กาบัดดี้สาวไทยกระหึ่ม ถล่มบังคลาเทศ ทะลุชิงทอง!

กาบัดดี้สาวไทยกระหึ่ม ถล่มบังคลาเทศ ทะลุชิงทอง!

กาบัดดี้สาวไทยกระหึ่ม ถล่มบังคลาเทศ ทะลุชิงทอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกาบัดดี้สาวไทย สร้างผลงานกระฉ่อนเมืองจีน หลังเอาชนะบังคลาเทศไปแบบขาดลอย 34-23 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองได้สำเร็จ

ผลการแข่งขัน กาบัดดี้หญิง รอบรองชนะเลิศ
ไทย ชนะ บัคลาเทศ 34-23

*ทีมไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินเดีย - อิหร่าน

--------------------------------------------------------

ความรู้เกี่ยวกับกีฬากาบัดดี้
กีฬากาบัดดี้" ส่วนใหญ่จะเล่นกันในประเทศเขตร้อนของทวีปเอเชีย รูปแบบหรือวิธีการเล่นของแต่ละประเทศจะแตกต่างกันไปบ้างเล็กน้อย แต่สิ่งสำคัญคือสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายน้อย เล่นเป็นกลุ่มได้สนุกสนาม ตื่นเต้น และเหมาะที่จะเล่นกันได้ในทุกประเทศ

สหพันธ์กาบัดดี้สมัคร เล่นแห่งเอเชีย (-A.A.K.F.) ได้จัดตั้งขึ้นในเดือนพฤษภาคม ปี 1978 โดยประเทศอินเดีย, เนปาล, บังคลาเทศ, ปากีสถาน และศรีลังกา เป็นประเทศร่วมก่อตั้ง ด้วยหวังว่าประเทศอื่นๆ ในเอเชียจะให้การสนับสนุนโดยเข้าร่วมในกิจกรรมกีฬาชาวเอเชียนี้ให้มั่นคง ยิ่งขึ้น

กติกากาบัดดี้
กีฬากาบัดดี้ เป็นกีฬาที่ให้ความตื่นเต้นเร้าใจไม่แพ้กีฬาประเภทอื่นๆ ในการเล่น จะมีทั้งฝ่ายรุกและฝ่ายรับ เมื่อฝ่ายรุกคนหนึ่งบุกเข้าไปในพื้นที่ของฝ่ายรับเพื่อทำให้ฝ่ายรับตาย จะเป็นคนเดียวหรือหลายคนก็ตามด้วยการหายใจเพียงครั้งเดียว ดังนั้นผู้เล่นจึงต้องเป็นผู้ที่มีร่างกายที่แข็งแรง มีระบบกล้ามเนื้อและสมองที่ต้องสัมพันธ์กันเป็นอย่างดี

และต้องมีการควบคุมพลังงานในการเคลื่อนไหวที่ดีด้วยการกลั้นหายใจในช่วง หนึ่งของการเล่นกาบัดดี้นั้น จะต้องกระทำในสนามแข่งขันที่มีพื้นที่ 12.50 X 10 เมตร

แต่ละทีมจะมีนักกีฬาจำนวน 10 คน ลงแข่งขัน 7 คน ที่เหลือ 3 คน เป็นผู้เล่นสำรอง การแข่งขันแบ่งเป็น 2 ครึ่งๆ ละ 20 นาที พัก 5 นาที รวมทั้งการที่จะเปลี่ยนแดนในการเล่นครึ่งหลังด้วย

การตายของผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจะทำให้อีกฝ่ายหนึ่งที่มีผู้เล่นที่ตายอยู่แล้วกลัยเข้ามาเล่นได้ใหม่อีก และจะได้คะแนนจากการทำให้ฝ่ายตรงข้ามตามด้วยทีมที่ได้คะแนนสูงสุดจากการ "ทำให้ตาย" และ "การจับตัวฝ่ายตรงข้าม"

ในการแข่งขันคู่หนึ่งใช้กรรมการตัดสิน คือผู้ตัดสิน (Referee) 1 คน กรรมการ (Umpires) 2 คน ผู้บันทึกคะแนน (Scorer) 1 คน และผู้ช่วยบันทึกคะแนน (Assistant Scorer) 2 คน


ร่วมส่งแรงใจไปให้นักกีฬาไทย สู้ศึกเอเชียนเกมส์ คลิกที่นี่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook