สกู๊ป : "อีสานวิกฤติ!!??"

สกู๊ป : "อีสานวิกฤติ!!??"

สกู๊ป : "อีสานวิกฤติ!!??"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยลีก 12 นัดผ่าน มีหลายสิ่งเกิดขึ้น พร้อมคำถามมากมาย โดยเฉพาะยอดทีมอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่าเกิดอะไรขึ้น? รวมไปถึงทีมร่วมแดนอีสานอย่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

แชมป์เก่าไร้พ่าย เพิ่งผ่านฤดูกาลสุดยอดด้วยการกวาด 5 แชมป์ภายในปีเดียว และถูกยกให้เป็น “เต็งจ๋า” ที่จะป้องกันแชมป์ไทยลีกเอาไว้ได้อีกสมัย แต่แค่ 12 นัดผ่านไป ลูกทีมของคุณเนวิน ชิดชอบ ต้องพบกับความปราชัยไปแล้วถึง 2 นัด แถมยังเป็น 2 นัดในบ้านตัวเองอีกด้วย

แม้จะมีคำกล่าวว่า ฟุตบอลลูกกลมๆ มีลมอยู่ข้างใน อะไรก็เกิดขึ้นได้” แต่ผมว่าน้อยคนนักที่จะเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์สวยหรูจนหลายทีมอิจฉา

อะไร? ทำไม บุรีรัมย์ เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ

อย่างแรก ผมมองว่า นักเตะหลายคน “อิ่มตัว” และหมดความ “ท้าทาย” หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับทีม เหมือนอย่างที่ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเปิดตัวกับสโมสรเมืองทอง ว่าเหตุผลหนึ่งในการย้ายก็คือต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ

อย่างที่สอง ผมมองว่า “ความกดดัน” ที่ถาโถมเข้าใส่จากการตั้งความหวังไว้สูงขึ้นๆ จากประธานสโมสร คุณเนวิน ชิดชอบ โดยเฉพาะในบอลถ้วยเอเชีย แต่เพียงแค่นัดแรก ขุนพล “ปราสาทสายฟ้า” ต้องพ่ายแพ้คาบ้านอย่างย่อยยับต่อ เอฟซี โซล ถึง 0-6 ก่อนจะกู่ไม่กลับสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นจากการลงเล่น 6 นัดของรอบแบ่งกลุ่ม และแพ้ไปถึง 5 นัด

ส่วนในลีก กับคำพูด “แพ้ใครแพ้ได้ แต่ต้องไม่แพ้เมืองทอง” กลายเป็นพายุลูกใหญ่กดดันนักเตะจนส่งผลให้พ่ายแพ้ต่อคู่ปรับตลอดกาลไปแบบเสียหน้าคาบ้านถึง 0-3 ซึ่งนับเป็นความปราชัยหนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในการพบกันทั้งหมดทุกรายการรวม 21 นัด

ผมถือว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นวิกฤติของทีมบุรีรัมย์อย่างแท้จริงครับ เพราะหลังจากนั้น 5 นัดต่อมา พวกเขาชนะได้แค่ บีบีซียู ทีมเดียวเท่านั้น ก่อนจะเสมอ 3 นัดรวด ตามด้วยแพ้คาบ้านนัดที่ 2 ของฤดูกาลให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ถึงตอนนี้ คุณเนวิน ชิดชอบ คงต้องรีบหาทางกู้วิกฤติ บุรีรัมย์ ให้กลับมาโดยเร็วที่สุด เพราะหากรอเวลาจนถึงเลก 2 อย่างที่บอกไว้ อาจจะสายเกินไปก็เป็นได้ครับ

เช่น เดียวกับทีมร่วมแดนอีสานอย่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ไม่ชนะใครมา 8 นัดแล้ว แถม 5 นัดหลังสุดยังแพ้รวด จนสโมสรเตรียมเข้านมัสการท่านเจ้าคุณธงชัย เพื่อขอพรให้กลับมาทำผลงานที่ดีขึ้น

ผมได้ข่าววงในมาว่า ขาใหญ่โคราชเตรียมดึง "เสี่ยโต" วัชรพล โตมรศักดิ์ อดีตผู้จัดการทีมขวัญใจแฟนบอล "สวาทแคท" กลับมาช่วยกู้วิกฤติทีมอีกครั้ง

จริงหรือไม่จริง? คงต้องรอติดตามกันครับ

เอ็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook