สกู๊ป : ถึงเวลา.. แล้วคุณจะต้องเรียกหา "ตอร์เรส"

สกู๊ป : ถึงเวลา.. แล้วคุณจะต้องเรียกหา "ตอร์เรส"

สกู๊ป : ถึงเวลา.. แล้วคุณจะต้องเรียกหา "ตอร์เรส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการประกาศรายชื่อขุนพลของ “ลา โรฆา” ของ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ แล้ว เฟร์นานโด ตอร์เรส หลุดโผไร้ร่องรอย ไม่มีชื่อใน 25 คนสุดท้าย

ในขณะที่บิ๊กเนมอื่นๆ อย่าง ดิเอโก้ คอสต้า, ฆวน มาต้า และ ฆาบี มาร์ติเนซ ไม่น่าแปลกใจ บางคนก็ฟอร์มหลุดบ้าง หรือยังเจ็บเรื้อรังบ้าง ก็ถือแฟนบอลพอรับได้

แต่ในรายของ เฟร์นานโด ตอร์เรส นั้น การไม่มีชื่อครั้งนี้ อาจจะเป็นการบอกลาทีมชาติถาวรหรือไม่?

ฟอร์มช่วงหลัง ถือว่าสอบผ่านในระดับกองหน้าที่ไว้ใจได้คนหนึ่งเลยทีเดียว กับผลงาน 20 นัดสุดท้ายของฤดูกาล ยิงไป 10 ประตู ในจำนวนนี้ มี 4 ประตู ที่เป็นประตูชัยให้ทีมเอาชนะคู่แข่งได้

ประสบการณ์ความเยือกเย็น การยิงประตูในช่วงสำคัญ ช่วงที่ทีมกำลังต้องการใครสักคนนั้น ตอร์เรส ทำได้ดีกับแอตเลติโก ในช่วงที่ผ่านมาไม่แพ้ อองตวน กรีซม็อง เลย

นี่น่าจะเป็นฟอร์มทื่เขาตั้งใจเค้นเป็นพิเศษ เพื่อโอกาสติดทีมชาติไปลุยทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ที่อาจจะเป็นรายการสุดท้ายที่เขาจะสามารถช่วยเหลือทีมชาติได้

กองหน้าตัวเป้า ที่ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ นายใหญ่ทีมชาติเลือกมาติดนั้น โควต้าสองตัว ใช้ อาริตซ์ อาดูริซ กับ อัลบาโร่ โมราต้า

ฟอร์มการเล่นของสองคนนี้ ช่วงหลังก็ไม่เหลื่อมกว่า ตอร์เรส เท่าไหร่นัก เตะถ้าวัดกันที่ดีกรีแล้ว อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูล และเชลซี ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านแนวรับระดับโลกมามากกว่าเยอะ

ทั้ง โมราต้า และ อาดูริซ ยังติดทีมชาติกันไม่ถึง 10 หนในชีวิต โมราต้า 5 นัด และ อาดูริซ 3 นัด ยิงกันไปได้ "คนละลูก"

บอกตรงๆว่า “โคตรหยุมหยิม”


ในขณะที่ ตอร์เรส รับใช้ชาติไป 110 นัด ยิงในยูนิฟอร์มกระทิงดุไปเบาะๆ 38 ประตู ต่างกันลิบลับ

แล้วปลายเดือนนี้ “เอล นินโญ่” มีคิวเพิ่มโปรไฟล์ให้กับตัวเอง กับถ้วยที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เอาฤกษ์เอาชัย

เกิดโชว์ฟอร์มดีเหมือนในเกมที่เจอกับ บาร์ซ่า และ บาเยิร์น ขึ้นมา สุดท้ายทำประตูชัยได้ คนที่จะต้องโดนแฟนบอล และสื่อยิงคำถามเดิมๆใส่ คือ เดล บอสเก้ เอง

“ทำไม ตอร์เรส ไม่สมควรอยู่ในทีมชาติ?”

อย่าบอกว่าเขาแก่ เพราะ อาดูริซ ปาเข้าไป 35 แล้ว ตอร์เรส หนุ่มกว่าดาวยิงจากแคว้นบาสก์ถึง 3 ปีด้วยกัน

ไม่ว่าจะฟอร์มการเล่น, อายุ หรือสภาพร่างกาย ณ ปัจจุบันแล้ว เขามีดีไม่แพ้สองกองหน้าที่ติดทีมไป แล้วที่มีเหนือกว่าแน่ๆ คือตามที่เกริ่นไว้ช้างตันคือ “ชั่วโมงบิน”

อย่างไรก็ตาม หากเขาไม่ท้อ เกิดอาการน้อยใจ ขอลาทีมชาติไปก่อน อีก 2 ปีข้างหน้า หากรักษาระดับการเล่นและร่างกายไว้

โอกาสที่ รัสเซีย กับถ้วยเวิลด์ คัพ ที่ใหญ่กว่า ก็สามารถเป็นไปได้เข่นกัน ซึ่งในตอนนั้น เขาจะอายุ “แค่ 34 ปี” จะไปกลัวอะไร ขนาด “35” ยังได้ไปฝรั่งเศสเลย

อย่างไรก็ดี การไม่มีชื่อหนนี้ของ ตอร์เรส น่าจะทำให้เขาตัดโลกภายนอกออกทั้งหมด เหลือไว้เพียงแคมป์ฝึกซ้อมภายใต้การติวเข้มของซิเมโอเน่ ที่ แอตเลติโก เท่านั้น

มองบวกเข้าไว้ แล้วมีสมาธิกับ เกมที่มิลาน ปลายเดือนนี้จะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook