โค้ชใหม่มาแล้ว! บุรีรัมย์ ตั้ง "อัฟชิน ก็อตบิ" นั่งแท่นกุนซือ

โค้ชใหม่มาแล้ว! บุรีรัมย์ ตั้ง "อัฟชิน ก็อตบิ" นั่งแท่นกุนซือ

โค้ชใหม่มาแล้ว! บุรีรัมย์ ตั้ง "อัฟชิน ก็อตบิ" นั่งแท่นกุนซือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัว อัฟชิน ก็อตบิ กุนซือมากประสบการณ์ชาวอิหร่าน วัย 52 ปี เป็นผู้ฝึกสอนคนใหม่ พร้อมเปิดตัวทีมงาน เตรียมประเดิมคุมทีมเกมแรกเปิดบ้านพบ นครราชสีมา เอฟซี วันที่ 28 พ.ค.59

ความเคลื่อนไหวของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 4 สมัย ที่เพิ่งแยกทางกับ อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิล และกำลังมองหาผู้ฝึกสอนคนใหม่เข้ามาคุมทีม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.59 นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทำการเปิดตัว อัฟชิน ก็อตบิ ชาวอิหร่าน วัย 52 ปี เป็นผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ประกอบด้วย แลมเบอร์ตัส จาโคบัส เอ็บเบ็น (โค้ชฟิตเนส), ดาเนียล ริชาร์ด (โค้ชกายภาพ), มาร์โก อันโตนิโอ อัลวาเรซ เฟอร์ไรร่า (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน) และโซรัน มิยาโนวิช (โค้ชผู้รักษาประตู)

โดย อัฟชิน ก็อตบิ และทีมงานได้ประเดิมคุมทีมซ้อมมื้อแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะประเดิมคุมทีมลงสนามอย่างเป็นทางการเกมแรก ในศึกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่ 28 พ.ค.59

ก็อตบิ กุนซือปราสาทสายฟ้าป้ายแดง เปิดใจว่า ผมรู้ว่างานที่ บุรีรัมย์ เป็นงานที่ยากและหนักมาก เพราะ บุรีรัมย์ เป็นทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทยและในอาเซียน มีแฟนบอลติดตามเชียร์มากมาย ทุกคนมีความหวังที่อยากเห็นทีมประสบความสำเร็จเหมือนปีที่แล้ว คือ กวาดทุกแชมป์ มาให้แฟนบอล ผมรู้จัก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีตั้งแต่ไปเล่นที่อิหร่าน และติดตามมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เมื่อได้รับการติดต่อให้มาคุมทีม ผมไม่ลังเลที่จะตอบรับ เพราะนี่คือโอกาสที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเอง

“เป้าหมายของผม ไม่ใช่พาทีมบุรีรัมย์ เป็นแชมป์ทุกแชมป์ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ผมตกลงกับประธานเนวิน ว่าผมจะพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับคืนสู่เวทีแชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างมีศักดิ์ศรี และมีเป้าหมายที่ Top 5 Asia ให้ได้ ผมมั่นใจว่าผมจะทำได้ ผมจึงเซ็นสัญญากับสโมสร”

สำหรับ อัฟชิน ก็อตบิ เริ่มต้นคุมทีมด้วยการเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติสหรัฐอเมริกา (1997-1998) ก่อนจะมาเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้ 2 ช่วง ในยุคของ กุส ฮิดดิ้งค์ (2000-2002) และยุคของ ดิ๊ค อัดโวคาท (2004-2007), ซูวอน บลูวิงส์ (เค-ลีก เกาหลีใต้ 2002-2004), ลอสแอนเจลิส กาแล็คซี (เมเจอร์ ลีก สหรัฐฯ 2004-2005)

ก่อนที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับสโมสรเปอร์เซโปลิส พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอิหร่าน ในฤดูกาล 2007-2008 ต่อด้วยการมารับงานคุมทีมชาติอิหร่าน ต่อจาก อาลี ดาอี พาทีมคว้ารองแชมป์เอเชียตะวันตกในปี 2010 และพาทีมไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียในปี 2011 หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญา 3 ปี ย้ายไปคุมสโมสรชิมิสึ เอสพัลส์ ในเจ-ลีก ญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2011-2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook