รวมพล 11 ยอดแข้งที่ไม่เคยคว้ารางวัลพีเอฟเอ

รวมพล 11 ยอดแข้งที่ไม่เคยคว้ารางวัลพีเอฟเอ

รวมพล 11 ยอดแข้งที่ไม่เคยคว้ารางวัลพีเอฟเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน นี้ เราก็จะได้รู้กันแล้วว่าใครจะได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2015-16 ไปครอง โดยมีชื่อของ 6 ผู้เข้าชิงรางวัลได้แก่ ริยาด มาห์เรซ, เจมี วาร์ดี้ และ เอ็นโกโล ก็องเต้ สามแข้งสังกัดจิ้งจอกสยาม แฮร์รี เคน จาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เมซุต โอซิล จากอาร์เซนอล และ ดิมิทรี ปาเยต จากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ซึ่งก่อนจะถึงวันนั้น เรามาย้อนดูบรรดาแข้งระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับจากแฟนๆในเรื่องของฝีเท้า แต่กลับไม่เคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ มาครอบครอง



ไบรอัน ร็อบสัน (แมนฯ ยูไนเต็ด)
อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และ สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามให้ปีศาจแดง 345 ทำไป 74 ประตู กวาดแชมป์ลีกได้ 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัย และ ลีกคัพ 1 สมัย



เกล็น ฮอดเดิ้ล (สเปอร์ส)
"มิดฟิลด์เท้าชั่งทอง" ลงสนามให้ทัพไก่เดือยทอง ไปทั้งสิ้น 377 นัด ยิงไปทั้งหมด 88 ประตู นำเกียรติยศเข้าสู่รั้วไวท์ฮารทเลน ทั้งแชมป์ยูฟ่า คัพ 1 สมัย และ แชมป์เอฟเอคัพ 2 สมัย



พอล สโคลส์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
กองกลางตัวเก่งของทัพปีศาจแดง ได้รับการยกย่องจาก อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทีมว่าคือกองกลางของอังกฤษที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมา ลงสนาม 499 นัด 107 ประตู พร้อมทั้งโกยแชมป์ลีกเป็นว่าเล่นถึง 11 สมัย



โทนี่ อดัมส์ (อาร์เซน่อล)
ปราการหลังกัปตันทีมชาติอังกฤษ และ กัปตันทีมปืนใหญ่ ผู้ชูถ้วยแชมป์ลีกได้ถึง 4 สมัย พ่วงด้วยเอฟเอ คัพ 3 สมัย และ ลีกคัพอีก 2 ครั้ง แถมมีสถิติติดทัพสิงโตคำรามถึง 66 ครั้ง



ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล (แมนฯ ยูไนเต็ด)
"ยักษ์เดนส์" นายประตูที่ดีที่สุดเท่าทีสโมสรปีศาจแดง เคยมีมา ลงเฝ้าเสาให้ทีมไปทั้งสิ้่น 292 ครั้ง ทำสถิติคลีนชีตไปได้ถึง 113 ครั้ง พร้อมทั้งชูถ้วยแชมป์ลีกได้ถึง 5 สมัย



จานฟรังโก้ โซล่า (เชลซี)
แม้ดาวเตะร่างเล็กจากประเทศอิตาลี จะทำได้แค่พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีกคัพ 1 สมัย แต่ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่สร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอลอังกฤษ โดยมีสถิติลงสนาม  229 เกม 59 ประตู ตลอดช่วงเวลา 7 ปี ที่อยู่ค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์



เอียน ไรท์ (อาร์เซน่อล)
ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือกองหน้าที่ดีที่สุดอันดับต้นๆที่สโมสรอาร์เซน่อล เคยมีมา ด้วยสถิติ 185 ประตู จากการลงเล่นให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ตลอดระยะเวลาค้าแข้ง 7 ปี คงการันตีได้เป็นอย่างดี แถมยังเคยคว้าแชมป์ลีกกับทีมอีก 1 สมัย



อลัน แฮนเซ่น (ลิเวอร์พูล)
ปราการหลังระดับตำนานของ "หงส์แดง" ลงรับใช้ต้นสังกัดทั้งสิ้น 434 เกม โดยกวาดแชมป์ลีกได้มากถึง 8 สมัย ตลอดช่วงระยะเวลาค้าแข้ง 13 ปี ในถิ่นแอนฟิลด์



ปีเตอร์ เบียร์ดสลีย์ (นิวคาสเซิ่ล, ลิเวอร์พูล)
นี่คือเจ้าของนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในเกาะอังกฤษ 1.9 ล.ปอนด์ ครั้งย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล มาร่วมทีม ลิเวอร์พูล เมื่อปี 1987 "หลอเล็ก" ได้รับการยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะในเรื่องของการจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู



แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ (ลีดส์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล)
จอมทัพเลือดสกอต ผู้เป็นหัวใจหลักในการพาทีมยูงทอง ผงาดคว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 1991-92 แถมสมัยย้ายมาค้าแข้งกับ สโมสรลิเวอร์พูล ในช่วงปลายชีวิตค้าแข้งก็ยังทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยในปี 2000-01



เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้)
ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา เพิ่งจะซัดครบ 100 ประตู ในลีกไปหมาดๆ โดยใช้เวลาช่วง 4 ปี ในการทำสถิติ ขณะที่ผลงานในระดับสโมสรคือการพาทีมคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย และแชมป์ลีกคัพอีก 2 สมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook