ครั้งหนึ่งในชีวิต โดย เอกราช เก่งทุกทาง

ครั้งหนึ่งในชีวิต โดย เอกราช เก่งทุกทาง

ครั้งหนึ่งในชีวิต โดย เอกราช เก่งทุกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่กี่วันก่อน มีข่าวว่า “ตั๋ว” ดูเกมในบ้านนัดสุดท้ายของ “เลสเตอร์” ที่จะเจอเอฟเวอร์ตัน 7 พ.ค. โดนโก่งราคาขายคู่ละ 15,000 ปอนด์ หรือ “เจ็ดแสนกว่าบาท” หลายคนคงตกใจว่า บ้าไปแล้ว ดูบอลนัดเดียวจ่ายเกือบ 8 แสน ใครซื้อก็โง่บรรลัย

แต่เชื่อเหอะว่า มีคนบ้าซื้อแน่นอน เผลอๆ ถ้าเลสเตอร์แววแชมป์ชัวร์กว่านี้ ราคาจะดีดสูงขึ้นไปอีก และจะมีคน “บ้ากว่า” เข้ามาซื้ออีก

เลสเตอร์ไม่ได้เป็นแชมป์บ่อยๆ นี่ครับ ปีนี้อาจจะเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ของสโมสร แฟนบอลที่รักกันจริง รวมทั้งมีกะตังค์พอจะจ่ายได้ จึงไม่อยากพลาด การมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ “ครั้งหนึ่งในชีวิต” อย่างนี้

เมื่อ 3 ปีก่อน ตอนที่ “ลิเวอร์พูล” เกือบจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ผมเองก็เคยอยู่ในอารมณ์เดียวกัน อยากเข้าไปดูว่า “หงส์แดง” ได้แชมป์ลีกหนแรกนับจากปี 1990 บรรยากาศมันจะอลังการขนาดไหน

ผลก็คือ โดนหวดค่าตั๋วบวกแพคเกจโรงแรม 1 คืนเกือบๆ “2 แสนบาท” แถมลิเวอร์พูลก็ไม่ได้แชมป์ด้วย

ปีนี้น่าจะโชคดีได้ไปอยู่ในวันสำคัญของเลสเตอร์แบบฟรีๆ ไม่ต้องจ่ายเป็นแสน ขออย่างเดียวคือ อยากไปร่วมฉลองแชมป์จริงๆ ไม่อยากแห้ว ไปซับน้ำตาฝรั่งเหมือนทริปลิเวอร์พูล

ผมเชื่อว่า “ทีมจิ้งจอก” คงไม่พลาด แต่ช่วงปลายฤดูกาลอะไรๆ ก็เป็นไปได้ เพราะทุกทีมจะเล่นแบบทิ้งทวน มีเท่าไหร่ใส่เต็มร้อย ยิ่งพวกที่ลุ้นหนีตาย หรือทำอันดับไปเล่นบอลยุโรปยิ่งน่ากลัวมาก

อาทิตย์นี้ เลสเตอร์ต้องเจอกับทีมที่กำลังลุ้นไปยุโรปอย่าง “เวสต์แฮม”

ขุนค้อนอยู่ที่ 6 อาจจะยากถ้าหวังติดท็อปโฟร์ เพราะห่างอยู่ 5 แต้ม แต่ถ้าเป็นการแย่งอันดับ 5 ชิงโควต้า “ยูโรป้าลีก” กับ “แมนฯ ยู” ถือว่ามีโอกาสสูง เนื่องจากแต้มห่างกันเพียงคะแนนเดียว

เวสต์แฮมคือหนึ่งในทีมไฮไลต์ของฤดูกาลนี้ ฟอร์มดี สม่ำเสมอ ผิดหูผิดตา ล่าสุด “แอนดี้ แคร์โรลล์” กลับมายิงกระจาย ทำให้เกมยิ่งครบเครื่อง แนวรุก 3 ประสาน “ดิมิทรี ปาเย็ต-แอนดี้ แคร์โรลล์-มานูเอล ลันซินี่” ดีพอจะฉีกกองหลังได้ทุกทีม

หลังเลสเตอร์ที่เหนียวหนึบก็ต้องระวังให้ดี

นี่คือเกมยากของจิ้งจอก แต่ก็ยังมีจุดที่พออุ่นใจคือ ฤดูกาลนี้เจอเวสต์แฮมมา 2 หน ทั้งบอลลีก-บอลถ้วย เลสเตอร์ชนะรวด ซึ่งอาจจะพอดูได้ว่า ทางบอลอาจจะข่มกันอยู่นิดๆ

“ขุนค้อน” เกมรุกดี เกมรับไม่เท่าไหร่ สไตล์ถนัดจึงต้องเน้นรุกมากกว่ารับ และนั่นจะ “เข้าทาง” เลสเตอร์ที่ชอบสวนกลับ บอลยาวจากหลังตูมเดียว “เจมี่ วาร์ดี้” ควบตามไปยิง เช็กบิลได้ทันที

แล้วอย่าลืมว่า พลังของแฟนบอลจิ้งจอกมันแทบจะต้านไม่อยู่ เลสเตอร์ได้เล่นในบ้าน 2 นัดติด เจอเวสต์แฮม “ต่อด้วยสวอนซี” ถ้าคนเล่นกับคนดูรวมกันเป็นหนึ่ง ถาโถมใส่คู่แข่ง โอกาสรอดก็ริบหรี่

เวสต์แฮมเป็นทีมอันตราย แต่ถ้าต้องสู้กับเลสเตอร์ บวกพลังเชียร์ระดับทำแผ่นดินไหวมาร่วมบดขยี้ด้วย เห็นทีว่าคงจะทู่ซี้ลำบาก

ใครเจอเลสเตอร์ตอนนี้ ก็ “อยู่ยาก” ทั้งนั้น

ตั๋วในบ้านนัดสุดท้าย คู่ละ 7 แสนกว่า ป่านนี้อาจจะขายหมดแล้วมั้งครับ!


เรื่องโดย เอกราช เก่งทุกทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook