สกู๊ป : 5 ดาวดับลา ลีกา 2016

สกู๊ป : 5 ดาวดับลา ลีกา 2016

สกู๊ป : 5 ดาวดับลา ลีกา 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.ฮาเมส โรดริเกซ (เรอัล มาดริด)

จากนักเตะยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก ทำให้การย้ายตัวจาก โมนาโก มาร่วมทีม เรอัล มาดริด ที่ไม่เปิดเผยในทีแรกนั้น อาจมีมูลค่าถึง 80 ล้านยูโร จากสัญญาผูกมัดที่ต้องอยู่โยงกับสโมสรถึง 6 ปีด้วยัน

ปีที่แล้วก็ต้องถือว่าฟอร์มไม่ได้ขี้เหร่อะไร ในยุคของ คาร์โล อันเชล็อตติ เรื่อยมาจน ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ยังอยู่ในไลน์อัพชุดแรกอยู่

แต่พอ ซีเนอดีน ซีดาน เข้ามาทำหน้าที่นับตั้งแต่เดือนมกราคม 26 นัดของเรอัล มาดริด เขาเป็นตัวจริงเพียง 6 เกมเท่านั้น แถมยังยิงได้แค่เพียง 5 ประตู

เทียบซีซั่นต่อซีซั่นแล้ว ปีก่อนลงไป 2290 นาที ยิงได้ 13 ลูก ปีนี้ 1515 นาทียิงได้ 7 ลูก ทั้งโอกาสลงสนาม และฟอร์มการเล่น หายไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว จึงมีข่าวว่าเรอัล มาดริดจะปล่อยออก แม้จะมีสัญญากับทีมถึงปี 2020 ก็ตาม

2.ลูเซียโน่ เวียตโต้ (แอตเลติโก มาดริด)

จากนักเตะยอดเยี่ยมบีญาร์เรอัลซีซั่นที่แล้ว ย้ายมาเพราะเชื่อว่ากุนซือชาติเดียวกันของ แอตเลติโก มาดริด จะช่วยสนับสนุนให้เจ้าตัวกลายเป็นดาวรุ่งค้างฟ้าต่อไปได้

ทว่าสิ่งที่เขาตัดสินใจลงไปนั้นผิดมหันต์ จากที่เป็นตัวหลักกับเรือดำน้ำสีเหลือง มาเป็นสำรองที่รังตราหมี โดยได้เป็นตัวจริงเพียง 7 เกมเท่านั้น

ที่แย่ยิ่งกว่าคือ ตลอดทั้งฤดูกาล กองหน้าวัย 22 ปี ยิงได้เพียงประตูเดียว จากที่เคยยิงได้ 12 ลูกในช่วงครึ่งซีซั่นแรกของปีที่แล้ว

ดีไม่ดี ซีซั่นหน้าอาจจะต้องย้ายทีมไปอยู่สโมสรที่เล็กกว่า เพื่อความสม่ำเสมอในการลงสนาม และเรียกฟอร์มดีกลับมา แต่คงไม่ใช่ที่บีญาร์เรอัล ทีมเก่าอีกแล้ว เนื่องจากตอนนี้ฝ่ายนั้นทุกอย่างก็ลงตัวอยู่

3.อิเคร์ มูเนียอิน (แอธเลติก บิลเบา)

“เมสซี่สเปน” ดับสนิทก็ว่าได้ในปีนี้ เพราะครึ่งซีซั่นแรกไม่มีบทบาทกับทีมเลย จากอาการบาดเจ็บยาวมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน

พอได้โอกาสลงสนาม ก็ยังหาฟอร์มพริ้ว ลากหลบคู่แข่งไม่มีอีกแล้ว และที่โชคร้ายสุดขีดคือ เขาเป็นคนทำให้ทีมเสียประตูให้กับ เซบีญ่า ในรอบรองชนะเลิศด้วยโคปา เดล เรย์ เกมแรก และบิลเบาก็ต้องตกรอบในที่สุด

แม้จะอายุเพียง 23 ปี แต่เขาค้าแข้งกับทีมมา 7 ฤดูกาลแล้ว โดยฤดูกาลนี้เขาลงสนามน้อยที่สุดนับตั้งแต่เซ็นสัญญานักเตะอาชีพมาเลยทีเดียว

4.โฆเซ่ กานญาส (เอสปันญ่อล)

นี่คือฤดูกาลที่แย่ที่สุดในชีวิต นับตั้งแต่ขึ้นในระดับซีเนียร์มาเลยก็ว่าได้ เพราะครึ่งซีซั่นแรกเขาไม่มีบทบาทอะไรกับทีมเลย พอหายเจ็บกลับมาก็ไม่มีพื้นที่ในทีมชุดที่คุมโดย โค้ชชาวโรมาเนียน คอนสแตนติน กัลก้า

จากที่เคยลงสนามไม่ต่ำกว่า 20 เกมในแต่ฤดูกาล ซีซั่นนี้รับใช้ทีมไปเพียง 13 เกม โดยไม่มีแอสซิสต์เลย

ส่วนประตูนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะตลอดอาชีพการค้าแข้ง 8 ปีเข้าให้แล้ว เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวห้องเครื่องแท้ๆ แต่กลับมาเคยยิงประตูได้สักลูกในชีวิตเลย

อย่างไรก็ดี จากการที่ เอสปันญ่อล ไม่มีศักยภาพทางด้านการตลาดมากนัก เชื่อว่าซีซั่นหน้าเขาก็ยังจะอยู่กับทีมต่อไป และมีโอกาสจะกลับมาฟอร์มดี เหมือนที่เคยทำได้ก่อนจะไปค้าแข้งในอังกฤษอีกครั้ง

5.เฟร์นานโด ญอเรนเต้ (เซบีญ่า)

หากนับผลงานแบบไม่สนใจคนอื่นแล้ว 23 เกม ยิงได้ 4 ประตู ก็คงไม่น่าเกลียดเท่าไหร่นัก แต่ดันมี เควิน กาเมโร่ เพื่อนร่วมทีมตำแหน่งเดียวกัน ให้เปรียบเทียบทำให้ดูแย่ไปเลย

โดยฟอร์มปัจจุบันของเขา แย่ที่สุดในชีวิตเลย ก็ว่าได้ หากนับเป็นนาที ที่ 1161 นาที ได้มา 4 ประตู ในช่วงที่แย่ที่สุดกับบิลเบา ที่เคยค้าแข้งก่อนจะย้ายไปอิตาลี ก็ทำได้ 4 ประตูเช่นกัน แต่ลงสนามเพียง 865 นาที เท่านั้น

แล้วโอกาสไปฟุตบอลยูโร กับ ทีมชาติสเปน ก็แทบจะไม่เหลือแล้ว เพราะ 16 เกมติดต่อกันแล้ว ที่กองหน้าเลือดบาสก์ วัย 31 ปี ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปกระทบก้นตาข่ายได้เลย

แม้จะเพิ่งเซ็นสัญญา 3 ปีกับเซบีญ่า เมื่อต้นฤดูกาล อาจจะต้องหาสังกัดใหม่เร็วๆนี้ เพื่อโอกาสลงสนามมากกว่าที่เป็นอยู่ หากต้นสังกัดปัจจุบันยังมี เควิน กาเมโร่ เป็นก้างขวางคอ ก็ต้องนั่งตบยุงที่ซุ้มม้านั่งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook