"น้องเมย์" สุดปลาบปลื้มได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์

"น้องเมย์" สุดปลาบปลื้มได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์

"น้องเมย์" สุดปลาบปลื้มได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันอังคารที่ 26 เมษายน 2559 ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์เป็นกรณีพิเศษ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ให้แก่ นางสาวรัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันของไทยเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากได้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

โดยเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตันในรายการอินเดีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2559, รายการมาเลเซีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน 2559 และรายการสิงคโปร์ โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน 2559 ซึ่งเป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน

ทําให้เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยที่สามารถทําคะแนนสะสมและได้รับการจัดอันดับเป็นนักกีฬาแบดมินตันมือ 1 ของโลกและเป็นนักกีฬาแบดมินตันที่ชนะรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกันคนแรกของโลก

ซึ่งล่าสุด นักแบดมินตันสาวชาวไทยมือ 1 ของโลก ที่เดินทางไปแข่งขันแบดมินตันรายการชิงแชมป์เอเชีย ดอง เฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่เมือง หวู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ทราบข่าวแล้ว

และได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า "การที่จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ถือว่าเป็นเกีรยติชีวิตของประชาชนคนนึงเลยค่ะ" ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook