บีจี-ท่าเรืออ่วม ไทยลีกฟันหนักแฟนวิวาท

บีจี-ท่าเรืออ่วม ไทยลีกฟันหนักแฟนวิวาท

บีจี-ท่าเรืออ่วม ไทยลีกฟันหนักแฟนวิวาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ลงดาบแบน และปรับเงินสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ การท่าเรือไทย เอฟซี จากเหตุการณ์แฟนบอลวิวาทกัน ในเกมนัดส่งท้ายไทยพรีเมียร์ลีก 2010

จากกรณีการทะเลาะวิวาท ระหว่างเเฟนบอล ทีมบางกอกกล๊าส เอ็ฟซี กับแฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี ในเกมนัดปิดฤดูกาลไทยลีก เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ทางบริษทไทยพรีเมียร์ ลีก ได้หารือ เพื่อที่จะหาบทลงโทษ ทั้งสองทีมที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย

นำโดย พล.ต.ท. วรพงษ์ ชิวปรีชา อุปนายกสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย เป็นประธาน พิจารณาโทษ สโมสรคู่กรณี เเละนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย รวมถึง ดร.วิชิต เเย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทย พรีเมียร์ลีกร่วมพิจารณาบทลงโทษ ในครั้งนี้ด้วย
   
การประชุมพิจารณาเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ที่ประชุมสรุปว่า ทีมบางกอกกล็าส เอ็ฟซี ในฐานะเจ้าบ้าน ที่ปล่อยให้มีเหตุการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น พิจารณาโทษปรับเงิน 100,000 บาท เเละห้ามจัดการเเข่งขันในบ้าน 3 นัด ในเเม็ตช์ที่สมาคมรับผิดชอบ

ส่วนสโมสรการท่าเรือไทย เอ็ฟซี ปรับเงิน 133,000 บาท มากกว่าทีมบางกอกกล็าส เพราะเกิดเหตุซ้ำซาก เเละยังห้ามกองเชียร์การท่าเรือไทย ตามเชียร์ทีมรัก 4 เเม็ตช์ ทั้งในบ้านเเละนอกบ้าน เริ่มตั้งเเต่การเเข่งขันนัดต่อไป ของสโมสร

หลังฟังคำตัดสิน นายชัยศักดิ์ จรรยาเวโรจน์ เลขาธิการสโมสรบางกอกกล๊าส กล่าวว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม ในผลการตัดสิน มาห้ามทีมเป็นเจ้าบ้านมันเกินไป จะรอฟังคำตัดสินอย่างเป็นทางการ เเละทางสโมสรจะหารือกันอีกครั้งในเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่ เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง รองประธานสโมสรท่าเรือ ประกาศลาออกจากตำเเหน่ง หลังจบบอลถ้วยที่เหลือ เพื่อรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอยากให้เเฟนคลับ เเละสโมสรเดินไปด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook