ตะกร้อสาวไทยทุบญวน เข้าชิงทองอชก.กับจีน

ตะกร้อสาวไทยทุบญวน เข้าชิงทองอชก.กับจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเซปักตะกร้อ กวางโจวเกมส์ ประจำวันที่ 19 พ.ย. ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภททีมชุดหญิง รอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมนักหวดลูกพลาสติกของไทย ลงสนามพบกับ เวียดนาม คู่ปรับเก่า

ทีม A ส่ง ดารณี วงศ์เจริญ, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว และ วันวิสาข์ จันทร์แก่น แต่ในช่วงแรกฟอร์มยังขาดๆ เกินๆ ทำแต้มบี้กันอย่างสูสี ก่อนที่นักหวดลูกพลาสติกสาวไทย จะขยับแซง และเอาชนะไปได้ ในเซตแรก 21-19

ในเซตที่ 2 ทีมสาวไทย ออกสตาร์ทได้ดี และทำแต้มนำตลอด ก่อนที่เวียดนาม จะมาพลิกแซง และเอาชนะกลับได้บ้าง 21-19 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินในเซตที่ 3 ในระบบไทแบรกเกมสั้น 15 แต้ม และเป็นเวียดนาม ที่ทำได้ดีกว่า
โดยเฉพาะการเสิร์ฟของ เหงียน ธี ธุย และการฟาดของ เหงียน ไห่ เธา นำไปถึง 14-10 แต่ทีมสาวไทยก็เซฟไว้ได้ และพลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 17-15 ทำให้ทีม A ของไทยชนะ ไปก่อน 2-1 เซต 21-19,19-21,17-15 ออกนำ 1-0 ทีม

ทีม B ทีมไทยส่ง นรีรัตน์ ตาขัน, ธิดาวรรณ ดาวสกุล และ พิกุล สีดำ ลงสู้กับเวียดนาม และเร่งเกมเอาชนะเซตแรกไปได้ก่อน 21-10 ก่อนที่เกมจะมาแผ่วลง ในเซตที่ 2 และพ่ายให้กับเวียดนามไป 18-21 ทำให้ทีมไทยต้องส่ง นิตินัดดา แก้วคำไสย์ ลงมาแทน พิกุล เพื่อเดินเกมรุกในเซตที่ 3 เล่นระบบไทเบรกเกมสั้น 15 แต้ม และทำได้ดีในช่วงแรก แต่เวียดนามก็ไล่กลับมาได้ แต่ด้วยประสบการณ์ ทำให้ทีมสาวไทย เฉือนชนะไปอย่างหวุดหวิด 15-13 ทำให้ทีมสาวไทย เอาชนะไปได้อีก และสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับจีน ที่พลิกล็อกปราบ อินโดนีเซีย มาได้ ในวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook