ผ่าคะแนน "แข้งไทย" หลังแม่นโทษดับ "ซีเรีย" คิงส์ คัพ 2016 (โดย "บ.ส้มซิ่ง")

ผ่าคะแนน "แข้งไทย" หลังแม่นโทษดับ "ซีเรีย" คิงส์ คัพ 2016 (โดย "บ.ส้มซิ่ง")

ผ่าคะแนน "แข้งไทย" หลังแม่นโทษดับ "ซีเรีย" คิงส์ คัพ 2016 (โดย "บ.ส้มซิ่ง")
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา จบลงไปพร้อมกับความระทึก เมื่อต้องดวลกันถึงจุดโทษ

สุดท้ายแล้วทีมชาติไทยของเราตบเท้าผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ด้วยการเฉือนชนะจุดโทษทีมชาติซีเรียไปได้แบบหวุดหวิด 7-6 หลังเสมอในเวลา 2-2

วันนี้ "บ.ส้มซิ่ง" มีคะแนนนักเตะ ทั้ง 11 คนแรก และ ตัวสำรอง 3 คน มาฝากกันเหมือนเช่นเคยครับ

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
- เจ้าตอง ยังคงเป็นที่พึ่งพาของทีมได้ตลอด ในเกม 90 นาที แม้จะเสียไป 2 เม็ด แต่แหม...โดนล่อเป้าแบบนั้น เป็นประตูคนไหนก็สุดปัญญา! ส่วนฟอร์มโดยรวมนอกจากนั้นเขาก็ยังสมกับเป็นมือ 1 ทีมชาติไทย
*คะแนน 8/10

ธีราทร บุญมาทัน
- วันนี้กัปตันอุ้ม ไม่ค่อยเด่นมากมายเหมือนที่ผ่านมา ลูกตั้งเตะซึ่งเป็นอาวุธเด็ด ขาดประสิทธิภาพ เมื่อต้องเจอกับผู้เล่นที่รูปร่างสูงใหญ่ของซีเรีย แต่โดยรวม รวมถึงจังหวะสังหารจุดโทษช่วงตัดสินยังถือว่าน่าพอใจ
*คะแนน 7/10


อดิศร พรหมรักษ์
- ได้ออกสตาร์ทในนามทีมชาติชุดใหญ่ ก็เจอเกมหนักต้อนรับทันที แน่นอนว่า เจ้าเก่ง ยังคงมีการบ้านอีกเยอะเมื่อต้องรับมือกับผู้เล่นที่มีความเร็วและรูปร่างใหญ่เช่นนี้ แต่ทว่าลูกที่โดนตีเสมอ 2-2 ท้ายเกม ที่เขาโดนหลอกซะหัวหมุน ต้องรีบนำมาแก้ไขด่วน
*คะแนน 6/10

ธนบูรณ์ เกษารักษ์
- เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม การเข้าสกัด การเคลียร์บอล เขาทำได้ตามหน้าที่ที่ได้รับ ซึ่งถือว่าเจ้าตั้มสอบผ่านอีกครั้ง แต่มาครึ่งหลัง พอโดนบด โดนบี้ สุดท้ายมียวบ และสังเวยไป 2 ประตู ในช่วงท้ายเกม และต้องหันมามองให้ถนัดถนี่ว่า "เจ้าตั้ม" ควรเล่นในตำแหน่งใดกันแน่
*คะแนน 7/10

ทริสตอง โด
- นอกจากช่วงยิงจุดโทษ ต้องบอกว่าเป็นวันที่พ่อหนุ่มโด ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเอาซะเลย เกมรับหลวม เกมรุกก็ขาดๆเกินๆ ว่ากันตามจริง หากคนใดฟอร์มไม่ดี ก็ควรให้โอกาสกับคนอื่นข้างสนามบ้าง และแน่นอน ผมคนหนึ่งละที่อยากเห็น "ต้น" นฤบดินทร์ ในตำแหน่งนี้บ้าง!!
*คะแนน 5/10

ชนาธิป สรงกระสินธ์
- ความคล่องแคล่ว ว่องไว ของเจ้าเจ สร้างประโยชน์ไม่น้อย ประตูขึ้นนำ 1-0 ของไทย ถือว่าชนาธิป อ่านเกม อ่านจังหวะการเล่นได้ดี แต่ครึ่งหลังเจ้าของฉายาเมสซี่สยาม ดูเหมือนว่าจะเงียบไปหน่อย แต่ถือว่าฟอร์มแบบนี้ ยังอยู่ในมาตรฐานที่แจ๋วของเขาแล้ว
*คะแนน 7/10

สารัช อยู่เย็น
- เป็นผู้เล่นที่เหนื่อยสาหัส เล่นเกมรับอยู่คนเดียว ภาระของเจ้าตังค์ดูโหดไปจริงๆ แต่ขวัญใจสาวๆก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือมิดฟิล์พลังไดนาโมของแท้ครับ!!
*คะแนน 7/10


สรรวัชญ์ เดชมิตร
- ลูกจุดโทษเหมือนจะกลายเป็นเส้นขนานของเขาไปแล้ว ในเกมทีมชาติ สรรวัชญ์ ยังก้าวผ่านไม่ได้ แต่เอาน่า ขึ้นชื่อว่าจุดโทษ ใครก็พลาดกันได้ ส่วนเกมโดยรวมเจ้าแคมป์ แม้จะเล่นได้น่าพอใจ แต่ก็ไม่อาจเทียบได้เลย กับฟอร์มในสโมสร
*คะแนน 6/10

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
- ดูหวือหวาในช่วงแรก แต่หลังจากนั้น "เดอะ ก้อง" ก็หายไปจากเกม และนี่คือสิ่งที่เขาต้องรีบแก้ไขโดยด่วนนะครับ
*คะแนน 6/10

มงคล ทศไกร
- จ่าเย็น หอบร่างกายที่สดลงมาบดขยี้แนวรับคู่แข่งตามสูตรเดิม แม้เขาจะไม่ใช่นักเตะที่มากไปด้วยพรสวรรค์ แต่พี่เย็นทดแทนด้วยความขยัน ความทุ่มเท และวิ่งสู้ฟัด ผลตอบแทนคือประตูออกนำ 2-0 ตามแบบฉบับของ "มงคล"!!!
*คะแนน 7/10

ธีรศิลป์ แดงดา
- 1 ประตู จากกองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย คือมาตรฐานที่เขาแสดงออกมา เจ้ามุ้ยในวันนี้ เป็นทุกอย่างในแนวรุกจริงๆ การพักบอล การมีส่วนร่วมกับทีม ที่สำคัญเวลานี้ร่างกายที่สมบูรณ์ของธีรศิลป์ มักได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมเสมอ
*คะแนน 8/10

ตัวสำรอง
อดิศักดิ์ ไกรษร 7/10
ธนา ชะนะบุตร 7/10
มิก้า ชูนวลศรี 7/10

เรื่องโดย / โดย "บ.ส้มซิ่ง"

*ทีมชาติไทย จะลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ จอร์แดน ในวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. เวลา 20.00 น. ช่องไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook