กูรู Bild วิเคราะห์ 3 อ็อปชั่นของฮุมเมิ่ลส์

กูรู Bild วิเคราะห์ 3 อ็อปชั่นของฮุมเมิ่ลส์

กูรู Bild วิเคราะห์ 3 อ็อปชั่นของฮุมเมิ่ลส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bayern oder Dortmund ? (บาเยิร์นหรือดอร์ทมุนด์?) กูรูจากสำนักข่าวดังเมืองเบียร์ ถามคำถามง่าย ๆ แต่ดูเหมือนว่าจะตอบยากไม่น้อย

มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังตัวแกร่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ขอเวลาตัดสินใจหลังเกมเดเอฟเบ โพคาล นัดชิงชนะเลิศระหว่างดอร์ทมุนด์อัดบาเยิร์น ที่เบอร์ลิน วันที่ 21 พ.ค.จากนั้นจึงจะบอกว่าจะอยู่หรือไปก็

บอกมา?

บอกมาเลยไม่เสียเวลา...บอกฉันมาคำเดียว บาเยิร์นหรือดอร์ทมุนด์?

กองหลังแชมป์โลกขออนุญาติตัดสินใจเรื่องอนาคตด้วยการดึงเชงเรื่อเวลา อีกซักประมาณไม่เกิน 1 เดือนในการเลือกเส้นทางเดินของตัวเองในอีกหลายปีข้างหน้า บาเยิร์น,ดอร์ทมุนด์ หรือเดินทางไปหาประสบการณ์และความท้าทายใหม่ ๆ ในต่างแดนกันแน่ ก็ยังเป็นอีกทางเลือกที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงก็เป็นไปได้

กองหลังแชมป์โลกวัย 27 ปีจะตัดสินใจเรื่องนี้อย่างไรวันนี้ 'Bild' วิเคราะห์ให้ได้รับรู้กันกับ 3 อ็อปชั่นที่ฮุมเมิ่ลส์จะตัดสินด้วยหัวใจและโอกาสที่น่าจะเป็นดังนี้...

# อ็อปชั่น 1

บาเยิร์นคว้าตัวฮุมเมิ่ลส์ไม่พลาด (ราคาในตลาดนักเตะ 32 ล.ยูโร) แต่ตามข่าวบอกว่าไม่น่าเกิน 30 ล้านยูโรกับสัญญาที่เหลืออยู่กับดอร์ทมุนด์ถึงปี 2017 ที่ฮันส์ โยอัคคิม วัตซ์เค่ ซีอีโอเสือเหลืองบอกว่า "หากว่ามัทส์ไม่ต่อสัญญา เราคงต้องยอมขาย ตรงนี้เราต้องเคารพการตัดสินใจของมัทส์ ที่เขาจะพูดเรื่องนี้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล"

ตอนนี้มีแนวโน้มสูงมากที่บาเยิร์นยอมจ่ายไม้อั้นให้ดอร์ทมุนด์ไม่ต่ำกว่าที่ซื้อมาริโอ เกิตเซ่มาจากดอร์ทมุนด์ก่อนหมดสัญญา 37 ล้านยูโร

หากว่าเป็นกรณีแบบนี้ ฮุมเมิ่ลส์จะเซ็นสัญญากับดอร์ทมุนด์ 4 ปี (ค่าเหนื่อย 10 ล้านยูโรต่อปี) รับทรัพย์สบาย ๆ ในการกลับรังเก่าไปคว้าแชมป์จนเบื่อไปข้าง

โอกาสเป็นไปได้: 60%


# อ็อปชั่น 2

ดอร์ทมุนด์ไม่ยอมปล่อยฮุมเมิ่ลส์ให้คู่ปรับพี่เสือเอาตัวไปได้ง่าย ๆ รั้งให้จนหมดสัญญาปี 2017 เหมือนกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ที่เสียให้บาเยิร์นแบบไม่มีค่าตัวมาแล้วเจ็บช้ำไปตาม ๆ กัน หรือคราวนี้จะยอมที่จะเสียฮุมเมิ่ลส์แบบฟรี ๆ อีกหนให้พี่เสือ เพื่อให้ฮุมเมิ่ลส์เป็นกำลังสำคัญของเสือเหลืองต่อไปอีก 1 ปี เป็นการซื้อเวลาหานัตเตะใหม่คุณภาพดีมาทดแทนก่อนปล่อยตัวฮุมเมิ่ลส์ให้เป็นอิสระ

โอกาสเป็นไปได้ : 25%
    

# อ็อปชั่น 3

ฮุมเมิ่ลส์ตัดสินใจไม่ไปไหนทั้งนั้น เลือกที่จะฝากอนาคตครั้งใหม่ไว้กับดอร์ทมุนด์ต่อไป ยอมต่อสัญญากับทีมออกไปเมื่อจบซัมเมอร์นี้ เป็นการตัดปัญหาให้ทุกอย่างจบสิ้นเรื่องราวมหากาพย์ รักษาภาพให้เสือเหลืองย่ำแย่ไปกว่านี้ เรื่องเสียนักเตะให้พี่เสือทุกปี

โอกาสเป็นไปได้: 15%

เรียกว่าวัดใจฮุมเมิ่ลส์กันในเร็ววันนี้...คัมมิ่งซูน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook