IFBAไฟเขียวโกลไลน์-ฟีฟ่าทดลองปลายต.ค.

IFBAไฟเขียวโกลไลน์-ฟีฟ่าทดลองปลายต.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หน่วยงานที่ควบคุมกฎกติกาการของขันฟุตบอลนานาชาติ หรือ ไอเอฟบีเอ มีมติอนุมัติให้นำเอาเทคโนโลยี โกล ไลน์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษที่จะคอยช่วยพิสูจน์ว่า ลูกบอลข้ามเส้นเข้าประตูไปแล้วหรือไม่ มาใช้ในการวงการลูกหนังได้เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่มีการนำเอานวัตกรรมชิ้นดังกล่าว มาพิจารณากันตั้งแต่เกิดปัญหาระหว่างศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

โดย ที่ผ่านมา ตัวแทนของ ฟีฟ่า ได้เดินทางมาประชุม เพื่อหาข้อสรุปให้แก่การแก้ไขปัญหาดังกล่าว กับทีมงานของ ไอเอฟบีเอ ก่อนที่เทคโนโลยี โกล ไลน์ จะได้รับการไฟเขียวให้นำมาใช้ได้ในท้ายที่สุด

แถลงการณ์จากคณะกรรมการ ไอเอฟบีเอ ระบุว่า โกล ไลน์ จะเป็นเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว ที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในเกมฟุตบอล เพื่อพิสูจน์ว่า บอลข้ามเส้นประตูไปแล้วหรือไม่ ระบบดังกล่าวจะต้องมีความแม่นยำอย่างที่สุด และจะต้องใช้เวลาในการประเมินผลเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น

ทั้งนี้ เทคโนโลยี "โกล-ไลน์" จะถูกนำมาทดลองใช้กับการแข่งขันจริงในช่วงปลายเดือน ต.ค. นี้ และจะมีการนำเอาผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นมาให้คณะกรรมการ ไอเอฟบีเอ ประเมินประสิทธิภาพอีกที ว่าพร้อมสำหรับการนำมาใช้ในการแข่งขันรายการสำคัญๆ ทั่วโลก ต่อไปหรือไม่ ในวันที่ 5 มี.ค. ปี 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook