"ต๊อด-เต้" ควงคู่หู "คาร์โล-แบงค์" ตั้งเป้าทำผลงานดีที่สุด ศึก GT Asia 2016

"ต๊อด-เต้" ควงคู่หู "คาร์โล-แบงค์" ตั้งเป้าทำผลงานดีที่สุด ศึก GT Asia 2016

"ต๊อด-เต้" ควงคู่หู "คาร์โล-แบงค์" ตั้งเป้าทำผลงานดีที่สุด ศึก GT Asia 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์" ได้ส่ง 2 ทีมแข่งรถ นำโดย  "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วยคู่หู  คาร์โล แวน แดม ภายใต้สังกัดทีม "สิงห์ ทีพี 12 เรซซิ่งทีม" ในรุ่น  GT 3 และ "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี และคู่หู  "แบงค์" กันตศักดิ์ กุศิริ  ทีม  "สิงห์ แพลน บี มอเตอร์สปอร์ต" ในรุ่น GTC  พร้อมด้วยและทีมช่างคนไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ที่สุดของเอเชีย " จีที เอเชีย ซีรีย์ 2016" (GT  Asia series 2016)  สนามแรก ที่สนามยองนัม เซอร์กิต ประเทศเกาหลีใต้  ระหว่างวันที่  13-15 พฤษภาคม 2559

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.  ที่ผ่านมา ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดโอกาสให้เหล่านักขับทุกทีมลงสนามซ้อมวันแรก โดย  "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วยคู่หู  คาร์โล แวน แดม ภายใต้สังกัดทีม "สิงห์ ทีพี 12 เรซซิ่งทีม" ลงควอลิฟายในรุ่น  GT 3  และ "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี นักแข่งทีม "สิงห์ แพลน บี มอเตอร์สปอร์ต" พร้อมคู่หู "แบงค์" กันตศักดิ์ กุศิริ ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อทำความคุ้ยเคยสนาม พร้อมกับให้ทีมช่างคนไทย ปรับเซตเครื่องยนต์และยาง เพื่อให้เข้ากับพื้นถนนของสนามแข่งขันก่อนที่ จะลงแข่งขันในรอบควอลิฟายแย่งอันดับออกสตาร์ทซึ่งจะมีการแข่งขันในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.นี้

ภายหลังจากฝึกซ้อมเสร็จ "ต๊อด" ปิติ  ภิรมย์ภักดี และ  "เต้"ภูริต  ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วยคู่หู่ เปิดเผยว่าการลงซ้อมในวันนี้ถือเป็นการทดสอบสนาม เพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่ง สนามแห่งนี้เป็นสนามค่อนข้างขับข้างยาก และมีสภาพอากาศค่อนข้างชื้น ซึ่งต่างจากประเทศไทย ที่สนามจะค่อนข้างร้อน แต่อย่างให้ก็ดีในวันควอลิฟายพวกเราเชื่อมั่นว่าจะต้องทำผลงานออกมาได้ดีอย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขันในรุ่น GT3 และ GTC จะมีขับเคี่ยวกันใน 2 เรซ โดยเรซแรก วันที่ 14 พ.ค. เวลา 15.20 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และเรซที่ 2 วันที่ 15 พ.ค.  เวลา 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อเก็บคะแนนสะสม โดยนักขับที่ทำผลงานดีที่สุดใน 2 เรซของการแข่งขันจะเป็นผู้คว้าตำแหน่งแชมป์ในสนามนี้ไปครอง  สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามการแข่งขันได้ทาง http://www.gtasiaseries.com และ เว็บเพจ TP12 Racing Team และ Singha PlanB motorsport

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook