"ไม่ต้องเสียใจ"

"ไม่ต้องเสียใจ"

"ไม่ต้องเสียใจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียบร้อยโรงเรียนเลสเตอร์ไปแล้วสำหรับ การขับเคี่ยวแย่งชิงตำแหน่ง  “แชมป์”  ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในฤดูกาลที่บ้าคลั่ง

ผลปรากฏว่า “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ไปเรียบร้อยแม้ว่าจะเหลือการแข่งขันอีก 2 เกมส์ เมื่อ ไก่เดือยทองพลาดท่าแหกโค้งเสมอกับทั้งเวสต์บรอม และเชลซี

“ไม่มีใครจดจำอันดับที่ 2” เรื่องจริงที่โหดร้ายมากๆสำหรับลูกทีมของ ปอเช็ตติโน่ ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแทบจะไร้ที่ติ นับถึงนัดล่าสุด ขุนพลไก่เดือยทองมีประตูได้เสียดีที่สุดในลีกที่ +39 ลูก ยิงได้มากเป็นอันดับ 2 ที่ 67 ประตูน้อยกว่าทีมที่ยิงได้มากที่สุดอย่าง แมน ซิตี้ เพียงประตูเดียว


แฮรี่ เคน, เดลเล่ อัลลี, อีริค ไดเออร์ , แดนนี่ โรส พวกนี้คือกลุ่มสายเลือดใหม่ของทีมชาติอังกฤษ บ้างก็ถือเป็นตัวหลักได้เลยเช่น แฮรี่ เคน ที่ชั่วโมงนี้เค้าคือกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมสิงโตคำรามหรือ แดนนี่ โรส กับ เดลเล่ อัลลี ที่มีโอกาสยึดพื้นที่ 11 ตัวจริงได้ไม่ยาก เมื่อมองจากผลงานของคนอื่นๆในตำแหน่งเดียวกัน
 
ในส่วนของเกมส์รับ สเปอร์ เสียประตูน้อยที่สุดในลีกที่ 28 ประตู เกมส์รับนำมาโดยคู่เซนเตอร์ทีมชาติเบลเยี่ยม อย่าง แยน เวอร์ทองเก้น และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรล ที่ถูกจับตามองว่าอาจสร้างเซอร์ไพรส์ ในฟุตบอลยูโรได้ไม่ยาก

อายุเฉลี่ยของขุนพลไก่เดือยทองอยู่ที่ 24.9 ปี น้อยที่สุดในลีก!!! แถมสเปอร์เองก็จัดเป็นทีมใหญ่มีทั้ง เงิน และชื่อเสียง ไอการที่ทีมใหญ่ๆจะมาซื้อตัวผู้เล่นดีๆไปไม่ใช่เรื่องง่าย

 อย่างน้องก็ไม่ใช่ทีมในลีกตัวเอง ต้องแบบ บาร์ซ่า หรือมาดริดที่มาซื้อ เบลไปเมื่อหลายปีก่อน


ปีนี้อาจจะเป็นปีของเลสเตอร์ก็จริง แต่จะมีซักกี่คนที่เชื่อว่า “จิ้งจอกสยาม” จะสามารถป้องกันแชมป์ หรือกระทั่งลุ้นแชมป์ต่อในปีหน้าได้

ในขณะที่เรื่องราวของเลสเตอร์เหมือนกับเทพนิยายที่จบลงไปแล้ว รานิเอรี่ และลูกทีมมีการบ้านอีกมากในการที่จะ “ยกระดับ” เลสเตอร์ขึ้นเป็นทีมชั้นนำ เฉกเช่นที่ ดิเอโก้ ซิมิโอเน่สร้างทีมตราหมีขึ้นมา

แตกต่างกับสเปอร์ ที่มีพื้นฐานและองค์ประกอบทีมที่ดี แค่ปีนี้ดีไม่พอ อาจจะขาดโชคบ้างในบางครา

แม้ปีนี้ เทพีแห่งโชคจะไม่เข้าข้าง ปีหน้าฟ้าใหม่ ไก่เดือยทองจะกลับมา อย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม


By Kobig

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook