เซอร์เผย นี่คือซีซั่นสุดท้ายของน้าซาร์

เซอร์เผย นี่คือซีซั่นสุดท้ายของน้าซาร์

เซอร์เผย นี่คือซีซั่นสุดท้ายของน้าซาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือขรัวเฒ่าของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายอมรับว่า ฤดูกาลนี้อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายในการเฝ้าเสาของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋าชาวฮอลแลนด์ ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

โดยเฟอร์กี้ เชื่อว่า ทวารบาลชาวดัทช์รายนี้อาจจะต้องการวางมือในฤดูกาลนี้ เพราะนอกจากอายุที่มากขึ้นจนเข้าสู่เลข 4 แล้ว ฟาน เดอร์ ซาร์ ก็ยังคงมีปัญหาเรื่องสุขภาพของภรรยาให้กังวลอีกด้วย

"ผมยอมรับว่า นี่อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเอ็ดวิน" เฟอร์กูสัน กล่าว "มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้า แต่มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับผู้รักษาประตู เมื่ออายุเข้าสู่วัย 40 ซึ่งมันมีบางสิ่งที่คล้ายกับเหตุการณ์ของปีเตอร์ ชิลตัน"

ท่านเซอร์ อธิบายต่อไปอีกว่า "ชิลตันฟอร์มตกต่ำลง ก็เพราะอายุที่มากขึ้น และผมก็ไม่คิดว่าเอ็ดวิน จะต้องการให้เป็นแบบนั้น เนื่องจากเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และมันก็จะเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ทีเดียว"

นอกจากในเรื่องของอายุที่เพิ่มขึ้นของฟาน เดอร์ ซาร์ แล้ว เฟอร์กี้ ยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ อาการป่วยของภรรยาของผู้รักษาประตูชาวฮอลแลนด์รายนี้

"มันเป็นเรื่องที่ยากนะ เพราะเขาต้องคอยพะวงเรื่องอาการป่วยของภรรยา หลังจากที่เธอล้มป่วย ตอนนี้สุขภาพของเธอดีขึ้นนะ ซึ่งมันก็เป้นเรื่องที่ดีจริงๆ แต่ตอนนี้เธอก็ยังคงอยู่ในระหว่างการรักษาด้วยการกายภาพบำบัดอยู่ที่ ฮอลแลนด์ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่อยู่ที่นี่" เฟอร์กี้ กล่าว

เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปีศาจแดงเพิ่งจะได้ตัวผู้รักษาประตูดาวรุ่งรายใหม่ อย่าง อันเดอร์ส ลินเดการ์ด เข้ามาเสริมทีม อีกทั้งยังมีข่าวกับนายทวารฝีมือดีอีกหลายหลายไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เกีย ของแอตเลติโก้ มาดริด, มานูเอล นอยเออร์ ของชาลเก้ และมาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก ของอาแจ็กซ์ อยู่ในตอนนี้

แต่อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ก็ยังคงปฏิเสธข่าว ลือดังกล่าวว่า "พวกเรายังไม่มีตัวเลือกสุดท้ายสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตู เอ็ดวินมีประสบการณ์มากมาย และคุณก็ไม่สามารถหาซื้อได้ ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องยาก เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และก็เป็นเรื่องยากมากที่จะหาใครเข้ามาแทนได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook