เพ็ญศิริ คว้าเหรียญเงิน ให้ทัพกีฬาไทยในกวางโจวเกมส์

เพ็ญศิริ คว้าเหรียญเงิน ให้ทัพกีฬาไทยในกวางโจวเกมส์

เพ็ญศิริ คว้าเหรียญเงิน ให้ทัพกีฬาไทยในกวางโจวเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเอ" เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล จอมพลังสาว จาก นครศรีธรรมราช คว้าเหรียญเงิน ประเดิมให้ทัพนักกีฬาไทย ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ทำให้ จบการชิงชัยวันแรก ทัพไทย รั้งอันดับ 9 ในตารางสรุปเหรียญ

การแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กวางโจวเกมส์" วันแรกทัพนักกีฬาไทย มีเหรียญรางวัล ติดมือเพียง 1 เหรียญเงิน เท่านั้น จากจอมพลังสาว เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล ในการแข่งยกน้ำหนักรุ่น 48 ก.ก.

โดยในการชิงเหรียญทอง รุ่นนี้ มีจอมพลังทั้งหมด 4 คน จากประเทศไทย 2 คน คือ เพ็ญศิริ และ เปรมศิริ บุญพิทักษ์ ส่วนอีก 2 คน เป็น สาวจีน หวัง หมิง จ้วน และ เฉิน เหว่ยหลิง นักกีฬาจากไต้หวัน

ซึ่งปรากฏว่า ในการยกท่าสแนทช์ "น้องเอ" ทำสถิติได้ดีที่สุด เพียง 83 ก.ก. จากการยกครั้งที่ 2 รั้งอันดับ 3 ส่วน ขณะที่ เปรมศิริ ทำได้เพียง 80 ก.ก. เป็นอันดับ 4 โดยที่ จอมพลังจากจีน มาเป็นอันดับ 1 ยกได้ 95 ก.ก. และจาก
ไต้หวัน ที่ 2 ยกได้ 86 ก.ก.

แต่ในการยกท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ปรากฏว่า น้องเอ ทำผลงานได้ 109 ก.ก. จากการยกครั้งที่ 2 ดีกว่า เฉิน เหว่ย หลิน ที่ยกได้เพียง 105 ก.ก. ทำให้น้ำหนักรวม ทำได้ 192 ก.ก.เฉือนชนะไปเพียงแค่ 1 ก.ก. คว้าเหรียญเงินไปครอง ส่วน
เหรียญทอง เป็นของ หวัง หมิง จ้วน จากจีน ที่ทำได้ 210 ก.ก. ทำให้จบการแข่งขันวันแรกของทัพ นักกีฬาไทย มี 1 เหรียญเงิน อย่างเป็นทางการ รั้งอันดับ 9 ของตาราง ขณะที่นักกีฬาจีน เดินหน้ากวาดเหรียญทอง นำโด่ง ทิ้งห่างอันดับ 2 กว่า 10 เหรียญทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook