สื่อต่างชาติยกย่อง! นักตบสาวไทยชุดคัดอลป.คือแรงบันดาลใจ

สื่อต่างชาติยกย่อง! นักตบสาวไทยชุดคัดอลป.คือแรงบันดาลใจ

สื่อต่างชาติยกย่อง! นักตบสาวไทยชุดคัดอลป.คือแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ www.voleiconnection.com เสนอข่าว ขอบคุณทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ติดตามทั่วโลก

ถ้าให้เลือกทีมวอลเลย์บอลที่ทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจไปโอลิมปิกอีกหนึ่งทีม ทีมนั้น คือ ทีมไทย แม้ว่าพวกเขาทำความฝันไม่สำเร็จในการผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกที่ริโอ2016 แต่ทีมไทยได้ชนะใจแฟนๆ และผู้ติดตามทั่วโลก ทุกๆ การรับบอล ทุกๆ ความสนุก ทุกๆ รอยยิ้ม ในการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ในทุกๆ เกม ได้สร้างความโดดเด่นและความประทับใจให้แก่ผู้ชม

นั่นคือสิ่งที่สลักไว้ในความทรงจำของผู้คนที่ได้ชมพวกเขาเล่น พวกเขามีกำลังใจที่เต็มเปี่ยม และเล่นด้วยความรักในวอลเลย์บอลและความรักที่มีต่อแฟนๆ ในบ้านเกิดและผู้ติดตามของพวกเขา พวกเขาไม่เคยคิดที่ยอมแพ้ต่อความกดดันและช่วงเวลาที่ยากลำบาก พวกเขาเลือกที่จะหาหนทางก้าวข้ามผ่านความท้าทาย



หลายคนอยากเห็นพวกเขาแสดงความสามารถในเวทีโอลิมปิก แต่โชคไม่ดีที่ทีมไทยไม่สามารถคว้าตั๋วนั้นมาครองได้ แต่ไม่ใช่เพราะพวกเขาขาดแรงบันดาลใจหรือขาดพิษสง ในเกมที่พบกับญี่ปุ่นดูเหมือนจะเสียสมดุล แต่มันก็ไม่สามารถที่หยุดความฝันของทีมไทยได้ ในนัดถัดมาพวกเขากลับมาด้วยความมุ่งมั่นเหมือนเดิมเพื่อให้ได้แต้มและเข้าใกล้ความฝันมากขึ้น แต่ก็ไม่สำเร็จ พวกเขายังไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง ยังคงต้องพึ่งพาทีมอื่นๆ เหมือนครั้งที่ผ่านมา

ทีมไทยมีโอกาสที่เอาชนะทีมญี่ปุ่นได้ในเซตที่ 5 แต่ทั้งโค้ชทีมไทยและกรรมการ ทั้งสองคนมีส่วนในความพ่ายแพ้ บางทีอาจจะเกิดจากการขาดความเข้าใจเกี่ยวกับกฎใหม่ หรือไม่ก็เป็นตัวระบบที่มีปัญหา ในทุกๆ การแข่งขันเราจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทั้งดีและไม่ดี เพื่อจะนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น และเมื่อโอลิมปิกครั้งต่อไปกลับมาอีกครั้งก็ตั้งเป้าหมายใหม่เพื่อทำมันให้สำเร็จ นักสู้สาวไทย ขอบคุณสำหรับความพยายามและความทุ่มเทในทุกๆ เกม

แปลโดย แอดมินอีเจ้ เพจคอมเม้นท์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเพจ https://web.facebook.com/commentinternationalfans/
เครดิตเว็บ http://www.thaiwinds.com
แปลโดยใช้โปรแกรมแปลอัตโนมัติ หากแปลผิดพลาด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook