ประมุขลูกยางไทยประเมินผลงานอชก.เสมอตัว

ประมุขลูกยางไทยประเมินผลงานอชก.เสมอตัว

ประมุขลูกยางไทยประเมินผลงานอชก.เสมอตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประมุขวอลเลย์บอลไทย เปิดใจ ผลงานในเอเชียนเกมส์ ออกเสมอตัว หวังลีกอาชีพ ช่วยพัฒนาวงการ เพิ่มศักยภาพนักกีฬา ให้ทัดเทียมนานาชาติมากขึ้น

นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลงานว่า ในการแข่งขันวอลเลย์บอลในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ผ่านมา ซึ่งทีมนักตบสาวไทย ได้อันดับ 5 และทีมหนุ่ม คว้าอันดับ 4 ส่วนในประเภทชายหาด คว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง นั้น ไม่ถือว่า เป็นการล้มเหลวแต่อย่างใด และมองว่า เสมอตัวมากกว่า

"วอลเลย์บอลชายหาดหญิง เราได้เหรียญทองแดง ถือว่า นานๆ เราจะได้เหรียญ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ส่วนวอลเลย์บอลชาย เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ถือว่า ผลงานทะลุเป้า สุดท้าย วอลเลย์บอลหญิง ผลงานถือว่า ต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย เราหมายมั่นปั้นมือว่า วอลเลย์บอลหญิง จะได้อันดับ 3 หรือ 4 แต่ปัญหาคือ นักกีฬาเรา มีแมตช์การแข่งขันมาก ทำให้นักกีฬาเด็กเราค่อนข้างอ่อนล้า แต่โดยรวมถือว่า ผลงานของสมาคมในปีนี้เสมอตัว" นายพงศ์โพยม กล่าว

ทั้งนี้ นายกลูกยางไทย หวังว่า เรามีลีกอาชีพเกิดขึ้นมาแล้วจะช่วยให้มีนักกีฬาไว้เป็นตัวเลือกเพิ่มขึ้น ส่วนในระดับเยาวชน เราก็มีนักกีฬาอยู่ในสมาคม แต่ฝีมือยังห่างกับนักตบรุ่นพี่ ทำให้ไม่มีโอกาสเล่นชุดใหญ่ ก็หวังให้ลีกอาชีพช่วยทำให้นักกีฬา มีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook