อลอนโซ แชมป์โคเรียนกรังปรีซ์ แถมขึ้นนำเวลารวม

อลอนโซ แชมป์โคเรียนกรังปรีซ์ แถมขึ้นนำเวลารวม

อลอนโซ แชมป์โคเรียนกรังปรีซ์ แถมขึ้นนำเวลารวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมพลิก! เฟอร์นันโด อลอนโซ นักซิ่งจากค่ายเฟอร์รารี คว้าแชมป์ โคเรียน กรังด์ปรีซ์ พร้อมผงาดขึ้นนำเวลารวม หลังนักแข่งจากทีมเรดบูลส์โชคร้ายแข่งขันไม่จบไร้แต้มในสนามนี้

การแข่งขันเอฟ-วัน 2010 สนามที่ 16 จาก 19 สนาม รายการ "โคเรียน กรังด์ปรีซ์"ที่สนามโคเรีย อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ความยาวต่อรอบ 5.621 กิโลเมตร ในเมืองยองนัม ประเทศเกาหลีใต้ แข่งขันทั้งสิ้น 55 รอบ โดยก่อนแข่ง
มีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ทำให้ต้องแข่งขันภายใต้รถเซฟตีคาร์ไปจนถึงรอบที่ 17 ก่อนที่จะรีสตาร์ทใหม่ได้เพียงได้เพียง 2 รอบ มาร์ค เว็บเบอร์ ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมเรดบูลล์ ก็ต้องโชคร้ายต้องออกจากการแข่งขัน หลังพลาดหลุดโค้งไปชนกำแพง และถูกรถ
ของนิโก รอสเบิร์ก จากทีม เมอร์เซเดส ชนซ้ำในรอบ 46 เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งจากเรด บูลส์ อีกราย ก็ต้องออกจากการแข่งขันไปอีกคัน หลังเครื่องยนต์มีปัญหา ส่งผลให้เฟอร์นานโด อลอนโซ นักแข่งจากทีมเฟอร์รารี รับส้มหล่น
คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง ทำเวลารวม 2 ชั่วโมง 48 นาที 20.810 วินาที โดยมี โดยมีลูอิส แฮมิลตัน และเฟลิเป มาสซา ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ทั้งนี้จากชัยชนะในสนามนี้ส่งผลให้ อลอนโซ เก็บเพิ่มอีก 25 คะแนน ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ โดยมีเว็บเบอร์ และแฮมิลตัน ไล่ตามอยู่ 11 และ 21 แต้ม ตามลำดับ

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป ศึกบราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นวันที่ 7 พ.ย.นี้ ก่อนจะปิดท้ายด้วยศึกอาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ในวันที่ 14 พ.ย.ต่อไป

สรุปผู้นำคะแนนรวม 5 อันดับแรกมีดังนี้
1. เฟอร์นานโด อลอนโซ (สเปน / เฟอร์รารี) 231 คะแนน
2. มาร์ค เว็บเบอร์ (เยอรมัน / เรดบูลล์) 220 คะแนน
3. ลูอิส แฮมิลตัน (อังกฤษ / แม็คลาเรน) 210 คะแนน
4. เซบาสเตียน เวทเทล (เยอรมัน / เรดบูลล์) 206 คะแนน
5. เจนสัน บัตตัน (อังกฤษ / แม็คลาเรน) 189 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook