เมื่อ..."รัชนก อินทนนท์" กลายเป็น "แมจิค เมย์" / โดย เอกราช เก่งทุกทาง

เมื่อ..."รัชนก อินทนนท์" กลายเป็น "แมจิค เมย์" / โดย เอกราช เก่งทุกทาง

เมื่อ..."รัชนก อินทนนท์" กลายเป็น "แมจิค เมย์" / โดย เอกราช เก่งทุกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ กลายเป็น "แมจิค เมย์" สาวน้อยมหัศจรรย์ของวงการแบดมินตัน นอกจากจะขึ้นเป็นมือ 1 โลก ด้วยวัย 21 ปี ยังเป็นมือ 1 ที่เก่งจริง เป็นผู้เล่นระดับ พรสวรรค์ ตัวจริงที่ใช่ว่าจะมีมาให้เห็นกันบ่อยๆ

ฟอร์มล่าสุดที่น้องเมย์คว้า ทริปเปิลแชมป์ ฟัน 3 รายการติดที่อินเดีย, มาเลเซีย และสิงคโปร์

บอกให้รู้ชัดเจนว่า เธอกำลังอยู่บนจุดสูงสุด เล่นดีที่สุดตั้งแต่เล่นแบดฯมา

การก้าวขึ้นเป็นนักแบดไทยคนแรกที่ครองมือ 1 โลก ถือว่าสมศักดิ์ศรีด้วยประการทั้งปวง

เมย์ช่วงนี้เก่งมาก ครบเครื่องทั้งเกมรุก เกมรับ ฟุตเวิร์ก และการยืนตำแหน่งในคอร์ตที่ยอดเยี่ยม ทำให้เธอรับเหนียวแน่ การฝึกสมาธิอย่างต่อเนื่อง ช่วยผ่อนหนักเป็นเบา เวลาเพลี่ยงพล้ำก็ยัง นิ่ง เก็บอาการเก่ง ไม่มีตกใจ



แล้วเมย์ก็ไวนะครับ เห็นตั้งรับอยู่ ถ้ามีช่องนิดเดียว เธอเปลี่ยนชิงเป็นฝ่ายรุก เร่งเกมเร็วได้เหมือนเปลี่ยนเกียร์ ลูกตบ ถึงไม่หนักอะไรมากมาย แต่ คมกริบ หวังผลได้เสมอ

แน่นอนว่าฟอร์มระดับนี้ รัชนก อินทนนท์ จะเป็นหนึ่งในตัวเต็ง เหรียญทองโอลิมปิก ที่รีโอ กระแสคนไทยทั่วประเทศต้องตั้งความหวังกับเธอไว้สูงลิบ

ผมเชื่อมั่นในตัวน้อง แต่ไม่อยากให้แบกโลกไว้หนักเกินจริง เมย์กำลังเข้าช่วงเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่นเป็นผู้ใหญ่

ช่วงนี้ชีวิตยังไม่อยู่ตัวนัก มันจะวูบวาบ ขึ้นๆ ลงๆ ตามวัย มีหลายอย่างต้องเรียนรู้ ผิดบ้างถูกบ้าง ถือเป็นช่วง สะสมประสบการณ์ เพื่อได้ชื่อว่าเป็นคนที่โตแล้วในอีก 5-6 ปีข้างหน้า

ผมเองเคยบอกคนใกล้ตัวตอนที่น้องเมย์ดังใหม่ๆ ว่าอย่าเพิ่งประเมินหรือตัดสินเธอเร็วนัก ให้เวลาน้องค่อยๆ โตไปตามขั้นตอน ให้พื้นที่ส่วนตัวกับเธอบ้างจะได้ไม่เคร่งเครียดเกินไป

ตอนนี้ก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า อย่าด่วนตัดสินเมย์ เอาไว้ให้เธออายุ 24 ค่อยมาสรุปกันว่า รัชนก อินทนนท์ ยิ่งใหญ่แค่ไหน ในโลกแบดมินตัน

เมย์อาจจะก้าวขึ้นเป็นมือ 1 โลกอย่างรวดเร็ว อาจจะได้เหรียญทองโอลิมปิกหรือไม่ ก็ไม่รู้นะครับ แต่เธอจำเป็นต้อง เล่นแบดฯ อย่างมีความสุข เพื่อยืนระยะให้นานที่สุด พัฒนาพรสวรรค์ไปให้ไกลที่สุด

อยากบอกว่า ถ้ารักน้องเมย์ เชียร์เธอให้ดังๆ แต่ขอให้เชียร์ยาวๆ อย่า เร่ง อย่าเอาแต่ ได้

คนอายุ 21 ปี คงชนะไม่ได้ทุกอย่างในชีวิต แต่ยังมีชีวิตเหลือเฟือที่จะชนะอีกมากมาย


เรื่องโดย : เอกราช เก่งทุกทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook