ชั่งใหม่ผ่านฉลุย! "อำนาจ" ยังเป็นแชมป์พร้อมตะบัน "คาซิเมโร่"

ชั่งใหม่ผ่านฉลุย! "อำนาจ" ยังเป็นแชมป์พร้อมตะบัน "คาซิเมโร่"

ชั่งใหม่ผ่านฉลุย! "อำนาจ" ยังเป็นแชมป์พร้อมตะบัน "คาซิเมโร่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่น ฟลายเวท พร้อมป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ หลังทั้งคู่ผ่านการชั่งน้ำหนักใหม่อีกครั้งเป็นที่เรียบร้อย

อำนาจ เกษตรพัฒนา ยอดนักชกชาวไทย ยังคงเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก IBF รุ่น ฟลายเวท เหมือนเดิม จากการประกาศของ สหพันธ์มวยนานาชาติ โดยจากกรณีที่ทั้ง อำนาจ และ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ไม่สามารถผ่านการชั่งน้ำหนักให้อยู่ในเกณท์การชก 112 ปอนด์ ทำให้หลายฝ่ายคิดว่า นักมวยชาวไทยจะต้องเสียตำแหน่งแชมป์ทันที

แต่ทางสหพันธ์มวยนานาชาติ ได้มีการประชุมเร่งด่วนก่อนมีคำสั่งให้ นักมวยทั้งคู่ทำการชั่งน้ำหนักกันใหม่อีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากการชั่งน้ำหนักเมื่อวานต้องเดินทางไกลไปชั่งถึงบนยอดกำแพงเมืองจีน ซึ่งการชั่งน้ำหนักบนภูเขาสูงอาจทำให้ทุกอย่างคลาดเคลื่อน ซึ่งผลการชั่งน้ำหนักครั้งล่าสุดในโรงแรมที่พักของทั้งคู่ก็ปรากฏว่าไม่มีปัญหาทั้งคู่ทำน้ำหนักได้ไม่มีปัญหา

อำนาจ เกษตรพัฒนา หลังจากที่ทราบว่าตนเองยังเป็นแชมป์โลกก็ได้กล่าวเปิดใจว่า "รู้สึกดีใจมากที่ยังเป็นแชมป์โลกอยู่ สำหรับการที่สหพันธ์มวยนานาชาติยังเปิดโอกาสให้ตนชั่งน้ำหนักเช้าอีกครั้ง ถือว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายและตนขอสู้ตายคาเวทีเพื่อรักษาแชมป์เส้นนี้ให้ได้ ขอแรงใจแรงเชียร์ด้วยนะครับพรุ่งนี้ผมสู้ตายแน่ส่วนน้ำหนักทำได้สบายครับไม่ต้องห่วง"

โดยการชกของ อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกชาวไทย กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ จะมีขึ้นในวันนี้ เวลา 20:00 ช่องไทยรัฐทีวี ยิงสดจากประเทศจีน

 

คลิปจาก : Amnat Rvenroeng

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook