ดาวซัลโม้?

ดาวซัลโม้?

ดาวซัลโม้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นของดาวซัลโวในยูโร 2016 ยังคงต้องติดตามกันต่อไป แต่นักเตะที่คาดหวังเอาไว้ตั้งแต่ต้นหลายคนยังคงสับสนวุ่นวายกับการหาสกอร์มาประดับบารมี

แม้ว่าหลายคนฟอร์มใช้ได้ไม่เสียหายอะไร แต่หากมองที่ดาวยิง ต้องมีสกอร์ถึงจะถือว่าทำหน้าที่สมบูรณ์แบบลงไปเรียบร้อยแล้ว

ผ่านเกม 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ความน่าผิดหวังสำหรับดาวยิงชื่อชั้นกระฉ่อนทั้งหลาย เกิดขึ้นทุกหย่อมหญ้า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ก็เกือบที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความผิดหวังในรอบแรก

ดีที่นัดสุดท้ายขยับตัวเองได้สำเร็จ

 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

เป็นบิ๊กเนมคนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นที่จับตามองกันมาก เหตุผลที่เข้ามาสนับสนุนการจับตาผลงานการยิงประตูของ อิบรา ก็คือ ซัมเมอร์นี้จะโยกย้ายทีม

และผีแดงเป็นคู่ขามาตลอดกับข่าวที่เกิดขึ้น

ไม่มีสกอร์ให้เห็นแม้แต่ตุงเดียวสำหรับกองหน้าคนนี้ เป็นการสั่งลาทีมชาติสวีเดนที่น่าคับแค้นทีเดียว ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาส่องประตู อิบรา มีโอกาสหลายต่อหลายครั้ง

แต่ทำไม่สำเร็จ ล้ำหน้าก็ทำเป็นประจำ เสียฟาวล์เยอะอีกต่างหาก ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงจริงจังและจริงใจเหมือนก่อนหน้านี้หรือเปล่า

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

อดัม นาวาลก้า กุนซือโปแลนด์ ออกมาปกป้องหลายครั้งหลายคราว่า ไม่มีสกอร์จาก เลวานดอฟสกี้ ก็ไม่มีปัญหา เพราะแบกภาระในการดึงคู่แข่งออกจากตำแหน่งอย่างแข็งขัน

เป็นแค่การให้กำลังใจเท่านั้นเอง ศูนย์หน้ายังไงก็ต้องยิงประตู หน้าที่และความคาดหวังมันอยู่ตรงนี้ โปแลนด์เป็นทีมหนึ่งที่ไม่เสียประตูในรอบแบ่งกลุ่ม

นั่นเป็นเรื่องดี แต่เกมรุกยังคงคาใจ ชนะไอร์แลนด์เหนือ 1-0,เสมอเยอรมัน 0-0,ชนะยูเครน 1-0 หวุดหวิดมาตลอด และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยังคงไม่มีชื่อเป็นคนยิงประตูให้กับทีม

เลวาดอฟสกี้ มาทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยเรตติ้งที่โดดเด่น โอกาสยิงประตู 5.2 ครั้งต่อเกม ไม่ธรรมดาครับ แถมรอบคัดเลือกยิงประตูคู่แข่งกระเจิดกระเจิง ฟอร์มพีคมากๆ

ทว่าของจริงในตอนนี้อย่าว่าแต่ โอกาสส่องประตูเฉลี่ย 5.2 ครั้งต่อเกมที่ทำเอาไว้เลย เกมในรอบแรกทั้งหมดไม่รู้มีโอกาสถึง 5 ครั้งหรือเปล่า

อาร์ด้า ตูราน

ตูราน ออกสตาร์ทยูโร 2016 ด้วยความคาดหวังสูงสุดของคนทั้งประเทศในฐานะกัปตันทีมชาติและซูเปอร์สตาร์ของทีม นอกจากนี้มีโอกาสที่จะวางมือจากทีมชาติหลังจากทัวร์นาเมนต์นี้

เพราะฉะนั้นความมุ่งมั่นที่จะสร้างความประทับใจเป็นการทิ้งท้ายจึงเกิดขึ้น ทว่าแฟนบอลตุรกีไม่ประทับใจด้วย ทุกนัดที่ลงสนามเต็มไปด้วยความคาใจ

แฟนบอลโห่ไล่ตลอดเวลา เจ็บปวดอย่างยิ่งสำหรับกัปตันทีมคนนี้ เกมแรกกับโครเอเชียละเหี่ยใจ ฟาติห์ เตริน กุนซือของทีมถึงกับบ่นว่าต้องเค้นฟอร์มออกมามากกว่านี้เพื่อเป็นที่พึ่งของคนอื่นๆ

ตูราน พยายามอีกครั้งในเกมเจอกับสเปนแต่ไม่เป็นผล คราวนี้กุนซือไม่บ่นแต่ออกมาปกป้องซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดพร้อมกับคำขอโทษของ ตูราน

นัดสุดท้ายของรอบแรกตุรกีฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาด้วยการเอาชนะสาธารณรัฐเช็ก 2-0 น่าเสียดายที่ อาร์ด้า ตูราน ยังคงปิดสกอร์ไม่ได้อยู่ดี

แฮร์รี่ เคน

เป็นตัวเลือกแรกของทีมในแดนหน้า รอย ฮอดจ์สัน ชื่นใจและคาดหวังเอาไว้ไม่น้อย ไม่มีเสียงบ่นออกมาแต่อย่างใดว่าปวดหัวกับตัวเลือกในแดนหน้าของสิงโตคำราม

เรื่องราวเหล่านั้นเกิดขึ้นก่อนที่นัดแรกของทีมชาติอังกฤษจะเริ่มขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นที่กังขากันอีกว่า ทำไม เคน ต้องเป็นคนเตะมุมให้กับทีม

เกมนัดแรกอาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง นัดต่อมากับเวลส์ แฮร์รี่ เคน ยังคงแสดงออกว่าเป็นศูนย์หน้าที่อันตรายไม่ได้ แทบไม่มีโอกาสง้างเท้ายิงประตู

นัดนั้น ฮอดจ์สัน ให้เล่นแค่ครึ่งเดียวอย่างที่ทราบกัน จวบจนนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มผ่านไป แฮร์รี่ เคน ก็ยังคงเป็นศูนย์หน้าที่ไร้วี่แวว

รอบน็อกเอาท์อาจจะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง แต่การตัดสินในรอบแบ่งกลุ่มถือว่าน่าผิดหวังอย่างสิ้นเชิงกับการทำหน้าที่ควานหาประตูให้กับทีม

โธมัส มุลเลอร์

อยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับนักเตะคนอื่นๆที่ว่ามาทั้งหมด โยอัคคิม เลิฟ ให้กำลังใจตามสไตล์ของคนเป็นกุนซือ เลิฟบอกว่ายิงไม่ได้ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าในเกมไม่มีโอกาสเลยนั่นคือปัญหา

แน่นอน มุลเลอร์ มีโอกาสส่องประตูอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องการเห็นก็คือบอลอยู่ก้นตาข่าย เรารู้กันอยู่แล้วว่า กองหน้าของเยอรมันในยูโรครั้งนี้ดูแล้วค่อนข้างน่าเป็นห่วง

หนีไม่ออกที่ มุลเลอร์ จะเป็นตัวหลักในการแบกความคาดหวังเอาไว้ ในทัวร์นาเมนต์หลักหายากมากกับสกอร์จาก มุลเลอร์ แอสซิสต์ ก็แทบไม่มีให้เห็นกัน

ยูโรครั้งนี้ยังคงเป็นเรื่องที่ลำบากยากเย็นของ โธมัส มุลเลอร์ เยอรมันแค่คาดหวังว่าการรอเวลาคือเรื่องที่ดีที่สุด รอให้ทุกอย่างสุกงอมจะได้ของที่หอมหวาน

หวังว่าจะเกิดขึ้นในรอบน็อกเอาท์ แต่รอบแรกที่ผ่านมาน่าผิด

by ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook