ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก "เลสเตอร์" ผุดเรียลลิตี้เฟ้นเด็กไทยรับทุน 15 ล้าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/43/217893/les.jpgว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก "เลสเตอร์" ผุดเรียลลิตี้เฟ้นเด็กไทยรับทุน 15 ล้าน

    ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก "เลสเตอร์" ผุดเรียลลิตี้เฟ้นเด็กไทยรับทุน 15 ล้าน

    2016-04-05T19:29:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่สำนักงานใหญ่คิง เพาเวอร์ ถนนรางน้ำ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และรองประธานสโมสร "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมด้วยนายกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพล็กชิป เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกันแถลงเปิดตัวรายการเรียลลิตี้ฟุตบอลครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "GOAL สานฝันเด็กไทยไปเลสเตอร์" โดยมี จอน รัดกิน ผอ.ด้านฟุตบอลและผู้อำนวยการอคาเดมีเลสเตอร์ ซิตี้ และนายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วม

    "GOAL สานฝันเด็กไทยไปเลสเตอร์" จัดขึ้นเพื่อเปิดรับและคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทย เข้าร่วมโครงการ "เลสเตอร์ ซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อคาเดมี" รุ่นที่ 2 ซึ่งเยาวชนที่ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียวจะได้รับทุนการศึกษากว่า 15 ล้านบาท เพื่อศึกษาเรียนรู้ทักษะฟุตบอลในเลสเตอร์ อคาเดมี ตลอดจนได้รับการศึกษาในระดับไฮสคูล ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

    โครงการนี้มี "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แบรนด์แอมบาสเดอร์ เลสเตอร์ ซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อคาเดมี ประจำประเทศไทย เป็นหัวหน้าทีมแมวมอง มี "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด กับ "เต๋อ" ฉันทวิชช์ ธนะเสวี เป็นผู้จัดการทีม และยังได้ "ตั๊ก" บริบูรณ์ จันทร์เรือง และ "ป๋อง" กพล ทองพลับ เป็นผู้ช่วยโค้ชอีกด้วย

    การคัดเลือกจะเปิดรับสมัคร 4 ภาคทั่วประเทศ ดังนี้ ภาคใต้ วันที่ 23-24 เมษายน ที่สนามกีฬา จ.สุราษฎร์ธานี / ภาคเหนือ วันที่ 30 เมษายน-1 พฤษภาคม ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 7-8 พฤษภาคม ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา / ภาคกลาง วันที่ 14-15 พฤษภาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

    นายอัยยวัฒน์กล่าวว่า สถานการณ์การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกยังบอกไม่ได้ว่าทีมเลสเตอร์มีโอกาสคว้าแชมป์มากแค่ไหนเพราะว่ายังเหลืออีกหลายนัด แต่นักเตะทุกคนจะทำให้ดีที่สุด หากคว้าชัยชนะได้ 4 นัด ก็จะทำให้แต้มขาดและเลสเตอร์ก็จะคว้าแชมป์ทันที โดยปีนี้แฟนบอลชาวไทย จะไม่ได้เห็นเลสเตอร์ ซิตี้ เดินทางมาอุ่นเครื่องกับ "ช้างศึก" เพราะว่าไม่ได้อยู่ในแผนงานตั้งแต่ต้น แต่นักเตะเลสเตอร์จะเดินทางมาพักผ่อนในเมืองไทยเพราะรักและชื่นชอบเมืองไทย