คุยสบายๆกับ 5 ซุปตาร์ลูกยางสาวไทย ในวันที่เป็นขวัญใจคนทั้งประเทศ (อีกครั้ง)

คุยสบายๆกับ 5 ซุปตาร์ลูกยางสาวไทย ในวันที่เป็นขวัญใจคนทั้งประเทศ (อีกครั้ง)

คุยสบายๆกับ 5 ซุปตาร์ลูกยางสาวไทย ในวันที่เป็นขวัญใจคนทั้งประเทศ (อีกครั้ง)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเสร็จศึกใหญ่ โอลิมปิก รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-22 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจบด้วยอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 8 ทีม พลาดไปลุยรอบสุดท้ายชนิดเล่นได้ใจแฟนวอลเลย์บอลทั่วโลก

และตั้งแต่กลับมายังแผ่นดินแม่ ทัพลูกยางสาวไทยก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั่วสารทิศ ก่อนเดินสายขอบคุณแฟนๆและบรรดาสปอนเซอร์ตามธรรมเนียม

ล่าสุดวันนี้ ทีมนักตบสาวไทยได้ไปร่วมโปรโมทเครื่องดื่ม "เอส" ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย เราจึงได้มีโอกาสพูดคุยกับ 5 ซุปตาร์นักตบ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคํา และ ทัดดาว นึกแจ้ง ด้วยบรรยากาศสบายๆเป็นกันเองมาฝากครับ

---------------------------------------------------

- เป็นยังไงกันบ้าง รอบนี้กลับมาไทยคนให้การต้อนรับเยอะมาก?

ปลื้มจิตร์ : อบอุ่นมากค่ะ เพราะตอนที่อยู่ญี่ปุ่นเราก็ได้รับข่าวสารจากพี่น้องแฟนๆชาวไทยมาก่อนแล้ว แต่พอวันที่เดินทางมาถึงจริงๆ ต้องบอกเลยว่ามันเป็นความรู้สึกภาคภูมิใจ ภูมิใจที่ถึงแม้เราจะแพ้แต่คนไทยก็ไม่เคยว่าหรือตำหนิเราเลย อีกทั้งยังอินไปกับพวกเราทุกคนด้วย ซึ่งเราต้องขอขอบคุณมากๆเลยค่ะ

วิลาวัณย์ : เราไม่เคยคิดเหมือนกันว่าคนไทยจะให้ความสำคัญกับพวกเราขนาดนี้ เพราะตอนที่แข่งรอบคัดเลือกโอลิมปิก เราเองก็เคยได้ยินข่าวว่าดาราเกาหลีมาไทยและก็มีสื่อออกข่าวว่ามีคนไทยไปรอรับแน่นไปหมด ตอนนั้นเราดูเราก็พูดกันเล่นๆ ว่า แหม จะเดินได้ไหมเนี่ย แต่พอเมื่อวานเรามางานที่พารากอน คือโดนเหมือนกันเลย มันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่า อ๋อ เป็นแบบนี้นี่เอง รู้สึกดีใจค่ะ ที่คนไทยให้ความสำคัญกับคนไทยด้วยกัน ให้ความสำคัญกับกีฬา โดยเฉพาะทีมวอลเลย์บอลของพวกเรา เราถือว่าประสบความสำเร็จยิ่งกว่าได้ไปโอลิมปิกค่ะ สำหรับทีมเรา

- แฟนๆหลายคนแซวว่าตอนนี้เราดังกว่าดาราแล้ว?

ปลื้มจิตร์ : ก็อย่างที่บอกค่ะ คือดีใจ และต้องขอบคุณมากๆเลยที่ให้ความสำคัญกับกีฬา รวมถึงนำพวกเราเข้าไปอยู่ในใจของทุกๆคน ขอบคุณที่รักวอลเล่ย์บอลค่ะ

- ช่วงนี้มีงานอื่นๆติดต่อมาบ้างหรือยัง?

วิลาวัณย์ : จริงๆ มีพี่ๆสื่อมวลชนติดต่อเข้ามาเยอะมากเลยนะคะ รวมถึงรายการต่างๆ จากหลายๆช่อง แต่ด้วยความที่ทีมเราอาจจะต่างจากดารานิดนึงตรงที่ดาราเขามีเวลา และเขาทำงานตรงนี้อยู่แล้ว แต่เรายังมีภารกิจในการแข่ง รวมถึงการฝึกซ้อมมาก่อน ดังนั้นเราต้องขอโทษจริงๆที่ไม่สามารถไปได้บางรายการ ต้องขอโทษด้วยนะคะ และก็ขอบคุณในเวลาเดียวกันค่ะ

- อยากฝากบอกอะไรกับแฟนๆบ้าง?

ทัดดาว : ก็อยากให้ติดตามพวกเราด้วยนะคะ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย (ยิ้ม)

นุศรา : อยากให้เชียร์กันเยอะๆนะคะ เพราะกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญกับเรามาก เราทุกคนจะสู้ให้เต็มที่ค่ะ ส่วนคนที่จองบัตรไม่ทันเรายังมีถ่ายทอดสดให้ดูด้วยนะคะ ก็สามารถติดตามเราและเชียร์เราได้ค่ะ

- ตอนนี้หลายคนก็สงสัยอีกว่า พี่ปลื้มจิตร์สนิทกับ คิม ยอน-คอง นักกีฬาเกาหลีใต้ได้ยังไง?

ปลื้มจิตร์ : นุศราเขาสนิทก่อน (หัวเราะ) จริงๆกับคิมเรารู้จักกันมานาน เพราะเราแข่งกันมานานแล้ว เวลาเจอก็มักจะแซวกัน คุยกันเป็นเรื่องปกติ เขาเป็นเพื่อนที่ดี น่ารัก เขาจีบนุศราค่ะ ไม่ใช่ปลื้มจิตร์

นุศรา : อย่าไปเชื่อปลื้มจิตร์ คือเรารู้จักกัน และเราก็ได้มีโอกาสไปเล่นอาชีพที่ยุโรปด้วยกัน เวลามีแข่งเหย้าเยือนอะไรเราก็จะไปกินข้าว ไปคุยด้วยตลอด ซึ่งมันก็ทำให้เราสนิทกันค่ะ

- เห็นว่าเขามาเที่ยวเมืองไทยด้วย?

ปลื้มจิตร์ : เคยมาเที่ยวเมืองไทยค่ะ และเขาก็บอกด้วยว่าปีนี้ถ้าเขาว่างเขาก็จะมาอีก และนี่ก็บอกเขาด้วยนะว่าแฟนๆชาวไทยกรี๊ดเขามากเลย ชอบเขา

วิลาวัณย์ : เขาตกใจใหญ่เลย คือถามว่าเขาดังไหม เขาดังนะ แต่ไม่ได้ดังเหมือนอย่างพวกเรา (หัวเราะ) คือตอนที่เขามาภูเก็ตและพวกเราเดินไม่ได้ เขาต้องคอยมากันแฟนคลับให้ คือที่ภูเก็ตเขาไม่รู้จักคิม แต่เขาก็สนใจถามนะเขาบอกว่าทำไมคนไทยถึงชอบวอลเลย์บอลขนาดนี้ เขาเซอร์ไพรส์เหมือนกัน ครั้งหน้าถ้าเขามาก็น่าจะดังเหมือนกันแล้ว

- จะเชียร์เขาไหม กับการแข่งขันที่จะไปโอลิมปิก?

ปลื้มจิตร์ : เชียร์ค่ะ แต่จริงๆเขาก็บอกนะคะว่าเราไม่ต้องเสียใจ เพราะยังไงเขาก็จะรับเอาหัวใจของพวกเราทุกดวงไปสู้ด้วยกัน เขาจะทำเพื่อทีมไทยเหมือนกัน ไม่ต้องเสียใจ (ยิ้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook