ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ "เราต้องเก็บชัยชนะได้แล้ว!"

ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ "เราต้องเก็บชัยชนะได้แล้ว!"

ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ "เราต้องเก็บชัยชนะได้แล้ว!"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลเสมอสุดจืด 0-0 ทำให้แฟนบอลโปรตุเกสทั้งประเทศต่างผิดหวัง 2 แต้มที่มีในตอนนี้ทำให้เกมนัดถัดไปกับฮังการีอุณหภูมิเดือดดาลขึ้นเป็นเท่าตัว
พลพรรค “ฝอยทอง” ต่างทราบดีครับว่า ในเกมวันพุธนี้ที่จะพบกับทัพแม็กยาร์ หากหวังที่จะพิชิตใจแฟนๆหรือผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นใดจริงๆ
นอกเสียจาก ‘เก็บชัยชนะ’ ให้ได้เท่านั้น!

เพื่อเป็นการโหมโรงก่อนเกมในวันรุ่งขึ้นนี้เราจะมาเรียกน้ำย่อยด้วยการจับเข่าคุยกับ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ กัน นี่คือสุดยอดปราการหลังที่ผ่านช่วงเวลาอันขมขื่น และความสำเร็จมานักต่อนัก

จากวันที่พาทีมเกือบสร้างเทพนิยายด้วยการคว้ารองแชมป์ยูโรในปี 2004 มาวันนี้อดีตเซนเตอร์โมนาโกเดินทางเข้าสู่ปฐมบทสุดท้ายของชีวิต

บนวัย 38 ปีทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ต่างกับแฟร์เวลล์สั่งลายอดแข้งของโลกรายนี้ที่จะยุติในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

คาร์วัลโญ่มองเส้นทางในเกมสุดท้ายนี้อย่างไร เช่นเดียวกับอนาคตของตนที่จะเอายังไงต่อไปกับหนทางข้างหน้า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาขอเชิญทุกท่านร่วมคว้านหาคำตอบกันได้เลย!


มองอย่าง "ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่" "พูดถึงความผิดหวังในเกมที่ผ่านมา"

- ผมคิดว่าโดยรวมแล้วเราทำได้ดีกว่าในเกมแรกอยู่หลายขุมนะ เราครองบอลได้ มีโอกาสดีที่จะชนะ เราพัฒนามากขึ้นเยอะในเกมนัดสอง อย่างไรก็ดีจะต้องเล่นกันให้ดีกว่านี้ และ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือชัยชนะ

เราต้องการที่จะชนะ เราพยายามทุกวิถีทางเพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมล่าสุดทว่าสุดท้ายทุกอย่างก็ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง

และยิ่งเราเก็บชัยไม่สำเร็จมันก็ยังทำให้ความกังวลเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ผมคิดว่า เราคู่ควรกับชัยชนะจริงๆ แต่ตอนนี้ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงผลการแข่งได้

ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้ก็คือเตรียมความพร้อมกับเกมถัดไป พร้อมทำให้ได้ดีกว่านี้

"เชื่อ โรนัลโด้ พาทีมกลับมาได้"

- ใช่เราทุกคนผิดหวัง และแน่นอนว่า ตัวเขาเองก็ผิดหวังกว่าใครๆเช่นกัน แต่ในทีมของเรานั้น ยามเราชนะก็ชนะไปด้วยกัน เช่นเดียวกับยามที่แพ้เราก็พ่ายไปพร้อมๆกัน เมื่อเราทำอะไรนั้นเราจะทำเหมือนๆกันหมด และ จะไม่มีการโทษกันและกัน ผมเชื่อว่า เขาแข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับมัน โรนัลโด้จะลบล้างความผิดหวัง และ กลับมาได้แน่

"เกมวันพุธนี้ไม่ต่างกับแมตช์ชี้ชะตา"

- ทีมชุดนี้ทราบดีถึงภาระหน้าที่ซึ่งตนเองนั้นต้องรับผิดชอบ ถ้าเราต้องการอยู่ในเส้นทางต่อไปมันไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเก็บชัยชนะเหนือฮังการีให้ได้เท่านั้น

มันถึงเวลาแล้วที่เราต้องเก็บสามแต้มให้ได้ซะที

เราต้องยกระดับฟอร์มการเล่นกลับมาให้ได้ในแมตช์สุดท้ายถ้าอยากคว้าแชมป์ เพราะ นั่นคือสิ่งที่ทีมขาดหายไป ในด้านของจิตใจผมเชื่อว่า เราอยู่ในสภาพจิตใจที่ดี

เช่นเดียวกับความมั่นใจที่หลังฟอร์มการเล่นในเกมที่แล้วมันทำให้เราดีขึ้นกว่าเดิม สิ่งที่เราขาดคือชัยชนะเท่านั้น

เราจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อเป้าหมายที่ต้องการ ในตอนนี้ความหวังของคนทั้งประเทศนั้นขึ้นอยู่กับเราทุกคนแล้ว

"เชื่อมูรินโญ่จะประสบความสำเร็จกับแมนฯยู"

- เขาพิสูจน์ตนเองมาแล้วที่เชลซี และในตอนนี้เขาจะทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ดีกว่าเดิม ภายในสองปีนี้ผมเชื่อว่า พวกเขาดีพอที่จะเป็นแชมป์ได้

มูรินโญ่คือโค้ชระดับชั้นอ๋อง และในตอนนี้เขาก็อยู่กับสโมสรที่คู่ควรแล้ว

ผมไม่เคยสงสัยเลยว่า เขาจะสามารถนำความสำเร็จกลับมาสู่แมนฯ อีกครั้ง เขาจะพาทีมเป็นแชมป์ได้แน่ มันอาจไม่ได้เกิดขึ้นในปีแรก หรือ 2-3ปีนี้

แต่ผมเชื่อว่าสุดท้ายเขาจะพาทีมเป็นแชมป์ได้ ส่วนในซีซั่นหน้าโดยส่วนตัวผมว่า มันยังเร็วเกินไป พวกเขาน่าจะพร้อมต่อการคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นถัดไป

"อนาคตของตนเองนับจากนี้"

- ผมยังไม่แน่ใจมากนักว่า ผมจะกลับมาเล่นในโปรตุเกสหรือไม่ ในหัวของผมตอนนี้มีแต่การรับใช้ชาติเท่านั้น ดังนั้นเรื่องอนาคตของตนเองจึงต้องไว้ก่อน และผมไม่เคยมีความกังวลเลย 

แต่บางทีมันอาจถึงเวลาอันเหมาะสมแล้วเหมือนกันที่จะกลับบ้านเกิดซะที เพราะ ผมอายุ 38 ปีแล้วนะ! ถึงแม้ว่า

ผมยังรู้สึกดีกับการค้าแข้งในต่างแดนทว่าคุณไม่มีทางรู้อนาคตหรอกในโลกของฟุตบอล ผมยังไม่รู้ว่าจะเอาอย่างไรกับชีวิต มีข้อเสนอเข้ามามากมายในตอนนี้

หลังจบยูโรผมคงต้องเข้าคุยกับโมนาโกต้นสังกัดของตนเองอีกที ซึ่งผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะว่า พวกเขาจะว่าอย่างไร แต่ตราบใดที่ผมยังถูกการันตีว่า

จะส่งลงสนามมันก็มีความเป็นไปได้ที่ผมจะอยู่กับพวกเขาต่อ และ ผมเชื่อว่า พวกเขาก็ยินดีทำเช่นนั้นเหมือนกัน

และนี่ก็คือบทสัมภาษณ์ฉบับย่อยของ ‘ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่’ ท่ามกลางความกังวลที่มีผมสัมผัสได้ถึงความทะเยอทะยานอันแรงกล้าในตัวของแข้งวัย 38 ปี

ส่วนในเกมวันพุธนี้พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ !? คงต้องติดตามตอนต่อไป 

by มาสเตอร์ ริท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook