ปาเกียวชนะขาดมาร์การิโต ซิวแชมป์โลก8รุ่น

ปาเกียวชนะขาดมาร์การิโต ซิวแชมป์โลก8รุ่น

ปาเกียวชนะขาดมาร์การิโต ซิวแชมป์โลก8รุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกมวยโลก ชิงแชมป์เข็มขัดรุ่น ซูเปอร์เวลเตอร์เวท ของ สภามวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีซี ที่ สังเวียน ดัลลาส คาวบอย ประเทศสหรัฐฯ ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยแห่งยุคเจ้าของแชมป์โลก 7 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ ลงดวลกับ อันโตนิโอ มาร์การิโต้ นักชกเม็กซิกัน เพื่อชิงเข็มขัดรุ่นนี้ที่ว่างอยู่

แม้ในการชกครั้งนี้ รูปร่าง และ น้ำหนัก ของปาเกียว จะเป็นรอง มาร์การิโต้ ที่ทั้งสูงใหญ่หนากว่าอยู่มาก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ เจ้าแพ็คแมน มีสีหน้ากังวลแต่อย่างใด

โดยเริ่มยกแรก ปาเกียว ดูปราดเปรียวกว่า ใช้การต่อย หนึ่งสองแล้วฉากหนี ทำให้ มาร์การิโต้ เดินเข้าหาไม่ติด แต่ก็ยังพอฟัดกับ ปาเกียวได้สูสี เพราะรูปที่ใหญ่ และหนาดูอดทนดีเหลือเกิน ยกที่ 2 และ 3 รูปทรงการชกยังคล้ายๆ ยกแรก เพียงแต่ว่า ปาเกียวเริ่มออกหมัดได้เข้าเป้ามากขึ้น และมาร์การิโต้ เริ่มออกอาการให้เห็น ทำให้ ปาเกียวเดินหน้าแลกหมัดแบบไม่กลัวใหญ่กว่า พอถึง 4 ปาเกียว เริ่มได้กลิ่นเลือด ออกปล่อยหมัดชุดพร้อมกับสลับฉากหนีออก และไล่ต่อยเมื่อเห็นโอกาส จน มาร์การิโต้ ออกอาการตัวเป๋ อย่างเห็นได้ชัด แต่ปาเกียวยังไม่ได้ไล่อัด เพื่อหวังน็อก ซึ่งในยกนี้ หน้าของมาร์การิโต้ ยังมีรอยช้ำใต้ตาขวาขึ้นแล้ว ยกที่ 5-7 ปาเกียว รู้ว่าตัวเองเหนือกว่าแล้ว เริ่มโชว์เชิงชกเอาใจคนดู ทั้งโยกหลอก สลับขาโชว์ฟุตเวิร์ค พร้อมกับ เดินเข้าสาวหมัดใส่เมื่อสบโอกาส ยิ่งทำให้แฟนมวยเห็นได้ชัดว่า ปาเกียว เหนือกว่า มาร์การิโต้ มากแล้ว ยกที่ 8 -11 ปาเกียว ก็ไม่เลือกที่จะไล่อัด มาร์การิโต้ ให้น็อก โดยใช้การต่อยสลับฉากหนี พร้อมกับพยายามเหลือบดู กรรมบนเวทีว่า เมื่อไหร่จะยุติการชก เพราะเห็นว่า มาร์การิโต สู้ไม่ได้เเล้ว ยกสุดท้าย ปาเกียว ไม่ได้ทำอะไรมากรอแค่เสียงระฆัง ตีครบ12 ยก กรรมการประกาศคะแนน ซึ่งก็เป็นไปตามคาด

ปาเกียวชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ คว้าเข็มขัดรซูเปอร์เวลเตอร์เวท ของ สภามวยโลก ได้สำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักมวยคนแรกของโลก ที่ครองแชมป์โลก 8รุ่น ด้าน มาร์การิโต้ สะบักสะบอมไปทั้งหน้าและตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook