ลืมแก่! "คิงคาซู" ทุบสถิติแข้งแก่สุดทำประตูเกมลีกซามูไร

ลืมแก่! "คิงคาซู" ทุบสถิติแข้งแก่สุดทำประตูเกมลีกซามูไร

ลืมแก่! "คิงคาซู" ทุบสถิติแข้งแก่สุดทำประตูเกมลีกซามูไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คิงคาซู" คาซูโยชิ มิอูระ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ โยโกฮาม่า เอฟซี ในลีกเจทู ญี่ปุ่น ตกเป็นข่าวดังที่ประเทศญี่ปุ่น หลังทำประตูได้ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ต้นสังกัดเป็นฝ่ายเปิดบ้านแพ้ให้กับ เอฟซี กิฟุ 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยประตูดังกล่าวส่งผลให้ กองหน้าจอมเก๋า ทำประตูแรกในซีซั่นนี้ พร้อมทั้งทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดที่สามารถทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่น ด้วยวัย 49 ปี 3 เดือน กับอีก 24 วัน ทุบสถิติเดิมของตัวเองที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ปีก่อน ด้วยอายุ 48 ปี 4 เดือน กับอีก 2 วัน

ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "ผมมีความสุขที่สามารถทำประตูได้ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาฝึกซ้อมหรือลงแข่งขันผมมีความสุขกับมันเสมอ แต่ผมไม่พอใจที่ทีมตกเป็นฝ่ายแพ้ ผมต้องการแต้มเพื่อทีม มากกว่าที่จะมีชื่อเป็นผู้ทำประตู หลายคนอาจจะมองว่าลีกเจทู เป็นเวทีเล็กๆ แต่สิ่งสำคัญคือผมมีความเชื่อว่ามันแข็งแกร่ง" ดาวยิงวัย 49 ปี กล่าว

คาซูโยชิ มิอูระ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 1986 โดยค้าแข้งกับ ซานโตส ทีมดังในลีกบราซิล ก่อนย้ายมาโด่งดังกับ เวอร์ดี้ คาวาซากิ สโมสรดังในเจลีก ช่วงยุค 90 นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นนักเตะจากแดนอาทิตย์อุทัย คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ย้ายไปค้าแข้งในเวทีฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับ เจนัว เมื่อปี 1994 ขณะที่ในนามทีมชาติ เจ้าตัวติดธงไปทั้งสิ้น 89 นัด ทำได้ 55 ประตู ซึ่งนับจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวค้าแข้งมาแล้วเป็นระยะเวลา 30 ปี และไม่มีทีท่าว่าจะแขวนสตั๊ดแต่อย่างใด

คลิปจาก :スカパー!Jリーグ[公式]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook