"น้องเมย์" ชน "ปุยยิน" อูเบอร์ คัพ แมตช์แรก

"น้องเมย์" ชน "ปุยยิน" อูเบอร์ คัพ แมตช์แรก

"น้องเมย์" ชน "ปุยยิน" อูเบอร์ คัพ แมตช์แรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมนักตบลูกขนไก่ไทยในการแข่งขัน แบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย และทีมหญิง "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2016" ที่เดินทางไปแข่งขันระหว่างวันที่ 15-22 พ.ค. ที่เมืองคูซาน ประเทศจีน

โดยจะทำการแข่งขันแบบพบกันทั้งหมดในรอบแบ่งกลุ่มเพื่อนำเอา 2 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ซึ่งผลการจับสลากแบ่งสายของ ทีมสาวไทยถูกจัดให้เป็นทีมวางของกลุ่ม ซี โดยมีอินโดนีเซีย, บัลแกเรีย และฮ่องกง

ส่วนทีมชายไทยจะอยู่ร่วมกลุ่ม บี ประกอบด้วย อินโดนีเซีย เจ้าของแชมป์เอเชีย เป็นทีมวางของกลุ่ม, อินเดีย และฮ่องกง

ซึ่งล่าสุดได้มีการประกบคู่ออกมาเป็นที่เรียบร้อย "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จะประเดิมสนามให้กับทีมหญิงพบกับ ยิป ปุยยิน  มืออันดับ 30 ของโลก ที่เคยพบกันมาแล้วทั้งหมด 11 ครั้ง ปรากฏว่า นักแบดสาวขวัญใจชาวไทยเป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด 8 ครั้งหลังสุดที่พบกัน โดยพบกันล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว  "น้องเมย์" เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 21-18, 21-18 ในรายการ โยเน็กซ์ โอเพ่น ประเทศญี่ปุ่น

ประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ
ประเภทหญิงเดี่ยวมือ 1 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 2 ของโลก พบกับ ยิป ปุยยิน มืออันดับ 30 ของโลก
ประเภทหญิงคู่มือ 1 "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล  คู่มืออันดับ 17 ของโลก พบกับ ไถ้ หยิงซื่อ กับ หยวน ซิงหยิง คู่เฉพาะกิจของฮ่องกง
ประเภทหญิงเดี่ยวมือ 2  "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 21 ของโลก พบกับ ชุน กานยี่ มืออันดับ 36 ของโลก
ประเภทหญิงคู่มือ 2  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กิติธรากุล  กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 20 ของโลก พบกับ อึ้ง ซื่อเหยา กับ หยวน กาติง คู่มืออันดับ 119 ของโลก
ประเภทเดี่ยวมือ 3 "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 25 ของโลก พบกับ ฉวง หยินเหม่ย มืออันดับ 197 ของโลก

ประเภททีมชาย โทมัส คัพ ไทย
ประเภทชายเดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 26 ของโลก ลงสนามพบกับ อาเจ จายาราม มืออันดับ 21 ของโลก
ประเภทชายคู่มือ 1 "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "ต้นนํ้า" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 29 ของโลก พบกับ มานู แอ๊ดทรี กับ ซุมี เร็ดดี้ คู่มืออันดับ 20 ของโลก
ประเภทชายเดี่ยวมือ 2 "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 98 ของโลก พบกับ ไซท์ ปรานีท มืออันดับ 34 ของโลก
ประเภทชายคู่มือ 2 "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน  คู่มืออันดับ 31 ของโลก พบกับ อาเช เดวาการ์ กับ ซาวีไซราท รานคีเร็ดดี้ คู่เฉพาะกิจของอินเดีย
ประเภทชายเดี่ยวมือ 3 "ภูมิ" อดุลรัชต์ นามกูล มืออันดับ 201 ของโลก พบกับ ซูราฟ เวอร์มา มืออันดับ 180 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook