เวส มอร์แกน โดย เอกราช เก่งทุกทาง

เวส มอร์แกน โดย เอกราช เก่งทุกทาง

เวส มอร์แกน โดย เอกราช เก่งทุกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลสเตอร์ กำลังจะเป็นแชมป์ และพิสูจน์ให้เห็นว่าทีมนี้ ไม่ได้เก่งแค่ เจมี่ วาร์ดี้ กับ ริยาด มาห์เรซ แต่ยังมี เวส มอร์แกน กับแผงหลังที่โคตะระเหนียว!

เรื่องดวงกับจังหวะชีวิตมันก็มีส่วน ฤดูกาลที่แล้วช่วงที่ยังเป็นทีมบ๊วย เลสเตอร์เล่นดียังไง ก็แพ้ ห่างกันแค่ไม่กี่เดือนกลับกลายเป็นเล่นดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ก็ยัง ชนะตลอด

เลสเตอร์มี วาสนา ชะตาช่วยส่ง แต่ก็ต้องบวกกับการทำงานหนัก และวางแผนดีเข้าไปด้วย

แทคติคของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี่ มีส่วนสำคัญมาก พักหลังเล่นไปเล่นมา ไอ้จิ้งจอก แทบจะเหมือน ทีมอิตาลี ตีหัวเข้าบ้านเก่ง เล่นเอาแต้มสุดเนียน 14 เกมหลังไม่เสียประตูถึง 10 เกม ชนะ 1-0 มา 5 นัด

จาก 6 เกมหลังสุด

เลสเตอร์คงไม่แน่นขนาดนี้ ถ้าไม่มีเวส มอร์แกน

กัปตันมอร์แกน น่าจะเรียกได้ว่าเป็นตัวโลว์โปรไฟล์ แทบจะไม่ดังเลยเมื่อเทียบกับลูกทีม ส่วนหนึ่งคืออายุ 32 เป็นทีมชาติจาเมกา เมื่อก่อนเล่นในลีกล่างๆ กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อยู่ทีมเจ้าป่าถึง 10 ปี กว่าจะย้ายมาเลสเตอร์ก็ช่วงวัยใกล้เลข 3 เข้าไปแล้ว

เทียบกับกองหลังตัวอื่น โรเบิร์ต ฮูธ เคยอยู่เชลซี, แดนนี่ ซิมป์สัน เคยเป็นเด็กแมนฯ ยู, คริสเตียน ฟุคส์ เป็นกัปตันทีมชาติออสเตรีย ทุกคนประวัติดีกว่าทั้งนั้น

แต่ทุกคนก็ต้องฟัง เมื่อเวส มอร์แกนเอ่ยปากพูด

มอร์แกนมีความเป็น ผู้นำสูง และแสดงออกด้วยการ “ทุ่มทั้งตัว” ให้เลสเตอร์ ปีนี้ฟอร์มดีทุกนัด ฝีเท้าพัฒนาขึ้นมาก ฤดูกาลที่แล้วผมสังเกตว่า เขายังชั้นไม่ถึงระดับพรีเมียร์ลีก เป็นอย่างนั้นอยู่ครึ่งซีซั่น แต่ยิ่งเล่นก็ยิ่งเข้าท่า และมา อยู่ตัว เอาช่วงท้ายๆ ช่วยให้ทีมรอดตกชั้นได้พอดี

เดี๋ยวนี้ เวส มอร์แกนเก่งจริง ถึงยังไม่ดังแต่เป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก แม้จะตัวใหญ่ สูง 188 ซม. รูปร่างบึกบึน แต่การเคลื่อนที่รวดเร็วเหลือเชื่อ เลสเตอร์มาไกลได้ขนาดนี้ ไม่ใช่เพราะ วาร์ดี้-มาห์เรซ ช่วยยิงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะมอร์แกนช่วยไม่ให้เสียนับครั้งไม่ถ้วน

ล่าสุดที่เขาขึ้นไปโหม่งประตูชัยเอาชนะเซาแธมป์ตัน 1-0 ก็เป็นหนึ่งในประตูสำคัญที่สุดของฤดูกาล

ถึง เวส มอร์แกน ยิงไม่ได้อีกแล้วในชีวิต แฟนเลสเตอร์ก็จะจำประตูนี้ของเขาไปตลอดกาล


เรื่องโดย เอกราช เก่งทุกทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook