จัดขบวนแห่แชมป์โลกเรดบูลล์18 ธ.ค.นี้

จัดขบวนแห่แชมป์โลกเรดบูลล์18 ธ.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเฉลิม และ นายสราวุฒิ สองพี่น้องตระกูล "อยู่วิทยา" ผู้บริหารระดับสูงของทีม "เรดบูลล์ เรซซิ่ง" รถสูตรหนึ่งฟอร์มูล่า วัน เผยถึงงานใหญ่ ฉลองแชมป์โลกฤดูกาล 2010 ที่ทีม เรดบูลล์ รวบแชมป์ทั้งประเภท"นักขับ" จากเซบาสเตียน เวทเทล และ ประเภท "ทีมแข่ง"

โดยจะขนทีมงานแชมป์โลก ในสังกัดกว่า 600 ชีวิต มาร่วมฉลองแชมป์ พร้อมร่วมเทิดพระเกียรติ แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ภูมิพลอดุลยเดช อย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17-18 ธ.ค.ศกนี้

ล่าสุด สองบอสใหญ่ เผย ถึงรายละเอียดของงาน ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก บ.สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ กรุงเทพมหานคร โดยในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.53 จะทำการปิดถนนราชดำเนิน ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไปเพื่อเริ่มงานบริเวณลานด้านหน้า พระที่นั่งเจษฏาบดินทร์ ผ่านฟ้า กทม. จากนั้นจะเริ่มปล่อยขบวนพาเหรดชุดแรก เป็นขบวนเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มี "โก้" แซ็กแมน นำวงเป่าแซ็กโซโฟน ขบวนที่สองจะ เป็นคาราวานของกีฬาเอ็กซ์ตรีม นำโดย โดม ปกรณ์ ลัม และขบวนที่สาม จะเป็นขบวนของ ทีม "เรดบูลล์"

ซึ่งมี มาร์ค เว็บเบอร์ อดีตแชมป์โลก ผู้จะมาขับรถสูตรหนึ่ง "โชว์รัน" เคียงข้างด้วยดาราดังของไทยอย่าง "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ, พลอย เฌอมาลย์ ฯลฯ ตามด้วยบรรดาพริตตี้สาวสวย ของเรดบูลล์อีกนับร้อยชีวิต โดยขบวนพาเหรดจะออกจากจุดสตาร์ท ริมถนนด้านหน้าพระที่นั่งเจษฏาบดินทร์ ไปตามถนนราชดำเนิน วนรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้ววนกลับบริเวณสี่แยกคอกวัว ปิดท้ายจะเป็นการ ขับรถ"โชว์รัน" เรดบูลล์ เรซซิ่ง โดย มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชาวออสเตรเลีย จึงเป็นอันเสร็จพิธี

ในวันเดียวกัน เวลา 17.00 น. จะมีงานฉลองแชมป์โลก ของทีมเรดบูลล์ บริเวณลานมรกต ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ในงานนอกจาก มาร์ค เว็บเบอร์ จะเป็นผู้เปิดแชมเปญฉลองชัยแล้ว ยังจะมีนิทรรศการต่างๆ มากมาย เกี่ยวกับประวัติของรถสูตรหนึ่ง (เอฟวัน) และพระประวัติของพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือ พระองค์เจ้าพีระ เพื่อเป็นการรำลึกถึงเจ้าดาราทองนักแข่งรถชาวไทย คนไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันฟอร์มูลาวัน ในอดีตอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook