นักการเมืองไทเปเผาธงโสมขาวประท้วงอชก.

นักการเมืองไทเปเผาธงโสมขาวประท้วงอชก.

นักการเมืองไทเปเผาธงโสมขาวประท้วงอชก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจว เกมส์ อาจทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ มีปัญหา เมื่อมีรายงานว่า นักการเมืองในประเทศไทเปยอมรับไม่ได้ หลังจากที่ ยาง ซู ชุน นักกีฬาเทควันโด้ ตัวความหวังเหรียญทองของบ้านเกิด โดนปรับแพ้ฟาวล์ ถึงขนาดเลือกระบายความผิดหวังด้วยการเผาธงชาติ เกาหลีใต้ เพื่อประท้วง ยาง จิน ซุก เลขาธิการของ สหพันธ์เทควันโด้โลก ที่เป็นชาวเกาหลีใต้

เหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น ในการแข่งขัน เทควันโด้ หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 49 กิโลกรัม เมื่อ ยาง ซู ชุน ตัวความหวังของ ไทเป ถูกปรับแพ้ฟาวล์ หลังทำแต้มนำคู่แข่งจากเวียดนามถึง 9-0 ในยกแรก เนื่องจากมีการตรวจพบว่า จอมเตะสาวรายนี้ แอบติดเซ็นเซอร์เกินมา 1 จุด จนทำให้ได้คะแนนง่ายขึ้น แม้เธอจะอ้างว่าเป็นความหละหลวมของเจ้าหน้าที่ ตรวจอุปกรณ์ก่อนแข่ง แต่ก็ไม่สามารถกลับคำตัดสินได้ นอกจากนี้ ทางสหภาพเทควันโด้เอเชีย ยังปฏิเสธการยื่นอุทธรณ์ แถมมีรายงานว่า อาจจะตัดสินใจแบน ยาง ซู ชุน และโค้ชอีก 2 คน ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันรายการอื่นๆ อีกด้วย

ด้าน สื่อในไทเป รายงานว่า มีกลุ่มนักการเมืองจากพรรค พีเพิ่ล เฟิร์ส ปาร์ตี้ แสดงความไม่พอใจ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ถึงขนาดมีการเผาธงชาติ เกาหลีใต้ เพื่อประท้วง ยาง จิน-ซุก เลขาธิการของ สหพันธ์เทควันโด้โลก อีกทั้งยังมีการทุบทำลายสิ่งของ ที่เป็นของนำเข้าจากเกาหลีใต้ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระงับเหตุการณ์ไม่ให้บานปลายไปกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook