เพื่อนรักหักเหลี่ยม! "โมดริช" ส่งโค้ดนี้ช่วยนายด่านเซฟจุดโทษ "รามอส" (คลิป)

เพื่อนรักหักเหลี่ยม! "โมดริช" ส่งโค้ดนี้ช่วยนายด่านเซฟจุดโทษ "รามอส" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เครดิตคลิป Yaya Solo

แม้จะบาดเจ็บและไม่ได้ลงสนาม แต่ ลูก้า โมดริช ก็ยังสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้ ในเกมที่โครเอเชียพลิกชนะสเปน 2-1 ในเกมยูโร 2016 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 72 สเปนได้ลูกจุดโทษ ก่อนที่เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจากเรอัล มาดริด เตรียมรับหน้าที่สังหาร ดาริโย เซอร์น่ากัปตันทีมโครเอเชียได้วิ่งไปรับข้อความจาก ลูก้า โมดริช เพื่อนร่วมสโมสรเรอัล มาดริดของรามอสที่อยู่ข้างสนาม ก่อนที่เขาจะวิ่งไปกระซิบ ดานิเยล ซูบาซิช ผู้รักษาประตู ทำให้เซฟจุดโทษของ รามอส ได้ในที่สุด

ซูบาซิชให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “โมดริช ส่งข้อความผ่านมาทางเซอร์น่าว่า ให้รอจังหวะรามอสยิง เขาจะยิงมาทางฝั่งขวามือของผม และมันก็เกิดขึ้นตามนั้นจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม หลังเกมอิวาน ราคิติชได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อโครเอเชียว่า จริงๆแล้วจังหวะนั้นโมดริชกับเซอร์น่าไม่น่าจะได้สื่อสารข้อความอะไรที่เป็นสาระสำคัญ เพียงแต่แกล้งทำท่าทางเพื่อเล่นเกมป่วนประสาทรามอสมากกว่า

แต่ดูจากคลิปแล้ว หากเป็นเรื่องจิตวิทยาจริงดั่งราคิติชว่า คนที่ตกหลุมพลางไม่ใช่แค่รามอสเท่านั้น ยังมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางสเปนที่เดินมากระซิบบอกรามอสให้รู้ว่า โมดริชส่งโค้ดลับมาบอกนายทวาร ยิ่งสร้างความสับสนให้รามอสเข้าไปใหญ่ และบทนี้ต้องชม ดานิเยล ซูบาซิช ผู้รักษาประตูโครแอตที่รับมุขแสยะยิ้มแบบมีเลศนัยด้วย

สุดท้ายเกมนี้โครเอเชียพลิกชนะสเปน 2-1 จากประตูชัยของ อิวาน เปริซิช ในนาทีที่ 87 ส่งพวกเขาเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม และทำให้สเปนเป็นอันดับสองต้องไปเจอกับอิตาลีในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook