FIFAรับเวิล์ดคัพ กาตาร์อาจมีเจ้าภาพร่วม

FIFAรับเวิล์ดคัพ กาตาร์อาจมีเจ้าภาพร่วม

FIFAรับเวิล์ดคัพ กาตาร์อาจมีเจ้าภาพร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า ลั่นกาตาร์ จะเป็นผู้ตัดสินใจว่า จะยินยอมให้มีการจัดฟุตบอลโลก 2022 ร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ หลัง เซปป์ เบล็ตเตอร์ แย้มอาจมีบางเกมอาจต้องไปเตะ ในประเทศเพื่อนบ้าน

เฌอโรม วัลซ์เค เลขาธิการทั่วไป ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก 2012 อาจมีการจัดการแข่งขันร่วมระหว่าง กาตาร์ และ ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ต้องขึ้นอยู่กับว่า ผู้ที่ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันจะตัดสินใจอย่างไร

"กาตาร์ ต้องแจ้งความประสงค์มายังฟีฟ่า และพวกเขาจะต้องตัดสินใจว่า ต้องการให้ประเทศเพื่อนบ้าน จัด การแข่งขันด้วยหรือไม่ ก่อนที่จะขออนุญาตมายังคณะกรรมการบริหารของฟีฟ่า และในการประชุมครั้งต่อไป จะมีการเซ็นข้อตกลงระหว่างฝ่ายจัดการแข่งขันท้องถิ่น กับ ฟีฟ่า และน่าจะกำหนดรายละเอียดมากกว่านี้ได้"

สำหรับประเด็นการเพิ่มประเทศเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลก 2022 เกิดขึ้นหลังจากที่ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า มีความเป็นไปได้ที่แมตช์ เวิลด์ คัพ 2022 บางแมตช์จะไปเตะกันที่ประเทศเพื่อนบ้านของ กาตาร์

นอกจากนี้ มีรายงานว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีแผนการที่จะขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม หลังจากที่ตอนนี้พวกเขากำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพศึก เวิลด์ คัพ รุ่น ยู-20 ในปี 2013 และ รายการอื่นๆ ของ ฟีฟ่า

 แต่ โมฮัมเหม็ด คาลฟาน อัล รูไมธีประธานสมาคมฟุตบอลยูเอเอ เผยว่า พวกเขายังไม่ได้รับการติดต่อจาก กาตาร์ แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook