ประธานฟีฟ่าสะดุ้ง! มีเอี่ยวฉาวปานามาด้วย

ประธานฟีฟ่าสะดุ้ง! มีเอี่ยวฉาวปานามาด้วย

ประธานฟีฟ่าสะดุ้ง! มีเอี่ยวฉาวปานามาด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ซูดดอยช์ ไซตุง” สื่อประเทศเยอรมนี ที่ร่วมมือกับเครือข่ายผู้สื่อข่าวสืบสวนสอบสวนนานาชาติ (ไอซีไอเจ) รายงานข่าวไปทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนว่า มีคนดังจากทุกวงการจำนวนมากที่ใช้บริการ “มอสแสค ฟอนเซกา” บริษัทกฎหมายประเทศปานามา ทำธุรกรรมด้านการเงินในรูปแบบการหนีภาษี, ฟอกเงิน และซุกซ่อนความร่ำรวย

แถมมีคนในวงการกีฬาเกี่ยวพันด้วย นำโดยลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลสโมสรบาร์เซโลน่า และมิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายน สำนักข่าวดังเมืองเบียร์ได้เผยอีกหนึ่งรายชื่อสุดฮือฮาว่าเป็นจานนี่ อินฟานติโน่ อดีตเลขาธิการยูฟ่า ที่เพิ่งชนะการเลือกตั้งเป็นประธานฟีฟ่าช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังมีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ช่วงที่อินฟานติโน่ซึ่งมีอาชีพทนายความมาก่อน ยังเป็นเลขาธิการอยู่ในองค์กรยูฟ่า และควบตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายกฎหมาย ได้มีการลงนามเซ็นสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และรายการอื่นที่อยู่ในความดูแลของยูฟ่าให้กับประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ปี 2006 และ 2007

โดยผู้ขอซื้อลิขสิทธิ์เป็นพ่อลูกตระกูล “คินกิส” อย่างอูโก้ และมาเรียโน่ ที่เป็นเจ้าของ “ฟูล เพลย์ กรุ๊ป” บริษัทถ่ายทอดกีฬาฟุตบอลประเทศอาร์เจนตินา และมีความเกี่ยวโยงกับบริษัทมอสแสค ฟอนเซกา

อย่างไรก็ตาม อินฟานติโน่ที่เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 46 ปีได้ไม่ถึงครึ่งเดือนปฏิเสธข่าวฉาวดังกล่าว และยืนยันว่ารับไม่ได้กับการตกเป็นข่าวในทำนองนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook