ไนกี้ เปิดตัวชุดแข่งในศึกซูซูกิ คัพ

ไนกี้ เปิดตัวชุดแข่งในศึกซูซูกิ คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสาวพิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) พร้อมด้วย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธาน เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ล่าสุด ของทีมชาติไทย ที่จะประเดิมใช้เป็นครั้งแรก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ อาเซียน "ซูซูกิ คัพ 2010"

ชุดแข่งใหม่นี้ เป็นการพัฒนาชุดแข่งขันสำหรับทีมชาติสื่อถึงเจตนารมณ์ของไนกี้ ในการนำเสนอ นวัตกรรมเพื่อช่วยเสริมศักยภาพของนักกีฬา โดยมุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์ ตลอดจนความรู้ความชำนาญในกีฬาฟุตบอล เพื่อช่วยให้นักเตะไทย สามารถแสดงฝีเท้าและทำผลงานได้อย่างดีที่สุด ผ่านเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่ใช้ในการผลิตชุดแข่งขัน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำขวดพลาสติก ที่นำกลับมาใช้ใหม่เป็นวัตถุดิบในการผลิต

รายละเอียดการออกแบบ คำนึงถึงวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของชาติไทย ซึ่งไนกี้ตระหนักดี ถึงความภาคภูมิใจที่นักกีฬาได้รับจากการลงสนามในฐานะตัวแทนของประเทศ

ด้าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ชุดแข่งขันใหม่นี้ สมาคมฯได้ทำงานร่วมกันกับไนกี้อย่างใกล้ชิดเพื่อนำเสนอและสะท้อนถึงเอกลักษณ์ ความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทยรวมถึงคุณค่าของการได้สวมชุดทีมชาติ เพื่อกระตุ้นให้นักเตะมีความมั่นใจและสามารถทำผลงานได้ดี ตลอดระยะเวลาที่ลงทำหน้าที่เพื่อชาติ


สำหรับชุดแข่งขันทีมเหย้า ของทีมชาติไทย (เสื้อเจอร์ซี่ กางเกงขาสั้น และถุงเท้า) เป็นสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวัน พระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ส่วนชุดแข่งขันทีมเยือน (เสื้อเจอร์ซี่ กางเกงขาสั้น และถุงเท้า) ใช้สีน้ำเงิน เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทย ที่มีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ โดยสีน้ำเงิน เป็นสีประจำวันพระราชสมภพของพระองค์

ทั้งนี้เสื้อแข่งขันทีมเหย้าและทีมเยือนชุดใหม่ของแข้ง "ช้างศึก" ถูกประดับด้วยด้วยลายธงไตรรงค์ ที่พาดผ่านบริเวณหน้าอก เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์และเสริมความรู้สึกรักชาติ มีตราสัญลักษณ์สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ บริเวณหน้าอกเสื้อด้านซ้าย เพื่อแสดงถึงความรู้สึกภาคภูมิใจและความเคารพของนักฟุตบอล ที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของชาติ

ขณะที่บริเวณคอเสื้อด้านใน ได้มีการอัญเชิญสัญลักษณ์ "ชฎา" ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์แรกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ใน พระบรมราชูปถัมภ์
ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจด้วย

ทั้งนี้ ชุดแข่งขันใหม่นี้ จะประเดิมใช้ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2010 เดือนธันวาคมนี้ และมีวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook