สกู๊ป : สิ่งที่ "น้ามู" ต้องปั้น "ผี" คืนชีพ!..

สกู๊ป : สิ่งที่ "น้ามู" ต้องปั้น "ผี" คืนชีพ!..

สกู๊ป : สิ่งที่ "น้ามู" ต้องปั้น "ผี" คืนชีพ!..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดข่าวที่จะเป็นจริงหรือไม่จริง? สุดท้ายแล้วก็เป็นจริงจนได้!

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสิ่งที่เหล่าสาวกปีศาจแดงเห็นด้วยประมาณ 89.95% (ข้อมูลจากแฟนผีใกล้ตัว) นั่นก็คือสั่งปลดอาจารย์หลุยส์ ฟาน กัลออกจากเก้าอี้อาจารย์ใหญ่และจ่ายเช็คเงินชดเชยแบบขนหน้าแข้งไม่ร่วงให้อ.หลุยส์ไปเลี้ยงหลาน

จากนั้นในวันอังคารที่ผ่านมา หากว่าไม่มีอะไรที่พลิกโผระดับมีน้ำท่วมเฉียบพลัน หรือน้ำป่าไหลหลาก โจเซ่ มูรินโญ่ก็จะเข้ามาเป็นอาจารย์ใหญ่คนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ถามแฟนผีบางคนที่มีพื้นเพเป็นคนตะวันออกเฉียงเหนือ ผมถามว่า.. เป็นมูรินโญ่แม่นอยู่ เขาตอบแบบไม่ลังเลใจเลยว่า.. แม่นแล่ว!

แน่นอนว่าแฟนผีต้องการเห็นมูรินโญ่เข้ามาทำงานเป็นคนกู้ชีพผีดิบ ที่ดูจะล้มเหลวจากการทำงานของอ.หลุยส์ แม้ว่าในความเป็นจริง มีคนแอบตอบโต้ว่า แชมป์เอฟเอ คัพ ในซีซั่นนี้ไม่ถือว่าเขาประสบความสำเร็จหรือ?

ถ้วยแชมป์น็อกเอาต์ที่เก่าแก่ที่สุดใบนี้ ปัจจุบันตีมูลค่าแล้วน้อยกว่าอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว ตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีกมีมูลค่าสูงกว่าลิบลับตลับเมตร ดังนั้นการพลาดอันดับ 4 ก็คือสิ่งที่อ.หลุยส์ โดนตัดสินอนาคตแล้วว่า ชะตาขาด ไร้เงาหัวจะได้คุมทีมต่อไป กรุณาหลีกทางให้อ.โจเซ่ดีกว่า เพราะได้ข่าวว่า เจรจาติดต่อกันมานานพอสมควรแล้ว นับตั้งแต่ที่น้าแกโดนปลดจากเชลซี ก่อนพักผ่อนรอเวลาเข้ามาทำผีดิบให้ฟื้นคืนชีพ

กระนั้นพอเริ่มทำงานคุมผี สิ่งที่น้ามูต้องทำและน่ารับฟังไว้จากคนที่อยู่ใกล้ชิดทีม เป็นหนึ่งในตำนานผีอีกคนที่มาพูดได้ดีและผมก็เห็นด้วยว่า มูรินโญ่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง

เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตมิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำโจเซ่ มูรินโญ่ ว่าที่กุนซือคนใหม่ให้ต่อยอดการผลักดันดาวรุ่งเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ ผสมผสานกับการซื้อผู้เล่นระดับบิ๊กเนมเข้าเติมทัพให้แข็งแกร่งมากที่สุด

แน่นอนว่าอย่างที่รู้กันก็คืออ.หลุยส์ ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้อยู่จนครบสัญญาปีสุดท้ายในซีซั่นหน้าที่เขาหวังไว้มาก หลังจากสโมสรเตรียมแต่งตั้งมูรินโญ่เข้ามาทำหน้าที่แทน

แม้ว่าจะได้เพียงแชมป์เดียวในช่วงเวลา 2 ฤดูกาลของการคุมทีม แต่นายใหญ่วัย 64 ปีก็ได้รับคำชมสำหรับการให้โอกาสดาวรุ่งขึ้นมาสร้างผลงานได้เป็นอย่างดี ตรงนี้คือสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

วิลกิ้นส์ มองว่าอดีตนายใหญ่เชลซีควรต่อยอดเรื่องดังกล่าว พร้อมกับการนำเข้านักเตะบิ๊กเนมเพื่อดึงแฟนบอลมาอยู่ข้างเขาให้มากที่สุด โดยวิลกิ้นส์บอกว่ามูรินโญ่เป็นคนที่เหมาะสมในการพาพวกเขาเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

ตำนานอีกคนของทีมผีแดงบอกว่า หากสโมสรเก่าของเขาเลือกโจเซ่ มันจะเป็นตัวเลือกที่ดีมาก เขาจะนำช่วงเวลาแห่งความสำเร็จกลับมาสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรื่องนั้นแน่นอนที่สุด แต่ก็หวังว่าเขาจะช่วยนักเตะดาวรุ่งบางรายให้ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างมั่นคงด้วย

วิลกิ้นส์บอกว่า ผีมีดาวรุ่ง 7 หรือ 8 คนเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และทุกคนแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถลงเล่นในระดับที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องการได้ โดยย้ำว่านักเตะโฮมโกรนจะได้รับโอกาสจากแฟนบอล และโจเซ่คงตระหนักถึงเรื่องนั้นให้มากที่สุดเพื่อสร้างผีให้ประทับใจแฟนบอล และเมื่อเขาดึงนักเตะเข้ามา เขาจะซื้อนักเตะที่มีคุณภาพเพื่อนำทีมไปสู่การคว้าแชมป์

อีกไม่นานก็รู้ว่าอาจารย์คนนี้จะเตรียมการเรียนการสอนอย่างไร? ผมเชื่อว่าเป็นการบ้านที่ดีที่น้ามู แกคงรู้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอย่างไร จึงจะเปลี่ยนบุคลิกผีอย่างไรให้ร้ายกาจเหมือนเดิม เพราะมีเวลาเตรียมงานนานพอตัว

งานนี้แน่นอนว่าแฟนผีและแฟนบอลทั่วโลกก็คงเฝ้าติดตามแบบตาไม่กระพริบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook