สกู๊ป : โอกาสสุดท้ายของ "เอ็นริเก้"

สกู๊ป : โอกาสสุดท้ายของ "เอ็นริเก้"

สกู๊ป : โอกาสสุดท้ายของ "เอ็นริเก้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาถึงตอนนี้ก็ยังไม่เชื่ออยู่ดีว่า “บาร์เซโลน่า” อดีตแชมป์เก่า “ลา ลีกา” เมื่อปีที่แล้ว มีโอกาสสูงที่จะป้องกันแชมป์ของตัวเองไม่ได้

ทั้งๆ ที่ก่อนที่จะตกรอบฟุตบอลยุโรปเมื่อเดือนที่แล้วต่อคู่ปรับร่วมลีก “แอต.มาดริด” แบบสู้ไม่ได้ ยังดีที่ผลงานในเกมลีกยังกินบุญเก่าและนำเป็นจ่าฝูงได้แต่เพียงทีมเดียว

แต่คะแนนต้องยอมรับว่าพลาดไม่ได้อีกแล้ว เนื่องจากลูกทีมของ “หลุยส์ เอ็นริเก้” แต้มอยู่ที่ 75 คะแนน เท่ากับขุนพลตราหมี แต่ลูกได้เสียดีกว่า

ที่สำคัญถ้าจบลีกด้วยคะแนนเท่ากันก็ยังทำให้บาร์ซ่าเป็นแชมป์อยู่ดีจาก “เฮดทูเฮด” ที่เหนือกว่า เมื่อชนะได้ทั้งเกมเหย้า-เกมเยือนด้วยสกอร์เดียวกัน 2-1

ส่วนอีกทีมที่สร้างปัญหา คอยเป็น "ตาอยู่" คือคู่ปรับตลอดกาลอย่างราชันชุดขาว “เรอัล มาดริด” ที่มี 74 คะแนน ตามหลังเพียงแต้มเดียว

จึงทำให้ขุนพลเอเลี่ยนทีมจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว ในอีก 2 นัดสุดท้าย ที่ต้องเล่นดาร์บี้แมตช์ที่ “คัมป์ นู” กับ “เอสปันญ่อล” และไปเยือน “กรานาด้า” อีกทีมที่กำลังหนีตายสุดชีวิต


ถึงแม้นักเตะภายในทีมจะคืนฟอร์มแล้ว โดยเฉพาะแก๊งเอ็มเอสเอ็นที่คอยแบกทีมอย่าง “ลิโอเนล เมสซี่” “เนย์มาร์” และ “หลุยส์ ซัวเรซ”

ซึ่งรายหลังมีอีกภารกิจคือให้เพื่อนช่วยปั้นเป็นดาวซัลโวให้อยู่ ก่อนหน้านี้ 2 นัด ยิงไป 8 ประตู ทำให้ยิงในลีกตอนนี้ไปแล้วรวมกัน 35 ประตู เหนือกว่า “คริสติอาโน่ โรนัลโด้” ของมาดริด ที่ยิงไป 31 ประตู

ส่วนโปรแกรมของตราหมีในสองนัดสุดท้ายต้องไปเยือนทีมหนีตาย “เลบานเต้” ก่อนที่จะมาปิดท้ายในบ้านเจอกับ “เซลต้า บีโก้” ที่หมดลุ้นเรียบร้อยแล้ว และราชันชุดขาวเล่นในบ้านเจอกับค้างคาวฟอร์มตก “บาเลนเซีย” ก่อนที่จะส่งท้ายฤดูกาลด้วยการไปเยือน “เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า”

ลองคิดเล่นๆ ถึงท้ายที่สุด “เอ็นริเก้” และลูกทีมจะรวมพลังคว้าแชมป์ได้ แต่การที่คุมทีมอย่างบาร์ซ่า สร้างมาตรฐานที่สูงด้วยการเป็นแชมป์เก่าถึง 3 รายการ (ลา ลีกา, โคปา เดล เรย์, แชมเปี้ยนส์ ลีก) เมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้บทสรุปของฤดูกาลนี้คือ “ความล้มเหลว” และเป็นคำถามว่า ทางบอร์ดบริหาร “โจเซฟ บาร์โตเมว” จะว่ายังไงหลังจบฤดูกาล


ข่าวดีของบาร์ซ่าคือ สองคู่ปรับจากเมืองมาดริด “เป็นรอง” ในแง่ที่ว่าต้องพะวงกับฟุตบอล “แชมเปี้ยนส์ ลีก” ฤดูกาลนี้ของตัวเองที่สามารถเข้าถึงรอบรองได้ อย่างเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้ง “ซิเอโมเน่” กับ “ซีเนอดีน ซีดาน” ส่งสำรองลงแบบฟูลทีม ซึ่งก็สามารถเอาตัวรอดเก็บ 3 แต้ม มาได้ด้วยสกอร์ 1-0

ส่งผลให้ “แชมเปี้ยนส์ ลีก” วันพรุ่งนี้ และวันพุธ ต้องเชียร์ให้สองทีมจากเมืองหลวงเข้าไปเจอกันเอง เพื่อจะได้พะวงกับฟุตบอลใหญ่อีกรายการ

ขณะเดียวกัน “เอ็นริเก้” ก็ต้องเตรียมตัวเพื่อการรับมือกับ “เซบีญ่า” ในฟุตบอลถ้วยปลอบใจ “โคปา เดล เรย์” รอบชิงชนะเลิศ

ซึ่งเชื่อว่าแฟนบอลบางคนก็ลุ้นให้ “เซบีญ่า” เข้ารอบชิง “ยูโรป้า ลีก” ให้ได้ เพื่อที่จะได้นักเตะและโค้ชของคู่แข่งเอาสมาธิไปลงกับตรงนั้นด้วย

สุดท้ายชัยชนะเหนือ “เรอัล เบติส” 2-0 อาจจะทำให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวดีขึ้น แต่คำพิพากษาของ “เอ็นริเก้” ว่าจะได้ทำทีมต่อไปไหม ถูกตัดสินไปแล้ว หรือยังไม่มีใครรู้

ดังนั้นต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด พาทีมเข้าเป้าให้ได้อีก 2 รายการ เพราะนี่อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของชายชื่อ “หลุยส์ เอ็นริเก้” จริงๆ


โดย แบงค์ พิพัช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook