4 แมตช์สุดช้ำแห่งฤดูกาลของ "ตราหมี"

4 แมตช์สุดช้ำแห่งฤดูกาลของ "ตราหมี"

4 แมตช์สุดช้ำแห่งฤดูกาลของ "ตราหมี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. ลา ลีกา แพ้ บาร์เซโลน่า 1-2 (เหย้า) 13/09/15

แค่เพียงเกมนัดสามฤดูกาลเท่านั้น ที่ทีมลุ้นแชมป์ต้องโคจรมาพบกันก่อนกำหนด จากที่ 2 นัดแรก เกมชัยมาได้ด้วยกันทั้งคู่

ครึ่งแรกจบด้วยผล 0-0 นั่นอาจจะทำให้แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย แต่พอเริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่กี่อึดใจ แอตเลติโก ได้เฮสุดขีด เพราะตอร์เรส เบิกประตูนำให้พวกเขาก่อน หากจบแบบนี้สามเกมแรก ลูกทีมของซิเมโอเน่ จะทำสถิติชนะ 100เปอร์เซนต์ และถีบบาร์เซโลน่า ลงจากจ่าฝูงได้

จากการโดนตีเสมอโดยเนย์มาร์ ทำให้แฟนเจ้าถิ่นใจหายไปบ้าง แต่คงไม่ร้ายแรงเท่า เมสซี่ มายิงประตูชัยช่วง 10 นาทีสุดท้าย จาก 3 แต้มที่เจ้าบ้านควรจะได้ กลายเป็นทีมเยือนคู่ปรับแซงชนะ ทำให้สามนัดแรก บาร์ซ่าเก็บชัยชนะรวดเป็นจ่าฝูงยาวๆ ส่วนแอตเลติโก ไปกลับ 6 คะแนนที่เขาทิ้งให้บาร์ซ่า รักษาความได้เปรียบบนตารางไปก่อน

2. โคปา เดล เรย์ แพ้ เซลต้า 2-3 (เหย้า) 28/01/16

จากนัดแรกที่พวกเขาไปยันเสมอเซลต้ามาได้ถึงบาไลดอส 0-0 ในรอบควอเตอร์ไฟนอลของบอลถ้วยประจำชาติสเปน

ทำให้เกมที่สองเมื่อกลับมาอยู่ในบิเซนเต้ กัลเดร่อน พวกเขายังได้เปรียบนิดๆ แม้จะไม่ได้อเวย์โกลมาในเกมแรก แต่เกมนี้ขอให้ชนะเซลต้า จะเท่าไหร่ก็ได้ จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที

เรื่องไม่น่าเกิดดันเกิดขึ้น เมื่อเซลต้า มาได้ประตูนำก่อน นั่นเท่ากับว่าแอตเลติโก เสียประตูทีมเยือนให้เซลต้า ถึงตอนนี้แม้กรีซม็องยิงตีเสมอก็ยังไม่พอที่จะเข้ารอบ ทำให้เจ้าบ้านยังคงต้องเปิดเกมใส่อย่างต่อเนื่อง แต่เกมรุกก็ไม่ใช่งานถนัดของซิเมโอเน่อยู่ดี บุกใส่เซลต้าเพลินๆ เจอสวนกลับมา โดนไปอีกสองเม็ด

สุดท้ายเมื่อผู้ตัดสินเป่านกหวีดยาว เป็นอันว่า นอกจากจะเอาชนะไม่ได้แล้ว แค่เสมอก็ไม่สามารถตีคืนมาได้ เมื่อพ่ายไป 2-3 ตกรอบไปตามระเบียบ ทั้งๆที่หากดูเส้นทางแล้ว เรอัล มาดริด ก็ไม่อยู่ขวางคอในสายนี้ พวกเขาสามารถเข้าไปชิงกับบาร์ซ่าได้สบายๆ ถ้าไม่พลาดท่าเองเสียก่อน

3. ลา ลีกา แพ้ เลบานเต้ 1-2 (เยือน) 08/05/16

นี่คือเกมที่พวกเขาเล่นหลังจากที่คว่ำบาเยิร์น กรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จแล้ว เกมในลีกก็ยังได้ลุ้นแชมป์เช่นกัน ขอเพียงแค่บุกไปเอาชนะเลบานเต้ให้ได้ ในนัดก่อนรองสุดท้าย เพื่อจะไปลุ้นตัดสินแชมป์ลีก ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล

สิ่งที่ทำให้แฟนมั่นใจคือ เลบานเต้ตกชั้นไปแล้ว เกมนี้ไม่น่าจะมีความหมายอะไรกับเจ้าบ้านอีก นอกจากเตะให้ครบตามโปรแกรม

แล้วด้วยศักยภาพทีมที่ตกชั้น กับทีมที่ลุ้นแชมป์เต็มตัว มันต่างกันเยอะมาก ก็ไม่น่าจะเป็นงานยากของตราหมีแต่อย่างใด เริ่มเกมไป 3 นาที ตอร์เรส เบิกประตูให้ ให้สาวกแอตเลติโก เริงร่า แล้วมองไปที่นัดที่ 38 กันแล้ว

เลบานเต้ที่ปีหน้าต้องไปเล่นในเซกุนด้าแน่นอน เหมือนผีเข้า ฟอร์มที่ไม่เคยทำได้มาก่อน ดันทะลึ่งมาทำได้ในเกมนี้ นอกจากจะไล่ตีเสมอได้แล้ว ยังมายิงประตูชัยช่วงทดเวลาอีก เล่นเอาแฟนๆที่จะลุ้นแชมป์ทีแรกบ่อน้ำตาแตกเลยทีเดียว

เพราะผลก็คือ พวกเขาหมดลุ้นแชมป์ไปโดยปริยาย เนื่องจากตามบาร์เซโลน่า ถึง 4 คะแนน ในการเล่นเกมสุดท้าย ถึงแม้จะชนะ แล้วบาร์ซ่าแพ้ ก็อดแชมป์อยู่ดี

4. ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แพ้ เรอัล มาดริด 1-1 ดวลจุดโทษ (กลาง) 29/05/16

2 ปีที่แล้วพวกเขาผิดหวังที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ที่จะคว้าแชมป์จ้าวยุโรปหนแรก แม้จะพลาดไป แต่ปีนี้แอตเลติโก กลับมาอีกหน ด้วยดีกรีที่ไม่ธรรมดา ล้มเต็ง 1 ของรายการมาได้ทั้งสองทีม คือ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบควอเตอร์ และเซมิไฟนัล ตามลำดับ

แม้จะโดนยิงนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่สปิริตและความเป็นนักสู้ ก็ทำให้พวกเขามาไล่ตีเสมอ 1-1 จากคาร์รัสโซ่ และรูปเกมที่ผ่านมาก็ดีกว่าชัดเจน เพราะพวกเขาทำลายคำสบประมาท ที่เป็นทีมเน้นรับ มาเป็นทีมเน้นรุก สามารถครองบอลมากกว่าเรอัล มาดริดที่เป็นทีมเกมรุกแท้ๆ คือ 53 ต่อ 47

เกมสูสีดูดี๋ ไม่มีฝ่ายไหนกล้าโหมเต็มตัว จนต้องมาตัดสินในรูปแบบของการดวลจุดโทษแบบหนึ่งต่อหนึ่ง สามคนแรกยิงเข้าด้วยกันทั้งสองฝ่าย คนที่สี่ของเรอัล คือ รามอส ยิงได้ไม่พลาด แต่คนที่สี่แอตเลติโก คือ ฆวนฟราน ด้วยอายุอานาม 30 ปีบวกกับหน้าตาที่มีหนวดมีเครา ไม่ได้บ่งบอกว่าเขาเหี้ยมเกรียมพอจะปลดล็อคความกดดันได้

จริงๆเขาก็ยิงดีระดับหนึ่งแล้ว แต่เสาประตูเป็นผู้ปฏิเสธไม่ให้ลูกนี้กระทบตาข่าย ส่งผลให้เรอัล หากยิงเข้าจะชนะทันที และก็เป็นโรนัลโด้ เพชรฆาตประจำทีม ส่งบอลผ่านมุมขวาตามเพื่อนๆเข้าไปทั้งหมด

เกมนี้ไม่มีอะไรต้องโทษ นอกจากโชคชะตา จริงๆถ้าพวกเขาเป็นฝ่ายชนะก็ไม่มีใครว่าพวกเขาสมควรไม่ชนะ เพราะรูปแบบเกมทุกอย่างมันทันกันหมด จะเลือกฝ่ายไหนชนะก็ไม่น่าเกลียดนัก

แต่เพราะแอตเลติโก ไม่ใช่ผู้ถูกเลือกจึงมาน้ำตกในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook