สิงโตตามโผหรือเปล่า?

สิงโตตามโผหรือเปล่า?

สิงโตตามโผหรือเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เป็นคิวลงเตะนัดสุดท้ายในรอบแรกของ กลุ่ม บี ต้องลุ้นกันอย่างหนักว่าทีมไหนมีอาการอย่างไรกันบ้าง อังกฤษจะเป็นแชมป์กลุ่มได้หรือไม่ หรือว่าจะโดนสโลวะเกียหยิบชิ้นปลามันไปกิน

แกเร็ธ เบล ช่วยเวลส์ได้ดีแค่ไหน รัสเซียเบียดชนะได้มั๊ย ไปจับตาสถานการณ์ของแต่ละทีมรวมทั้งตัวนักเตะที่คิดว่าน่าจะมีส่วนสำคัญในเกมวันนี้

รัสเซีย - เวลส์

รัสเซีย
ความหวังของรัสเซียเหลือเพียงทางเลือกเดียว นั่นคือต้องเอาชนะเวลส์ให้ได้ อย่างน้อยเป็นการการันตีว่าได้ลุ้นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ทว่าถ้าดีกว่านี้หากอังกฤษเอาชนะสโลวะเกียและรัสเซียสามารถจัดการเวลส์ลงได้ นั่นจะทำให้เป็นรองแชมป์กลุ่มทันที
อาจจะซับซ้อนขึ้นไปอีกนิดสำหรับทีมหมีขาว หากอังกฤษแพ้และรัสเซียชนะด้วยสกอร์ที่ดีอาจจะเป็นรองแชมป์กลุ่มได้เช่นกัน ปล่อยให้สโลวะเกียเป็นแชมป์กลุ่มไป พัวพันกันในหลายรูปแบบ น่าสนใจดีเหมือนกัน

เวลส์
เอาให้แน่ใจแบบไม่ต้องคิดมากหรือลุ้นกันวุ่นวาย หากเวลส์สามารถเอาชนะรัสเซียได้สบายใจทันทีอยู่ที่ว่าจะเป็นอันดับหนึ่งหรือสองของกลุ่มเท่านั้น
ในทางกลับกันหากแพ้ขึ้นมาวุ่นวายแน่นอน อาจจะรั้งอันดับของกลุ่มได้ แต่ 3 แต้มกับการลุ้นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมนั้นคาดว่าไม่น่าจะเพียงพอ
เวลส์มีแฟนบอลที่น่ารักสนับสนุนกันเต็มที่ ทุกคนต่างไม่อยากกลับบ้านในตอนนี้ การเอาชนะรัสเซียจึงเป็นการทำให้ฝันให้แฟนบอลยังคงอยู่ อย่างน้อยสักสัปดาห์หนึ่งก็ยังดี ปัญหาคือหายแฮงค์จากเกมพ่ายอังกฤษหรือยัง

โรมัน ชิโรคอฟ
ไม่แน่ใจว่าจะมีโอกาสออกสตาร์ทหรือเปล่า ช่วงหลังมานี้ทั้งในทีมซีเอสเคเอมอสโก และทีมชาติ โดนดร็อปเป็นตัวสำรอง ยังคงเอาชนะใจ เลโอนิค สลุตสกี้ ได้
2 นัดที่ผ่านมา โผล่หน้ามาให้เห็นในฐานะตัวสำรองช่วงท้ายเกม ซึ่งช่วงเวลาที่ไม่มี ชิริคอฟ อยู่ในทีมรัสเซียโดนไป 3 ประตู ในขณะที่ช่วงเวลาที่ลงไปอยู่ในสนาม ทีมยิงได้ 2 ประตู
กุนซือ สลุตสกี้ คิดแบบนี้บ้างหรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกัน ชิริคอฟ บอกว่าพร้อมลงเล่นทั้ง 90 นาทีแต่ไม่มีเสียงตอบรับออกจากปากกุนซือ อาจจะสตาร์ทด้วยการนั่งอีกครั้ง แต่ถ้ามีโอกาสลงสนามอย่าลืมตามจับตากันด้วย เผื่อช่วยทีมได้อีก

แกเร็ธ เบล
เป็นนักเตะล้ำค่าของเวลส์จริงๆ ฟรีคิก 2 ประตูจาก 2 นัดบ่งบอกคุณภาพที่ทีมสามารถคาดหวังได้ หาก เบล ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ อาจจะได้เห็นสกอร์จากจังหวะโอเพ่น เพลย์กันบ้าง
สถานะของ แกเร็ธ เบล ทุกครั้งที่ลงสนาม จะถูกติดตามหรือเฝ้าจับตาเป็นพิเศษจากคู่ต่อสู้ เป็นเรื่องยากเหมือนกันที่จะมีเวลาในการโชว์บทบาทของตัวเองให้เต็มที่
ทว่าไม่มีสิทธิ์บ่นอยู่แล้ว คุณภาพดีก็เป็นแบบนี้แหละ ต้องหาทางเอาชนะตัวประกบให้ได้ หากทำสำเร็จส่งผลถึงทีมแน่นอน

อังกฤษ - สโลวะเกีย

อังกฤษ
เอาชนะเวลส์ได้แม้ต้องใช้เวลาในช่วงทดเจ็บ แต่นั่นถือว่าคุ้มค่าอย่างยิ่ง 4 แต้มในตอนี้ถือว่าลอยตัวในระดับหนึ่งไม่ต้องตึงเตรียดกันจนกบาลจะระเบิด
สถานการณ์อาจจะพัวพันกันอีนุงตุงนัง เพราะฉะนั้นอย่างแรกที่คิดก็คือต้องชนะไว้ก่อนเพื่อความแน่นอนด้วยประการทั้งปวง ส่วนทีมอื่นใครจะเป็นอย่างไรก็ช่าง เพราะไม่ได้เล่นเพื่อทีมเหล่านั้นอยู่แล้ว
คิดให้ง่ายเข้าไว้ เป็นแชมป์กลุ่มจะเจอของง่ายหน่อยในรอบน็อกเอาท์ เป็นการเพิ่มโอกาสการเข้าสู่รอบที่ลึกเข้าไปอีก รอย ฮอดจ์สัน คงไม่คิดเพียงว่าลงไปเล่นเกมนี้เพื่อเสมอก็ไม่เป็นไร แบบนี้ตายมาเยอะแล้ว
สิงโตคำรามสามารถใช้โมเมนตั้มจากเกมชนะเวลส์ให้เป็นประโยชน์ได้หรือไม่ ต้องเกาะติดสถานการณ์


สโลวะเกีย
พลิกชนะรัสเซียมาได้ถือว่าร้ายจริงๆ ทำให้มีโอกาสที่จะยืนหยัดอยู่ในยูโร 2016 ได้ต่อไป แต่จะจบในวันนี้หรือเปล่าต้องไปลุ้นกันในสนาม
ทว่าเกมที่ชนะรัสเซียมานั้นยังถือว่าเป็นงานที่ไม่ชัดเจน หากเอาชนะอังกฤษได้ นี่ซิถึงจะมีความหมายแบบสุดๆแจ่มแจ้งกันไปเลย
เล่นกับทีมที่ใหญ่กว่า ดีกว่า น่าจะเข้าทางอยู่ไม่น้อย คอยตอบโต้ไปตามจังหวะที่แนวรับอังกฤษอาจจะเผลอเปิดช่องให้เข้าทำ มาเร็ค ฮัมซิค กำฟอร์มกำลังเข้าฝักซะด้วย ความมั่นใจที่เสียไปในนัดพ่ายเวลส์กลับสู่ทีมเรียบร้อยหลังจากชนะรัสเซีย เพราะฉะนั้นเกมนี้มีลุ้น


มาเร็ค ฮัมซิค
เป็นเรื่องยากจะหาใครในทีมสโลวะเกียที่น่าสนใจหรือน่าจับตามากไปกว่า มาเร็ค ฮัมซิค อีกแล้ว พิสูจน์ให้เห็นมาแล้วทั้ง 2 นัดที่ลงสนามว่าทำไมจึงเป็นนักเตะที่ฮอตมากที่สุดคนหนึ่งในตอนนี้
อังกฤษต้องมีการติดตามสถานการณ์และจับตาอย่างใกล้ชิดเหมือนที่จับตา แกเร็ธ เบล แน่นอน มีโอกาสที่ ฮํมซิค จะดวลกับ เอริค ดายเออร์ ตลอดทั้งเกมการแข่งขัน ช่วงเวลาที่บอลอยู่กับเท้าแฟนบอลสิงโตคำรามเสียววาบอย่างไม่ต้องสงสัย


เวย์น รูนี่ย์
ในเกมที่เจอกับเวลส์ ประสบการณ์ของ เวย์น รูนี่ย์ ดูดีไม่น้อย นิ่งและช่วยทีมได้เยอะ น่าเสียดายที่การจ่ายบอลออกไปทางด้านข้างมากไปหน่อย ไม่ค่อยมีโอกาสหรือมีเวลาหาช่องเจาะให้กับกองหน้าเข้ายิงประตู
การเล่นของ เวย์น รูนี่ย์ ในวันนี้ปัญหาอยู่ที่สไตล์ของสโลวะเกียมากกว่า หากมาแบบรัสเซียรับกันจนแน่นไปหมด งานปั้นเกมในแดนกลางของ รูนี่ย์ อาจจะอึดอัด มีเวลาคิดสร้างสรรค์น้อย
กัปตันหมูต้องชัดเจนกว่านี้ โดยเฉพาะในบทบาท ในหน้าที่การปั้นโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีม

by ทดเจ็บ3นาที ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook