สื่อจีนตีข่าว : สาเหตุที่ "รัชนก" ทำผลงานได้ดีเพราะนั่งสมาธิ (มีคอมเม้นท์)

สื่อจีนตีข่าว : สาเหตุที่ "รัชนก" ทำผลงานได้ดีเพราะนั่งสมาธิ (มีคอมเม้นท์)

สื่อจีนตีข่าว : สาเหตุที่ "รัชนก" ทำผลงานได้ดีเพราะนั่งสมาธิ (มีคอมเม้นท์)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อดังของจีนอย่าง Sina.com.cn ได้เสนอข่าวเกี่ยวกับสาเหตุที่รัชนก ทำผลงานได้ดีในช่วงนี้ โดยเผยว่าเคล็ดลับคือ การนั่งสมาธิก่อนนอนและตอนนี้หวังคว้าเหรียญในโอลิมปิก

ข่าวกัวลาลัมเปอร์วันที่ 21 เมษายน, ปี 2013 หลังจากที่สาวน้อยวัย 18 ปี ชาวไทยได้แชมป์โลกหญิงเดี่ยวแล้ว เธอก็แพ้ในรายการระดับนานาชาติติดต่อกัน 2-3 รายการ

แต่ในปี 2016 ในวัย 21 ปี เธอสร้างความประหลาดใจ โดยได้แชมป์ระดับซุปเปอร์ซีรีส์ 3 แชมป์ติดต่อกันใน 3 สัปดาห์ ที่ประเทศอินเดีย, มาเลเซีย และสิงคโปร์ และเธอได้ขึ้นมาถึงอันดับสูงสุดในชีวิตของเธอ คือ อันดับหนึ่งของโลก

อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เธอเปลี่ยนไปอย่างมาก?

แน่นอนว่า พรสวรรค์ของรัชนกเป็นที่ยอมรับอยู่แล้ว กุญแจสำคัญคือความอดทน และโค้ชชี้ให้เห็นว่าการนั่งสมาธิช่วยเธอได้อย่างมาก

“ฉันนั่งสมาธิก่อนเข้านอนทุกวัน และมันเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ แต่ก่อนฉันมักจะเหนื่อยและขี้เกียจ แต่ตอนนี้ฉันเชื่อว่าสิ่งนี้คืองานที่ฉันจะต้องทำทุกวัน มันมีสิ่งที่ดีอยู่ตัวมันเอง เมื่อฉันพบกันความลำบากมันช่วยฉันได้มากจริงๆ ทำให้สภาพจิตใจของฉันเข้มแข็งและยืดหยุ่นได้ดี”

ในรายการอินเดีย โอเพ่น หลังจากที่เอาชนะลี เซียว รุ่ย รัชนกก็มีความมั่นใจในความสามารถของตัวเองมากขึ้น และแสดงให้เห็นแล้วในรายการมาเลเซีย โอเพ่น โดยเธอสามารถเอาชนะหวัง ยี่หานได้ครั้งแรก หลังจากที่พบกันมาทั้งหมด 13 ครั้ง ชัยชนะเหนือหวัง ยี่หานถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก

“การเอาชนะหวัง ยี่หานได้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับฉัน ฉันพยายามที่จะเรียนรู้และรู้สนุกไปกับเกมที่เล่น การที่เธอไม่เคยแพ้ฉัน มันกลายมาเป็นการสร้างความกดดันให้กับตัวเธอแทน”

“ฉันคิดว่าฉันจะเป็นต้องปลดปล่อยตัวเอง ตอนนี้ฉันมีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้นมาก และทุกอย่างจะดีขึ้นในอนาคต”

หลังจากที่ประสบความสำเร็จได้ 3 แชมป์ระดับซุปเปอร์ซีรีส์ติดต่อกัน และบรรลุเป้าหมายขึ้นมือหนึ่งของโลกแล้ว เป้าหมายต่อไปของรัชนกคือการคว้าเหรียญโอลิมปิกมาครองให้ได้ หลังจากเมื่อ 4 ปีที่แล้วในโอลิมปิกที่ลอนดอน เธอพ่ายแพ้ให้กับนักแบดมินตันจีน หวัง ซิน ไปอย่างน่าเสียดาย

“ฉันหวังจะได้เหรียญกลับบ้าน ฉันฝันที่จะได้เหรียญทอง แม้ว่ามันจะยากมาก แต่ฉันจะฝึกฝนให้หนักขึ้น”

——————————————————–

คอมเม้นท์แฟนแบดมินตันจีน หลังจากอ่านข่าวนี้

——————————————————–

尤小东黑龙江省大庆人
汉奸教练谢芝华
โค้ชเซี่ย คนทรยศ

镇江谭浩俊
换李永波是中国羽毛球队走出困境的唯一出路,否则好教练全跑到国外去了!
ลี ยอง โบ ถือเป็นวีธีการเดียวที่จะเปลี่ยนแปลงวงการแบดมินตันจีนให้ออกจากป่าทึบได้เสียที มิฉะนั้น ก็หาโค้ชดีๆ ไปอยู่ต่างประเทศมาเติมเต็ม

天文地理玛德烈
加油!
สู้ๆ

大宝小哥
原来是教皇的弟子
เธอคือลูกศิษย์ของพระสันตะปาปา

sergeychirkov
就算暂居世界第一,短期愿望只是一枚奥运奖牌,轻松的心态也许会助她收到更好的效果。
แม้ว่าจะเป็นมือหนึ่งของโลกเพียงชั่วคราว แรงบันดาลใจระยะสั้นเพื่อหวังที่จะได้เหรียญโอลิมปิก ทัศนคติที่ผ่อนคลายจะช่วยให้เธอมีผลงานที่ดีขึ้น

大宝二宝爹
冥想怎么练
มีวิธีการฝึกสมาธิอย่างไร

北岛有雪
一直挺喜欢她,她的特点和汪鑫真的很像,都是靠技术的,手法细腻,移动灵活,防守出色。
ฉันชอบเธอมาตลอด เธอและหวัง ซิเซียน มีหลายอย่างที่คล้ายกัน คือ การพึ่งพาเทคโนโลยี เทคนิคการเล่นและความละเอียดอ่อน การเคลื่อนที่อย่างอิสระและยืดหยุ่น และเกมรับที่ยอดเยี่ยม

闪闪灵光
中国几个女单近期实在太疲劳了,高密度地参加各种赛事。还是好好修正一下吧!应该以最好的身体状态去参加奥运会。
นักแบดมินตันจีนประเภทหญิงเดี่ยวเหนื่อยเกินไปในตอนนี้ มีการเข้าร่วมแข่งขันหลายรายการเกินไป จะต้องรีบได้รับการแก้ไข ควรจะมีสภาพร่างกายที่ดีที่สุดก่อนเข้าร่วมในโอลิมปิกเกมส์

source: http://sports.sina.com.cn/others/badmin/2016-04-22/doc-ifxrpvea1090012.shtml
เครดิต thaiwinds.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook