เก็บแต้มแรก! บุรีรัมย์ จบไม่คม ซานตง บุกเจ๊า 0-0

เก็บแต้มแรก! บุรีรัมย์ จบไม่คม ซานตง บุกเจ๊า 0-0

เก็บแต้มแรก! บุรีรัมย์ จบไม่คม ซานตง บุกเจ๊า 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอฟ
วันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2559
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 ซานตง ลู่เนิง
สนาม : ไอโมบาย สเตเดี้ยม



เริ่มเกมมา 10 นาที เป็นเจ้าถิ่น ที่ได้โอกาสก่อน เชาว์วัฒน์ วีระชาติ วางบอลยาวจากกลางสนามไปในกรอบเขตโทษให้ อนาวิน จูจีน โขกบอลเข้าไปที่เสาสอง ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 15 ซานตง มาได้ลุ้นจากฟรีคิกทางฝั่งซ้าย หลิว ปิน ปิน กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปหน้าปากประตู ยศพล เทียงดาห์ ยืนอยู่ถูกที่ถูกเวลารับเข้าซองไว้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

นาทีต่อมา ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะโยกหลอกหนึ่งจังหวะแล้วซัดเต็มแรงบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 18 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูออกนำที่สุดเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมเข้าไปหน้าปากประตู อันเดรส ตูเญซ ได้ส้มหล่นยิงไปติดกองหลัง บอลเด้งไปเข้าทาง ไคโอะ ฟิลิเป วอลเลย์ติดผู้เล่น ซานตง บอลออกข้างไป

จากนั้นนาทีที่ 43 ซานตง ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา หลิว ปิน ปิน จ่ายเลียดให้ จาง ฉี ได้ยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษ ยศพล เทียงดาห์ นายด่านปราสาทสายฟ้า เซฟบอลไว้ได้ด้วยเท้า จากนั้นก็ไม่มีจังหวะได้เสียว ทำให้จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเสมอ ซานตง ลู่เนิง อยู่ 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังเป็น ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังครองเกมบุกใส่ได้ดีกว่า แต่ทว่ายังไม่อาจจะหาจังหวะจบสกอร์งามๆ ได้เลย

นาทีที่ 63 ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกหนักเกือบที่จะได้ประตูเมื่อ โก ซุลกิ ตกบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้ซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 72 บุรีรัมย์ มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น ธีราทร บุญมาทัน วิ่งเข้าไปซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งผ่านกำแพงจะเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่า หาน หลง เสอ นายด่านทีมเยือนโดดมาตบบอลไว้ได้

นาทีที่ 84 ปราสาทสายฟ้า ที่บุกอย่างหนักก็มาได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นเมื่อ ฉิง ชิง เต่า โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป นาทีที่ 89 สิทธิโชค กันหนู ได้โขกลูกเปิดของ นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ ทว่า หาน หลง เสอ โดดปัดบอลออกหลังไปได้

จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ยังคงครองบอลเปิดเกมเข้าใส่อย่างหนัก แต่ทว่าสุดท้ายแล้วตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทย ก็ไม่สามารถที่จะเจาะแนวรับของ ซานตง ลู่เนิง ได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ ซานตง ลู่เนิง ไป 0-0

ปราสาทสายฟ้า เก็บแต้มแรกได้สำเร็จ ส่วน ซานตง ลู่เนิง เก็บเพิ่ม 1 คะแนน ทำให้มี 11 คะแนน เข้าสู่รอบต่อไปในฐานะทีมอันดับที่ 2 พร้อมกับ เอฟซี โซล แชมป์กลุ่มที่มี 13 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ยศพล เทียงดาห์, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, นัสตพล มาลาพันธ์, อันเดรส ตูเญซ, ธีราทร บุญมาทัน, อนาวิน จูจีน, อดุล หละโสะ, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, สุภโชค สารชาติ, สิทธิโชค กันหนู, ไคโอะ ฟิลิเป
ซานตง ลู่เนิง : หาน หลง เสอ, หลี่ ขวอง ยี่, จาง ฉี, ไต้ หลิน, หลิว ปิน ปิน, ลี เว่ย, เฉน ฉือ เจ้า, ฉี เตี้ยน หยู, ฉิง ชิง เต่า, ชาง เหวิน เจ้า, เฉิง หยวน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เก็บแต้มแรก! บุรีรัมย์ จบไม่คม ซานตง บุกเจ๊า 0-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook