แข้งญี่ปุ่นขู่ไม่ลงทีมชาติ-ไม่เพิ่มโบนัส

แข้งญี่ปุ่นขู่ไม่ลงทีมชาติ-ไม่เพิ่มโบนัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทนายความของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น ได้เจรจากันโดยที่ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับสิ่งที่นักฟุตบอลเรียกร้อง โดยทนายความของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น กล่าวว่า สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นจะต้องให้
คำตอบ ที่เป็นรูปธรรม ต่อข้อเรียกร้อง และในวันที่ 27 ธันวาคม นี้ ทนายความจะประชุมกับนักเตะ เพื่อหารือถึงความเคลื่อนไหวขั้นต่อไป ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่นักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น เริ่มเข้าค่ายฝึกซ้อมเตรียมตัวแข่งขันฟุตบอลเอเชียน
คัพ ที่ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 7-29 มกราคม ปีหน้า

นักฟุตบอล เรียกร้องเงินเดือนจากสมาคมฟุตบอล หากได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันระดับชาติ และต้องการเงินค่าภาพลักษณ์ใน การเล่นให้ทีมชาติ เพราะที่ผ่านมานักเตะไม่ได้เงิน ได้เพียงเบี้ยเลี้ยงวันละ 10,000 เยน (3,600 บาท) เมื่อลงแข่งขัน ในระดับนานาชาติ ส่วนเงินโบนัสจะให้เฉพาะผลการชนะหรือเสมอ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามอันดับโลกของทีมที่ลงแข่งขันด้วย

หนังสือพิมพ์กีฬา ในญี่ปุ่น รายงานว่า นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นได้เงินโบนัส 150,000 เยนในนัดกระชับมิตรที่ชนะปารากวัย 1-0 เมื่อวันที่ 4 กันยายน และได้เพิ่มเป็น 200,000 เยน เมื่อเอาชนะอาร์เจนตินา ในนัดกระชับมิตรเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม และได้เพียง 50,000 เยน ในนัดทีเสมอเกาหลีใต้ 0-0 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วนักเตะญี่ปุ่นจะได้โบนัสคนละ 100,000 เยน
เมื่อได้รับชัยชนะ ซึ่งน้อยกว่าเกาหลีใต้ 3 เท่า

นักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นคนหนึ่ง บอกว่าสมาคมฟุตบอลไม่ได้เปลี่ยนแปลงจำนวนเงินค่าตอบแทนมาตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2002 แน่นอนว่านักเตะทุกคนพยายามทำงานหนักเพื่อประเทศและตนเอง แต่ทุกคนคือนักเตะอาชีพ พวกเขาเดิมพันชีวิตไว้กับการแข่งขันทุกนัด จึงต้องการให้สมาคมฟุตบอลให้ผลตอบแทนเทียบเท่าประเทศอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook