สกู๊ป : "กระทิง" ยังเก่งกว่านี้ได้อีก!

สกู๊ป : "กระทิง" ยังเก่งกว่านี้ได้อีก!

สกู๊ป : "กระทิง" ยังเก่งกว่านี้ได้อีก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ผลการแข่งขัน 3-0 จะดูขาดเกินความคาดหมายไปพอสมควร เพราะตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์มา ยังไม่มีคู่ไหนเลยทิ่ยิงกันขาดเกินสองประตู

ความจริงคือ “ลา โรฆา” ยังไม่ใช่ทีม ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้สองสมัยติดต่อกันขั้นด้วยบอลโลก ซึ่งในยุคนั้น บอลของพวกเขาไหลลื่นกว่านี้

เกมกับตุรกี ที่ดีขึ้นมากกว่านัดแรกชัดเจน คือจังหวะสุดท้ายที่คมมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะ อัลบาโร่ โมราต้า เริ่มจะจับทางของตัวเองได้แล้ว หลังจากดูตื่นๆในนัดกับ สาธารณรัฐเช็ก

นั่นจึงเป็นที่มาของลูกแรก โดยซึ่งก่อนหน้านั้น เขาก็ได้โอกาสยิงนอกกรอบเขตโทษหนึ่งหน ซึ่งก็ดีพอจะเข้าประตูด้วยซ้ำ หากไม่โดน บาบาชาน ปัดออกไป

นอกจากความมั่นใจของ โมราต้า ที่ดีมากกว่านัดแรกแล้ว เกมด้านซ้ายก็เป็นอีกจุดที่ทำให้สเปน สร้างความแตกต่างเหนือกว่าคู่แข่งได้

ครึ่งแรก อินิเอสต้า, โนลิโต้ และ ดาวิด ซิลบา มีโอกาสแทงบอลให้ ฆอร์ดี้ อัลบา หลุดไปถึงเส้นหลังถึง 4 หน

บอลที่อัลบาได้หลุด ก็สวยๆทั้งนั้น เพราะเขาได้บอล โดยที่แบ็กขวาของตุรกี ที่ชื่อว่า โกคาน โกนุล ไม่สามารถหยุดแนวรุกทางซ้ายของคู่แข่งได้เลย

ฉะนั้นแล้ว หากจะบอกว่าเกมนี้ กระทิงดุเล่นได้สุดยอด อาจจะไม่ถูกต้องซะทีเดียว เมื่อคู่แข่งยังไม่ใช่ของจริง ที่สามารถเป็นตัวชี้วัดความสามารถของลูกทีม บิเซนเต้ เดล บอสเก้


ปี 2012 สเปนเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่านี้ในรอบแรก ทั้ง อิตาลี และ โครเอเชีย นั่นจึงนับเป็นการทดสอบทีมที่ดีกว่าหนนี้อย่างแน่นอน

หากเปลี่ยนคู่แข่ง จากตุรกี เป็น โครเอเชีย และ เป็นนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่มที่ยังต้องการแต้มกันทั้งคู่ เชื่อเลยว่าจะไม่เห็นสกอร์ 2-3 เม็ดแน่ๆ

หรือหากจะยิงขาดจริงๆ สเปน ก็ต้องทำได้ดีกว่านี้ ที่ต้องมีเกมรุกที่หลากหลาย ไม่ใช่ 3 ประตูที่มาจากเกมด้านซ้ายสองลูก และคู่แข่งพลาดให้หนึ่งลูก

เกมด้านขวาและตรงกลาง ดูจะเป็นสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีไม่พอ หรือหากดีแล้ว ก็ยังไม่ถึงขั้นสุดยอดที่เป็นระดับ ที่ทีมเคยทำได้

เปโดร โรดริเกซ ที่เคยเล่นด้านขวาได้ดี อาจจะใช่ยุคของเขาแล้ว และอีกคนที่ช่วงหลังดรอปไปพอสมควร คือ เชส ฟาเบรกาส

หากตำแหน่งนี้ ได้คนที่กระหายบอลมากกว่า กระปรี้กระเปร่ามากกว่า สเปนอาจจะยิงตุรกี ได้มากกว่าสามประตูเลยก็ได้

ด้านขวา ซิลบา ทำหน้าที่ดีจนลืมว่า นี่คือตำแหน่งของ เปโดร โรดริเกซ มาก่อน แต่ตรงกลาง ฟาเบรกาส ที่ไม่ได้เล่นฟัลส์ ไนน์ แล้วถอยตัวเอง มาเชื่อมบอลดูจะพื้นๆไปหน่อย

หาก ฟาเบรกาส ทำได้มากกว่าที่เป็นอยู่ โดยการเพิ่มพลังลูกยิงไกลเข้าไป หรือเลี้ยงบอลติดเท้า สามารถกินผู้เล่นตุรกีได้มากกว่าสองถึงสามคน เหมือนเอาแค่ได้ทักษะอิสโก้ หรือมีอิสโก้ เป็นตัวสำรอง

สเปนจะสมบูรณ์แบบกว่านี้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook