มาไม่เสียเที่ยว

มาไม่เสียเที่ยว

มาไม่เสียเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพุ่งพรวดขึ้นมาแบบก้าวกระโดดของ มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจทำให้เขาช่วงชิงแสงไฟจากสปอตไลต์ไปได้ และกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของสาวกปิศาจแดงในทันที แต่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่ลืมอีกหนึ่งฮีโร่ที่แจ้งเกิดได้ในฤดูกาลนี้ และมีผลงานที่โดดเด่นไม่แพ้กัน

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ตอกย้ำสถานภาพนั้นของเขาอีกครั้ง ด้วยการทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก เมื่อคืนวันเสาร์

มันเป็นประตูที่ช่วยให้ผีแดงทำสถิติผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ สูงสุด 19 สมัย เท่ากับอาร์เซนอล และถ้าคว้าแชมป์ได้ก็จะขยับสถิติครองแชมป์สูงสุดเท่าปืนใหญ่เช่นกัน หลังถูกแซงขึ้นไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ถ้วยนี้ยังเป็นถ้วยที่จะช่วยเซฟฤดูกาลที่น่าผิดหวังของเด็กผีเอาไว้ด้วย หลังจาก หลุยส์ ฟาน ฮัล ไม่สามารถนำทีมทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างที่ถูกคาดหวังไว้ในฤดูกาลที่สองของเขา แถมยังแย่ลงจนมีสิทธิสูงที่จะหลุดท็อปโฟร์ด้วย

แต่ก็ใช่ว่า ฟาน กัล จะมีแต่ผลงานในด้านลบเพียงอย่างเดียว เพราะผลงานเด่นของเขาในซีซั่นนี้ที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ก็มีเช่นกัน หนึ่งก็คือการกล้าที่จะให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งจากระบบเยาวชนของทีมก้าวขึ้นมาลงเล่นในทีมชุดใหญ่ จนแจ้งเกิดกันไปถ้วนหน้า

และสองก็คือการกล้าที่จะลงทุนก้อนโตในการคว้าตัวหัวหอกดาวรุ่งวัย 19 ปี ของโมนาโกอย่าง มาร์กซิยาล มาร่วมทีม และเขาก็สามารถตอบข้อกังขาที่ทุกคนมีต่อตัวเขาได้ในทันที ด้วยการยิงประตูที่สวยงามปิดท้ายในการลงประเดิมสนามในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแดงเดือดกับลิเวอร์พูล ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ด ชนะไป 3-1 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อ 12 กันยายน

หลังจากนั้นเขาก็ทำประตูได้อีกเรื่อยๆ แม้จะไม่ได้ยิงกระจายรัวๆ เท่ากับแรชฟอร์ด แต่มาร์กซิยาล ก็ทำสถิติยิงประตูให้แมนฯ ยูไนเต็ดได้ถึง 5 รายการ ในหนึ่งฤดูกาล เมื่อยิงได้ทั้งในพรีเมียร์ลีก ตามด้วย ลีก คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และยูโรป้าลีก ที่เขายิงจุดโทษในนัดเสมอลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อ 17 มีนาคม

แม้แฟนๆ จะเคยบ่นอุบถึงการตัดสินใจของฟาน ฮัล ที่จับมาร์กซิยาลขยับจากศูนย์หน้าไปยืนเป็นปีกซ้ายแทน เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ ฟิตกลับมาลงสนามได้ แต่เขาก็สามารถปรับตัวและพัฒนาบทบาทให้มีความสำคัญต่อทีมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากการยืนริมเส้น

และเมื่อ แรชฟอร์ด ได้โอกาสลงสนามในช่วงที่ทั้งรูนี่ย์และมาร์กซิยาลเจ็บ และคว้าโอกาสนั้นไว้ได้จนยึดตำแหน่งศูนย์หน้าเอาไว้อย่างเหนียวแน่น มาร์กซิยาลก็ไม่ได้ถูกบดบังรัศมีแต่อย่างใดกับบทบาทปีกซ้ายของเขา

และเกม เอฟเอ คัพ นัดล่าสุดเขาก็แสดงให้เห็นอีกครั้งด้วยการยิง 1 จ่าย 1 ทำให้เขายิงไปแล้ว14 ประตู ในทุกรายการให้แมนฯ ยูไนเต็ด และขาดอีกก 3 ประตู ก็จะเทียบสถิติดาวรุ่งที่ยิงประตูในฤดูกาลแรกกับทีมได้สูงสุด ซึ่ง ไบรอัน คิดด์ และ รูนี่ย์ ครองร่วมกันอยู่ที่ 17 ลูก

และตอนนี้คงพูดได้เต็มปากว่า การมาถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของมาร์กซิยาลนั้นไม่ใช่การมาที่เสียเที่ยวเลยแม้แต่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook