ปิดอลังการ "กวางโจวเกมส์" จีนเจ้าทอง,ไทยที่9

ปิดอลังการ "กวางโจวเกมส์" จีนเจ้าทอง,ไทยที่9

ปิดอลังการ "กวางโจวเกมส์" จีนเจ้าทอง,ไทยที่9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลังการ!ปิด กว่างโจวเกมส์ จีนจ้าวเหรียญทอง199 เหรียญ ไทย ทำได้ 11 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน และ 32 เหรียญทองแดง เกาหลีใต้เจ้าภาพครั้งต่อไป

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพิธีปิดการแข่งขันมีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ที่เกาะไห่ซินซา เช่นเดียวกับพิธีเปิด ที่มีผู้นำระดับสูงของจีนเป็นประธาน ร่วมกับ ชีคห์ อาหมัด อัล-ฟาฮัด อัล-ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ)

 โดยในพิธีปิดนี้ เจ้าภาพได้มีการจัดชุดการแสดงอย่างอลังการถึง 7 ชุดที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของชาติต่างๆ ในทวีปเอเชีย ใช้เวลาในการแสดงทั้งสิ้น 47 นาที ต่อด้วยการเดินพาเหรดของนักกีฬาทั้ง 45 ชาติ เข้าสู่พิธีปิด

ซึ่งทัพนักกีฬาไทย มี "โจ้" สืบศักดิ์ ผันสืบ นักตะกร้อเจ้าของสถิติ 7 เหรียญทองเอเชี่ยนเกม จาก 4 สมัย เป็นผู้ถือธงไตรรงค์ นำขบวน ก่อนที่จะมีการเชิญธงเอเชียนเกมส์ลงจากยอดเสา

เพื่อส่งมอบให้กับ เกาหลีใต้ เจ้าภาพครั้งต่อไป โดยมีรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเกาหลีใต้ และ ลี ยุน-แต๊ก ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์ 2014" เป็นผู้รับมอบ

และมีการแสดงของโสมขาว โดยดารานักร้องชื่อดัง "เรน" ร่วมร้องเพลง จากนั้นจึงมีการ ดับไฟในกระถางคบเพลิง ปิดท้ายด้วยพลุไฟชุดใหญ่เป็นการอำลา กวางโจวเกมส์ อย่างอลังการ และประทับใจนักกีฬาที่เข้าร่วมทั้ง 45 ชาติเป็นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทัพนักกีฬาจีน ครองจ้าวเหรียญทอง 199 โดยมี เกาหลีใต้ตามมาเป็นอันดับ 2 และญี่ปุ่นเป็นอันดับ 3

ส่วนนักกีฬาไทยรั้งอันดับ 9 มี 11 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง

และมี 9 ชาติ ประกอบด้วย กัมพูชา, บรูไน,ติมอร์ตะวันออก,เติร์กเมนิสถาน,เยเมน,มัลดีฟส์,ภูฏาน และ ศรีลังกา ไม่ได้เหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ปิดอลังการ "กวางโจวเกมส์" จีนเจ้าทอง,ไทยที่9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook