สกู๊ป : เช็กบิลสิงโตก่อนตัดตัว

สกู๊ป : เช็กบิลสิงโตก่อนตัดตัว

สกู๊ป : เช็กบิลสิงโตก่อนตัดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ผ่านไปเรียบร้อย 2 นัดอุ่นเครื่องที่ รอย ฮอดจ์สัน ใช้เป็นการทดสอบนักเตะสิงโตคำรามก่อนจะตัดตัวเหลือ 23 คนเพื่อลุยทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส

                ผลบอลนัดล่าสุดสิงโตคำรามเอาชนะออสเตรเลีย 2-1 มาร์คัส แรชฟอร์ด ประเดิมประตูแรกให้กับตัวเองในทีมชาติชุดใหญ่และเป็นประตูให้ทีมขึ้นนำออสเตรเลีย 

                มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดตัวในฝัน

                หัวหอกจากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวในทีมชาติชุดใหญ่ได้หวือหวาสมราคาที่รอคอย ด้วยการทำประตูให้กับทีมตั้งแต่ต้นเกม นับเป็นการทำฝันให้เป็นจริงและสมบูรณ์กับการประเดิมนัดแรก

                นาทีนี้ แรชฟอร์ด กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้กับทีมชาติในนัดแรกที่ลงเล่น ทำให้กล้องถ่ายทอดสดต้องจับภาพไปมาระหว่าง แรชฟอร์ด ที่อยู่ในสนามและยิงประตูให้กับทีม กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ได้แค่นั่งดูเพราะมีอาการบาดเจ็บ

                ไม่ใช่แค่สกอร์เท่านั้นที่หัวหอกดาวรุ่งจากทีมผีแดงทำให้เห็น แต่วิธีการเล่นก็สามารถตอบสนองความต้องการของ รอย ฮอดจ์สัน ได้เช่นกัน นั่นคือการออกไปเล่นริมเส้นเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม

                มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมีชื่ออยู่ในชุด 23 คน สุดท้ายกับการไปลุยยูโร 2016 หรือเปล่า รอย ฮอดจ์สัน กุนซือสิงโตคำรามจะตัดสินใจในวันอังคารนี้ ใครที่ชอบเด็กต้องเอาใจช่วยกันหน่อย

                เกมรับยังคงมีปัญหา

                เกมอุ่นเครื่องกับตุรกี อังกฤษเสียไปประตูหนึ่ง อุ่นกับออสเตรเลีย ก็เสียไป 1 ประตูอีกเช่นกัน ในแนวรับของทีมชาติอังกฤษ ดูเหมือน คริส สมอลลิ่ง เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริง ที่เหลือลุ้นกันไป

                จอห์น สโตนส์ เป็นนักเตะไนสไตล์ที่เน้นการเล่นเรียบง่าย คอนโทรลบอลบนพื้นเป็นหลัก นักเตะอังกฤษไม่ค่อยมีแบบนี้ให้เห็น

                อย่างไรก็ตาม กองหลังจากทีมเอฟเวอร์ตัน ต้องจัดเรียงวิธีการและความสำคัญให้ชัดเจน จังหวะไหนควรเล่น จังหวะไหนควรเคลียร์ให้ขาดเพื่อลดความผิดพลาด

                ภาพรวมของ สโตนส์ ก็ใช้ได้ แต่ยังไม่ใช่ฟอร์มที่สุดยอดและจัดจ้านรวมถึงฟอร์มที่แน่นอน

                ในขณะที่แบ็คทั้ง 2 ข้างก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง ไรอัน เบอร์ทรานด์ ใช้ได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ ในขณะที่อีกฝั่งของสนาม นาธาเนียล ไคลน์ ก็มีจังหวะสอดขึ้นไปให้เห็น

                อย่างที่บอกครับ ยังคงไม่มีใครที่สามารถการันตีตำแหน่งของตัวเองได้ชัดเจน มีเพียง สมอลลิ่ง คนเดียวเท่านั้นที่เชื่อว่าน่าจะเป็นตัวจริงของ ฮอดจ์สัน แน่นอน

                ดริ๊งวอเตอร์ ยึดพื้นที่ได้หรือเปล่า
                มิดฟิลด์จากทีมเลสเตอร์ มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับสโมสร ทว่ากับเกมอุ่นเครื่องต้องการฟอร์มที่ชัดเจนเพื่อเป้าหมายการอยู่ใน 23 คนสุดท้าย

                ยังคงเป็นนักเตะคนหนึ่งที่สื่อในอังกฤษมองว่าอยู่บนความสุ่มเสี่ยง ทว่า รอย ฮอดจ์สัน ให้โอกาสลงเล่นแบบเต็มแมตช์เพื่อความแน่ใจในสิ่งที่คิดเอาไว้

                ครึ่งแรกของ ดริ๊งวอเตอร์ ดูไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ เพราะต้องเล่นในตำแหน่งที่ออกไปทางฝั่งขวามากกว่าประจำการอยู่ตรงกลาง

                ทว่าครึ่งหลังดูดีขึ้น มั่นใจมากขึ้นเมื่อได้อยู่กลางสนามอย่างที่เคยเป็น พื้นที่เป้าหมาย 23 คนสุดท้าย คงเป็นการลุ้นที่ใจหายใจคว่ำทีเดียว

                วิลเชียร์ กับความฟิต...
                แจ็ค วิลเชียร์ ออกสตาร์ทตัวจริงอีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย ในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ยืนอยู่หน้าแนว คอยขึ้นบอลจากแนวรับของทีม

                มีปัญหาไม่น้อยครับ กับลูกโด่งและการเข้าบอลหนักๆของนักเตะออสซี่ หลายคนมองว่า ถ้าเปลี่ยนตำแหน่งการเล่นกับ ดริ๊งวอเตอร์ น่าจะดีกว่านี้

                วิลเชียร์ ต้องการเล่นเต็มแมตช์เพื่อสร้างความฟิตให้เต็มปรี่ ทว่า รอย ฮอดจ์สัน ให้เล่นแค่ครึ่งเดียว อย่างไรก็ตามไม่น่ามีปัญหาอะไรกับการมีชื่ออยู่ใน 23 คนสุดท้าย และยังมีเกมอุ่นเครื่องกับโปรตุเกสให้ปรับสภาพกันอีกนัด
                สุดท้ายใครตัวจริง ใครหลุดโผ

                เกมอุ่นเครื่องกับโปรตุเกสที่เวมบลี่ย์ วันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นเกมที่ประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายกันไปเรียบร้อยแล้ว น่าจะเป็นเกมที่บ่งบอกได้ในระดับหนึ่งว่า ใครจะออกสตาร์ทของจริงนัดเจอกับรัสเซีย ในวันที่ 11 มิถุนายน
                ภาพคร่าวๆตอนนนี้อาจจะมีให้เห็นในระดับหนึ่ง ส่วนของจริงต้องดูกันอีกที

                ผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท
                กองหลัง : นาธาเนียล ไคลน์,คริส สมอลลิ่ง,จอห์น สโตนส์,แดนนี่ โรส
                มิดฟิลด์ตัวรับ : เอริค ดายเออร์,เดเล่ อัลลี
                มิดฟิลด์ตัวรุก : เจมี่ วาร์ดี้,เวย์น รูนี่ย์,อดัม ลัลลาน่า
                กองหน้า : แฮร์รี่ เคน

                ประเด็นที่มีโอกาสเปลี่ยนแปลก็คือ แจ็ค วิลเชียร์ ลงเล่นตัวจริง คงต้องดัน เดเล่ อัลลี ขึ้นเป็นตัวรุก และคนที่อาจจะต้องเสียสละออกไปนั่งดูก่อนน่าจะเป็น เจมี่ วาร์ดี้

                ส่วนนักเตะที่จะหลุดโผ 23 คนออกไปก็คือ ฟาเบียน เดลฟ์,แดนนี่ ดริ๊งวอเตอร์,แอนดรอส ทาวเซ่นหรือแดเนียล สเตอร์ริดจ์ จริงหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ รอ ฮอดจ์สัน คอนเฟิร์มในวันอังคารก็แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook