สกู๊ป : "ความยอดเยี่ยมของน้องเม"

สกู๊ป : "ความยอดเยี่ยมของน้องเม"

สกู๊ป : "ความยอดเยี่ยมของน้องเม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้ต้องยอมรับว่าเป็นปีทองของนักกีฬาหญิงไทยจริงๆ หลังจากที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ สามารถคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติด เมื่อเดือนที่แล้ว ใน “อินเดีย โอเพ่น” “มาเลเซีย โอเพ่น” และ “สิงคโปร์ โอเพ่น” พร้อมทั้งการสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักแบดหญิงไทยคนแรกที่รั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลก

 มาถึงเดือนนี้ กระแสของ “น้องเม” ก็ยังไม่ตก เพราะ “น้องเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่เป็นนักกอล์ฟไทยซึ่งกำลังโลดแล่นอยู่ใน “แอลพีจีเอ ทัวร์” ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับ “แอลพีจีเอ ทัวร์” ได้ในรายการ “โยโกฮาม่า ไทร์ คลาสสิก” ที่สหรัฐ

ซึ่ง “แอลพีจีเอ ทัวร์” ถือว่าเป็นที่สุดของทัวร์นักกอล์ฟในประเภทหญิงแล้ว ถ้าเปรียบเทียบก็คงเท่ากับ “พีจีเอ ทัวร์” ที่มีนักกอล์ฟชายระดับโลก อย่าง “รอรี่ แม็คอิลรอย” “อดัม สก็อต” “จอร์แดน สปิธ” หรือ “เซร์จิโอ การ์เซีย” โลดแล่นอยู่

จริงก่อนหน้านี้ “น้องเม” เคยเกือบสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ได้ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ที่บ้านเรา ซึ่งแพ้ “ปาร์ก อิน บี” จากเกาหลีใต้ ที่เป็นแชมป์ในปีนั้นแค่สโตรกเดียว เนื่องจากไปเสียทริปเปิลโบกี้ในหลุมสุดท้าย ทั้งๆ ที่นำมาก่อนหน้านี้แถมได้ “โฮล อิน วัน” ที่หลุม 13 ในปีนั้นอีกด้วย

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว “น้องเม” ก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์ “คิงส์มิลล์ แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ได้ที่สหรัฐเหมือนเดิม ทั้งๆ ที่วันสุดท้ายของการแข่งขันตลอด 4 วัน เริ่มต้นได้ไม่ดี ไปเสียโบกี้ตั้งแต่หลุม 2 แต่ก็สามารถคัมแบ็กกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บ 5 เบอร์ดี้ จนจบรอบรวม 4 วัน 14 อันเดอร์ เหนือกว่าอันดับ 2 เพียงสโตรกเดียว เลยได้แชมป์สองรายการติด โดยเป็นคนที่สองในปีนี้ที่ทำได้ต่อจาก “ลิเดีย โค” โปรสาวแว่นจากนิวซีแลนด์เท่านั้น

มาถึงสัปดาห์นี้ “น้องเม” อยู่ในระหว่างการแข่งขันในรายการ “วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งหลังจบวันที่ 2 ผลงานของเจ้าตัวยังสุดยอดเป็นผู้นำแต่เพียงคนเดียวด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ ไม่เสียเลยและกำลังมีลุ้นทำแฮตทริกคว้าแชมป์ 3 รายการติด

ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมากับความสำเร็จทั้งหมดถือเป็น “ความยอดเยี่ยม” ของ “น้องเม” จริงๆ เพราะตั้งใจฝึกซ้อมและการใช้จิตวิทยาเข้ามาช่วย ยิ่งถ้าไปอ่านสัมภาษณ์เธอก่อนหน้านี้ เธอยอมรับว่ามักจะพลาดเวลาที่กดดันหรือเล่นลูกพัตต์บนกรีนไม่ดี แต่พอปรับปรุง
อย่างก่อนเล่นลูกพัตต์ เธอจะบอกกับตัวเองในใจว่า “ฉันชอบหลุมนี้” พยายามไม่กดดันตัวเอง ก็ทำให้ผลงานออกมาอย่างที่เห็น มาตรฐานในการตีดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่เป็นแชมป์ก็มักจะเกาะกลุ่มอันดับต้นๆ ตลอด

ที่สำคัญ ถ้าใครเป็นแฟนกอล์ฟหรือชอบดูกอล์ฟหญิง โดยเฉพาะ “แอลพีจีเอ ทัวร์” ปีนี้มีนักกอล์ฟไทยที่ได้ทัวร์การ์ดถึง 9 คนด้วยกัน ซึ่งหลายคนช่วงหลังก็ทำผลงานได้ดี เช่น “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ระดับ “เลดี้ ยูโรเปี้ยน ทัวร์” มาแล้วเหมือนกัน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล (พี่สาวน้องเม) “โปรปราย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ รวมทั้งคนอื่นๆ ด้วย ทำให้เชื่อว่า เร็วๆ นี้ต้องมีนักกอล์ฟสาวไทยนอกจาก น้องเม ที่จะสร้างความสุขให้คนไทยอีกครั้งแน่นอน

สำหรับ “น้องเม” เอง สิ่งที่สร้างความได้เปรียบเหนือนักกอล์ฟในทัวร์คือเรื่องของการไดรฟ์ที่ไกลกว่าคนอื่นและแม่นยำจากรูปร่างที่ใหญ่ของเจ้าตัว เหลือแค่เรื่องสมาธิ ความนิ่ง ก่อนหน้านี้ทำให้มักจะมาตกม้าตายตอนจบ

แต่ตอนนี้ “น้องเม” แก้สิ่งเหล่านี้แล้วกลับมาครบเครื่อง ทำให้คืนนี้ที่บอลจบไปแล้วขอเปิดโทรทัศน์เชียร์ “น้องเม” คว้าแชมป์รายการที่ 3 ติดต่อกันดีกว่าครับ


โดย แบงค์ พิพัช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook