ผู้ว่าฯกกท.เปิดนิทรรศการผลงานสปอร์ตฮีโร่

ผู้ว่าฯกกท.เปิดนิทรรศการผลงานสปอร์ตฮีโร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประมุขค่ายหัวหมาก กล่าวว่า เนื่องในโอกาสจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2553 จึงได้จัดนิทรรศการแสดงผลงานนักกีฬาโครงการพัฒนากีฬาจังหวัด "สปอร์ต ฮีโร่" เพื่อเป็นการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ผลงานนักกีฬาในโครงการทั่วประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติในปีนี้

สำหรับโครงการพัฒนากีฬาจังหวัด หรือ "สปอร์ต ฮีโร่" เป็นโครงการที่ กกท. ให้การสนับสนุนนักกีฬาดาวรุ่งจากทั่วประเทศมาเสริมทีมชาติไทย โดยให้การสนับสนุนในเรื่องของการเก็บตัวฝึกซ้อม ค่าเบี้ยเลี้ยง ผู้ฝึกสอน รวมถึงที่พักต่างๆ และการนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬา มาช่วยพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในโครงการฯ เพื่อเป็นการวางรากฐานที่สำคัญของนักกีฬาสู่การเป็นทีมชาติ

ทั้งนี้ในปี 2554 โครงการ "สปอร์ต ฮีโร่" มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดยมีการคัดตัวนักกีฬาที่ถูกต้อง และให้เหมาะสมกับแต่ละชนิดกีฬา จากเดิมที่มี 15 ชนิด กีฬาในโครงการ อาจจะมีการเปิดรับชนิดกีฬาเพิ่มมากขึ้นด้วย รวมทั้งจะเตรียมผลักดันให้มีศูนย์ฝึกกีฬาประจำ ภาค 1 ให้เกิดขึ้นให้ได้ หลังจากมีศูนย์ฝึกกีฬาระดับภาคแล้ว 4 ภาค หากมีครบทั้ง 5 ภาค ก็จะเกิดความสะดวกในการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาในแต่ละภาคด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook