ช้างมอบ 100 ล้านบาท ตั้งกองทุน “ช้างศึก”

ช้างมอบ 100 ล้านบาท ตั้งกองทุน “ช้างศึก”

ช้างมอบ 100 ล้านบาท ตั้งกองทุน “ช้างศึก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึกและนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าพบคุณ ฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อขอบคุณ “ช้าง” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ทปาร์ค  เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เข้ามาขอบคุณ “ช้าง” ที่ให้การสนับสนุนสมาคมมาอย่างดีตลอด ปัจจุบันทีมชาติไทยได้พัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะฟุตบอลชายที่เพิ่งคว้าแชมป์ “คิงส์คัพครั้งที่ 44″ และขณะนี้อยู่ในระหว่างเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย”

“สมาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจาก “ช้าง” ตลอดไปเพื่อพัฒนาส่งเสริมให้ทีมชาติไทยเข้าไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายใน ระยะเวลาอันใกล้นี้”

คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กล่าวว่า “ขอชื่นชมกับคำสำเร็จทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์ “คิงส์คัพ” มาครองได้สำเร็จ ตลอดเวลาที่ผ่านมา “ช้าง” สนับสนุนฟุตบอลไทยมากว่า 12 ปี ตลอดเวลาท่่ผ่านมาเราเห็นฟุตบอลไทยพัฒนาอย่างเป็นระบบประสบความสำเร็จทั้ง ทีมชายและหญิง และก่อให้เกิดกระแสความนิยมมากขึ้นทุกปี”

“ในโอกาสนี้ “ช้าง” ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก มีความยินดีให้การสนับสนุนสมาคมและทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้าน จากกงานครบรอบ 100 ปีสมาคมกีฬาฟุตบอล “ช้าง” ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 5 ล้านบาทเพื่อสมทบกองทุน “ฟุตบอลไทยไปบอลโลก” พร้อมจัดตั้งกองทุน “ช้างศึก” จำนวน 100 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายเป็นปีละ 10 ล้านบาทเป็นระยะเวลา 10 ปี โดย “ช้าง”  หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและผลักดันนักเตะเยาวชนให้มีความแข็งแกร่ง และก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะทีมชาติไทยในอนาคตอย่างต่อเนื่อง”

ที่สำคัญ “ช้าง” มีเป้าหมายร่วมกับสมาคมคือ ช่วยกันทำให้พี่น้องไทยได้สมหวังกับการนำทีมชาติไทยไปแข่งขันในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ให้ได้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook